Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ẩn tệp và thư mục trong Windows miễn phí

0

Luôn có một số tệp mà bạn muốn tránh xa những con mắt tò mò. Nó có thể là thông tin bí mật từ công việc hoặc thậm chí một cái gì đó đơn giản như một bài luận ở trường. Mặc dù quyền riêng tư trực tuyến là rất quan trọng, nhưng bạn cũng cần phải ẩn các tệp và thư mục cục bộ của mình trong Windows 10.

Windows cung cấp cho bạn một số cách cơ bản để ẩn các tệp và thư mục. Chúng có thể không làm mất khả năng của những kẻ rình mò am hiểu nhưng các phương pháp này có thể cản trở chúng trong một thời gian.

Ẩn thư mục Windows 10 bằng File Explorer

Đây là một phương pháp đơn giản để ẩn tệp và thư mục trên Windows 10. Nó chỉ hoạt động nếu những người xung quanh bạn không đủ hiểu biết về công nghệ để biết cách hiển thị thuộc tính tệp.

  1. Chọn các tệp hoặc thư mục bạn muốn ẩn.
  2. Nhấp chuột phải vào chúng và chọn Tính chất từ menu ngữ cảnh.
  3. Trên Chung tab của Tính chất hộp thoại, kiểm tra Ẩn hộp trong Thuộc tínhphần s.
Cách ẩn tệp và thư mục trong Windows miễn phí
  1. Các tệp và thư mục này vẫn có thể hiển thị trong tìm kiếm của Windows. Để ngăn chặn điều này, hãy chọn Nâng cao.
  2. Bỏ chọn các hộp bên dưới Thuộc tính Lưu trữ và Chỉ mụccủa hộp thoại Thuộc tính nâng cao. Lựa chọn đồng ý để thoát.
Cách ẩn tệp và thư mục trong Windows miễn phí

Theo mặc định, Windows ẩn nhiều tệp để ngăn chặn mọi hành vi xóa không chủ ý. Nhưng nếu bạn đã tắt tùy chọn này trong File Explorer thì các tệp ẩn sẽ hiển thị. Để đảm bảo rằng các tệp ẩn luôn ẩn:

  1. Trong File Explorer, đi tới Xem tab > Tùy chọn > Thay đổi tùy chọn thư mục và tìm kiếm.
  2. Chọn Lượt xem chuyển hướng. Đi đến Cài đặt nâng caoCác tập tin và thư mục ẩn. Lựa chọn Không hiển thị các tệp, thư mục hoặc ổ đĩa ẩn.
Cách ẩn tệp và thư mục trong Windows miễn phí

Ẩn tệp và thư mục bằng dòng lệnh

Làm quen với Dòng lệnh trong Windows và bạn có thể tinh chỉnh nhiều thứ. Một trong số đó là khả năng ẩn và hiện các tập tin, thư mục theo ý muốn. Các quy kết lệnh thay đổi thuộc tính tệp.

Lệnh phân bổ mạnh hơn phương pháp đầu tiên vì ngay cả khi bỏ chọn cài đặt Mục ẩn trong File Explorer sẽ không tiết lộ tệp hoặc thư mục ẩn. Chúng ta đã đề cập đến tiện ích của dòng lệnh để ẩn các tệp và thư mục trước đây, nhưng chúng ta hãy thực hiện một hướng dẫn nhanh khác.

Mở Command Prompt bằng cách nhấn Phím Windows + R để mở hộp thoại Chạy. Sau đó, gõ cmd bên trong Mở trường và nhấp chuột đồng ý. Tại dấu nhắc lệnh, nhập lệnh sau. Thay thế đường dẫn và tên tệp bằng đường dẫn và tên tệp cho tệp bạn muốn ẩn.

attrib C:UserssaikaOneDriveDesktopSampleFolderSampleFile.txt +s +h

Định dạng chung là [Drive:][Path] Tên tệp + s + h.

  • + s: Tham số này đặt thuộc tính tệp dưới dạng tệp hệ thống.
  • + h: Tham số này đặt thuộc tính tệp ở dạng ẩn và không hiển thị với người dùng.

Các tham số không phân biệt chữ hoa chữ thường.

Cách ẩn tệp và thư mục trong Windows miễn phí

Để hiện một tệp hoặc thư mục, hãy sử dụng lại lệnh thuộc tính nhưng chỉ cần thay thế “+” bằng “-” trước thuộc tính “s” và “h”.

Bạn cũng có thể ẩn toàn bộ thư mục bằng cách sử dụng lệnh. Chỉ cần thay thế đường dẫn và tên thư mục bằng của riêng bạn.

attrib C:UserssaikaOneDriveDesktopSampleFolder +s +h 

Ẩn tệp Windows 10 bằng phần mềm miễn phí

Có một số ứng dụng phần mềm miễn phí giúp bạn ẩn tệp, thư mục, ảnh và video chỉ bằng một nút bấm. Chúng hơi dễ bị lừa hơn so với các phương pháp gốc mà chúng ta đã khám phá ở trên.

FileFriend

Cách ẩn tệp và thư mục trong Windows miễn phí

FileFriend là một ứng dụng phần mềm miễn phí chỉ tải xuống 285 KB. Ứng dụng đơn giản này cung cấp cho bạn một số công cụ khác nhau để làm việc. Để ẩn tệp, hãy sử dụng JPK chuyển hướng. Đầu tiên, chọn tệp JPG máy chủ. Sau đó, chọn thư mục hoặc tệp bạn muốn ẩn trong đó.

Lưu ý rằng tệp JPG không được nằm trong cùng thư mục mà bạn muốn ẩn.

Các tính năng chính của FileFriend:

  • Mã hóa hoặc giải mã các tệp và thư mục.
  • Chạy dưới dạng tệp thực thi độc lập mà không cần cài đặt.
  • Ẩn văn bản trong tệp JPEG hoặc trích xuất văn bản ẩn trong tệp JPEG.

Hộp khóa của tôi

Cách ẩn tệp và thư mục trong Windows miễn phí

My Lockbox là một phần mềm không phức tạp giúp ẩn các tệp và thư mục của bạn trên ổ đĩa cục bộ của bạn. Phần mềm nhẹ chỉ có dung lượng 6,9 MB và có hai phiên bản. Phiên bản miễn phí cho phép bạn ẩn một mục. Khi cài đặt, bạn có thể bỏ qua tùy chọn cài đặt tiện ích mở rộng Hide Folders để bảo vệ các tệp trên ổ đĩa ngoài.

Sau khi cài đặt, hãy nhập mật khẩu và địa chỉ email khôi phục trong trường hợp bạn bị mất mật khẩu. Chọn tệp hoặc thư mục bạn muốn ẩn và khóa nó. Không có giới hạn về kích thước của thư mục. My Lockbox có một số tính năng nâng cao mà bạn có thể truy cập từ Bảng điều khiển My Lockbox.

Các tính năng chính của Ẩn thư mục:

  • Chuyển đổi khóa bằng phím nóng.
  • Cho phép các ứng dụng đáng tin cậy truy cập vào dữ liệu được bảo vệ.
  • Tính năng tự động khóa sẽ khóa một thư mục sau một khoảng thời gian đặt trước hoặc khi đóng nắp máy tính xách tay.
  • Ẩn thư mục của bạn khi thư mục được bật “Hiển thị tệp, thư mục và ổ đĩa ẩn” trong tùy chọn thư mục.
  • Sử dụng phần mềm với nhiều loại da.

Thư mục khôn ngoan

Cách ẩn tệp và thư mục trong Windows miễn phí

Wise Folder có tính năng bảo vệ tệp và thư mục hai lớp giúp tăng cường bảo mật thông tin của bạn. Đặt mật khẩu cấp ứng dụng đầu tiên khi bạn khởi chạy chương trình. Sau đó, đặt mật khẩu khác cho từng tệp hoặc thư mục mà bạn chọn ẩn.

Bạn cũng có thể định cấu hình không gian được mã hóa trên ổ cứng của mình để lưu trữ các tệp nhạy cảm một cách an toàn. Gỡ cài đặt chương trình sẽ không cho phép bất kỳ ai vượt qua bảo mật vì họ phải nhập mật khẩu để xóa phần mềm khỏi Windows. Wise Folder cũng hoạt động với ổ đĩa flash.

Wise Folder có phiên bản trả phí và miễn phí. Phiên bản Pro cung cấp cho bạn không gian không giới hạn để thiết lập không gian được mã hóa trên ổ cứng của bạn.

Các tính năng chính của Thư mục Thông thái:

  • Kéo và thả các tệp và thư mục để ẩn chúng.
  • Ẩn các tệp và thư mục riêng lẻ với các mật khẩu khác nhau.
  • Tạo tủ khóa được mã hóa để bảo mật các tệp và thư mục (chỉ có 50 MB dung lượng trong phiên bản miễn phí).

Làm cho các tệp quan trọng ít bị những kẻ xem trộm

Những công cụ và phương pháp này là cơ bản và có thể là tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn. Chúng chỉ giúp làm cho các tệp quan trọng bớt rõ ràng hơn. Các cuộc tấn công bảo mật có thể đến từ nhiều mặt trận. Bắt đầu với các thói quen bảo mật đơn giản như thói quen quản lý mật khẩu tốt, thiết lập quyền đối với tệp và thư mục nếu bạn đang sử dụng mạng và mã hóa dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.