Cách ẩn trang tính, ô, cột và công thức trong Excel

0

Nếu bạn sử dụng Excel hàng ngày, thì bạn có thể gặp phải các tình huống cần ẩn một thứ gì đó trong bảng tính Excel của mình. Có thể bạn có một số bảng tính dữ liệu bổ sung được tham chiếu, nhưng không nên xem don. Hoặc có thể bạn có một vài hàng dữ liệu ở cuối bảng tính cần được ẩn.

Có rất nhiều phần khác nhau trong bảng tính Excel và mỗi phần có thể được ẩn theo những cách khác nhau. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các nội dung khác nhau có thể ẩn trong Excel và cách xem dữ liệu ẩn sau đó.

Cách ẩn Tab / WorkSheets

Để ẩn bảng tính hoặc tab trong Excel, nhấp chuột phải vào tab và chọn Ẩn giấu. Điều đó khá đơn giản.

tấm ẩn excel

Sau khi ẩn, bạn có thể nhấp chuột phải vào một bảng hiển thị và chọn Vô duyên. Tất cả các trang tính ẩn sẽ được hiển thị trong một danh sách và bạn có thể chọn trang bạn muốn bỏ ẩn.

bỏ tấm

Làm thế nào để ẩn các tế bào

Excel không có khả năng ẩn một ô theo nghĩa truyền thống mà chúng chỉ đơn giản biến mất cho đến khi bạn bỏ ẩn chúng, như trong ví dụ trên với các trang tính. Nó chỉ có thể bỏ trống một ô để có vẻ như không có gì trong ô, nhưng nó có thể THẬTẩn giấuHãy chọn một ô vì nếu một ô bị ẩn, bạn sẽ thay thế ô đó bằng gì?

Bạn có thể ẩn toàn bộ hàng và cột trong Excel, mà tôi giải thích bên dưới, nhưng bạn chỉ có thể bỏ trống các ô riêng lẻ. Bấm chuột phải vào một ô hoặc nhiều ô đã chọn và sau đó bấm vào Định dạng tế bào.

định dạng tế bào excel

Trên Con số tab, chọn Tập quán ở phía dưới và nhập ba dấu chấm phẩy (;;;) không có dấu ngoặc đơn vào Kiểu cái hộp.

định dạng ô tùy chỉnh

Bấm OK và bây giờ dữ liệu trong các ô đó bị ẩn. Bạn có thể nhấp vào ô và bạn sẽ thấy ô vẫn trống, nhưng dữ liệu trong ô hiển thị trên thanh công thức.

tế bào ẩn

Để bỏ ẩn các ô, hãy làm theo quy trình tương tự ở trên, nhưng lần này hãy chọn định dạng ban đầu của các ô thay vì Tập quán. Lưu ý rằng nếu bạn nhập bất cứ thứ gì vào các ô đó, nó sẽ tự động bị ẩn sau khi bạn nhấn Enter. Ngoài ra, bất kỳ giá trị ban đầu nào có trong ô ẩn sẽ được thay thế khi nhập vào ô ẩn.

Ẩn đường lưới

Một tác vụ phổ biến trong Excel là ẩn các đường lưới để giúp trình bày dữ liệu sạch hơn. Khi ẩn đường lưới, bạn có thể ẩn tất cả các đường lưới trên toàn bộ trang tính hoặc bạn có thể ẩn đường lưới cho một phần nhất định của bảng tính. Tôi sẽ giải thích cả hai lựa chọn dưới đây.

Để ẩn tất cả các đường lưới, bạn có thể nhấp vào Lượt xem và sau đó bỏ chọn Đường lưới cái hộp.

loại bỏ đường lưới

Bạn cũng có thể nhấp vào Bố trí trang tab và bỏ chọn Lượt xem hộp dưới Đường lưới.

bố cục trang lưới

Cách ẩn hàng và cột

Nếu bạn muốn ẩn toàn bộ một hàng hoặc cột, bấm chuột phải vào tiêu đề hàng hoặc cột rồi chọn Ẩn giấu. Để ẩn một hàng hoặc nhiều hàng, bạn cần nhấp chuột phải vào số hàng ở phía xa bên trái. Để ẩn một cột hoặc nhiều cột, bạn cần nhấp chuột phải vào chữ cái cột ở trên cùng.

ẩn hàng

cột ẩn

Bạn có thể dễ dàng biết có các hàng và cột bị ẩn trong Excel vì các số hoặc chữ cái bỏ qua và có hai dòng hiển thị để hiển thị các cột hoặc hàng bị ẩn.

cột hàng ẩn

Để bỏ ẩn một hàng hoặc cột, bạn cần chọn hàng / cột trước và hàng / cột sau hàng / cột bị ẩn. Ví dụ: nếu Cột B bị ẩn, bạn sẽ cần chọn cột A và cột C, sau đó nhấp chuột phải và chọn Vô duyên để bỏ ẩn nó.

cột unide excel

Cách ẩn công thức

Ẩn công thức phức tạp hơn một chút so với ẩn hàng, cột và tab. Nếu bạn muốn ẩn một công thức, bạn phải thực hiện HAI điều: đặt các ô thành Ẩn và sau đó bảo vệ tấm.

Vì vậy, ví dụ, tôi có một tờ với một số công thức độc quyền mà tôi không muốn ai muốn xem!

công thức excel

Đầu tiên, tôi sẽ chọn các ô trong cột F, nhấp chuột phải và chọn Định dạng tế bào. Bây giờ bấm vào Sự bảo vệ tab và đánh dấu vào ô nói Ẩn.

tab bảo vệ ẩn

Như bạn có thể thấy từ tin nhắn, các công thức ẩn đã giành được hiệu lực cho đến khi bạn thực sự bảo vệ bảng tính. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào Ôn tập tab và sau đó nhấp vào Tấm bảo vệ.

bảo vệ tấm excel

Bạn có thể nhập mật khẩu nếu bạn muốn ngăn mọi người bỏ ẩn các công thức. Bây giờ bạn sẽ nhận thấy rằng nếu bạn cố gắng xem các công thức, bằng cách nhấn CTRL + ~ hoặc bằng cách nhấp vào Hiển thị công thức trên Công thức tab, chúng sẽ không hiển thị, tuy nhiên, kết quả của công thức đó sẽ vẫn hiển thị.

Ẩn bình luận

Theo mặc định, khi bạn thêm một nhận xét vào một ô Excel, nó sẽ hiển thị cho bạn một mũi tên nhỏ màu đỏ ở góc trên bên phải để cho biết có một nhận xét ở đó. Khi bạn di chuột qua ô hoặc chọn nó, bình luận sẽ tự động xuất hiện trong cửa sổ bật lên.

bình luận xuất sắc

Bạn có thể thay đổi hành vi này để mũi tên và nhận xét không được hiển thị khi di chuột hoặc chọn ô. Nhận xét sẽ vẫn còn và có thể được xem bằng cách chỉ cần chuyển đến tab Đánh giá và nhấp vào Hiển thị tất cả các ý kiến. Để ẩn các bình luận, bấm vào Tập tin và sau đó Tùy chọn.

tùy chọn nâng cao excel

Nhấp vào Nâng cao và sau đó cuộn xuống phần Hiển thị. Ở đó bạn sẽ thấy một tùy chọn được gọi là Không có bình luận hay chỉ số phía dưới cái Đối với các ô có ý kiến, hiển thị: tiêu đề.

Ẩn văn bản tràn

Trong Excel, nếu bạn nhập nhiều văn bản vào một ô, nó sẽ chỉ tràn qua các ô liền kề. Trong ví dụ dưới đây, văn bản chỉ tồn tại trong ô A1, nhưng nó tràn sang các ô khác để bạn có thể thấy tất cả.

tràn văn bản excel

Nếu tôi gõ một cái gì đó vào ô B1, thì nó sẽ cắt tràn và hiển thị nội dung của B1. Nếu bạn muốn hành vi này mà không phải nhập bất cứ thứ gì vào ô liền kề, bạn có thể nhấp chuột phải vào ô, chọn Định dạng tế bào và sau đó chọn Lấp đầy từ Căn chỉnh văn bản ngang thả cái hộp xuống.

căn chỉnh văn bản ngang

Điều này sẽ ẩn văn bản tràn cho ô đó ngay cả khi không có gì trong ô liền kề. Lưu ý rằng đây là một loại hack, nhưng nó hoạt động hầu hết thời gian.

ẩn văn bản tràn excel

Bạn cũng có thể chọn Format Cells và sau đó kiểm tra Bao text hộp dưới Điều khiển văn bản trên Sắp xếp tab, nhưng điều đó sẽ tăng chiều cao của hàng. Để giải quyết vấn đề đó, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào số hàng và sau đó nhấp vào Chiều cao hàng để điều chỉnh chiều cao trở về giá trị ban đầu của nó. Một trong hai phương pháp này sẽ hoạt động để ẩn văn bản tràn.

Ẩn sổ làm việc

Tôi không chắc tại sao bạn muốn hoặc cần phải làm điều này, nhưng bạn cũng có thể nhấp vào Lượt xem tab và bấm vào Ẩn giấu nút bên dưới Tách. Điều này sẽ ẩn toàn bộ sổ làm việc trong Excel! Hoàn toàn không có gì bạn có thể làm ngoài việc nhấp vào Vô duyên nút để mang lại sổ làm việc.

giấu sổ làm việc

Vì vậy, bây giờ bạn đã học cách ẩn sổ làm việc, trang tính, hàng, cột, đường lưới, nhận xét, ô và công thức trong Excel! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.