Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bạn có thể theo dõi vị trí của ai đó bằng Facebook Messenger

0

Khả năng theo dõi và xác định vị trí của một cá nhân không còn khó khăn như xuất hiện trong các bộ phim. Wiretaps và lỗi có thể được thay thế bằng một thứ đơn giản như điện thoại thông minh – ở một mức độ nhất định. Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số nên việc xác định vị trí của ai đó trở nên dễ dàng hơn chỉ bằng một ứng dụng trò chuyện.

Bạn cần chuyển tiếp thông tin không thể chia sẻ qua điện thoại? Chỉ cần sử dụng Facebook Messenger để xác định vị trí của họ để bạn có thể đích thân thực hiện chuyến đi.

Miễn là bạn và “mục tiêu” đều sử dụng Facebook Messenger, thì việc theo dõi vị trí là có thể. Điều này có nghĩa là bất kỳ phụ huynh nào nghĩ rằng con mình có thể lẻn đến một bữa tiệc thay vì một nhóm học tập, có thể sử dụng Facebook Messenger để “kiểm tra” và xác định nơi ở của chúng.

Bây giờ chỉ cần tưởng tượng rằng bạn đang ở đầu kia của kịch bản này. Ai đó có thể đang theo dõi vị trí của bạn ngay bây giờ và bạn sẽ không biết điều đó. Đáng sợ, phải không?

Xem video YouTube của chúng tôi cũng

Ứng dụng Facebook Messenger thực sự tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn bạn có thể tưởng tượng. Điều này đặc biệt đúng đối với những người có hàng trăm người bạn, không phải tất cả đều là những người mà bạn có thể đã từng thực sự gặp. Có lẽ chúng ta đã quá chú trọng vào phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp nhiều thông tin hơn chúng ta nghĩ. Hiểu được cách bạn có thể theo dõi người khác có thể giúp bạn hiểu được việc ai đó có thể làm điều tương tự với bạn dễ dàng như thế nào.

Theo dõi vị trí bằng Facebook Messenger

Bạn thậm chí không cần phải hiểu biết về công nghệ để theo dõi ai đó sử dụng Messenger. Không cần một hacker cấp ưu tú mới có thể vào Facebook và thấy ai đó đã chia sẻ vị trí của họ.

Cách bạn có thể theo dõi vị trí của ai đó bằng Facebook Messenger

Chia sẽ vị trí

Tính năng cụ thể này là một cách tiếp cận đồng thuận hơn để theo dõi. Facebook Messenger giúp những người muốn gặp mặt dễ dàng hơn bằng cách cho phép bạn bè chia sẻ vị trí của họ.

  • Bạn hoặc ai đó trong danh sách bạn bè của bạn có thể mở hộp thoại trò chuyện thông qua Facebook Messenger, bằng cách nhấn vào bốn dấu chấm được tìm thấy ở phần dưới cùng bên trái của màn hình.
  • Nhấp chuột Vị trí.
  • Từ đó, chỉ cần chọn Chia sẻ vị trí trực tiếp và bạn của bạn sẽ thấy vị trí hiện tại của bạn. Đến lượt họ, họ có thể chia sẻ vị trí của họ với bạn.

Thẻ vị trí và #Hashtags

Tìm kiếm thẻ vị trí của ai đó trong danh sách bạn bè của bạn và vị trí của họ chỉ cách một vài cú nhấp chuột. Cách phổ biến nhất để khám phá thẻ vị trí là kiểm tra Câu chuyện trên Facebook.

  • Nếu thẻ vị trí đã được để lại trên một trong các hình ảnh, bạn có thể chỉ cần chạm vào thẻ đó, chọn Hiển thị vị trí và kéo nó lên trên màn hình điện thoại thông minh của bạn.
  • Chạm vào văn bản thẻ và bạn sẽ được chuyển hướng đến Google Maps, Google Maps sẽ hiển thị vị trí của mục tiêu.

Đây không phải là phương pháp khám phá đáng tin cậy nhất vì vị trí không nhất thiết phải hiện tại mà là khi hình ảnh được xuất bản ban đầu. Ngoài ra còn có vấn đề về thẻ vị trí cung cấp vị trí không chính xác vì nhà xuất bản có thể đăng bất kỳ vị trí nào họ chọn. Nhưng nó vẫn đáng để thử.

Ứng dụng của bên thứ ba

Cách bạn có thể theo dõi vị trí của ai đó bằng Facebook Messenger

Đây là nơi mà việc theo dõi vị trí bắt đầu trở nên ít đồng thuận hơn và xâm phạm quyền riêng tư nhiều hơn. Mặc dù có những ứng dụng theo dõi vị trí có thể mang lại lợi ích theo hướng tích cực, nhưng thường xuyên hơn không, phương pháp này đã có ‘tội phạm mạng’ được viết trên đó.

Sử dụng dịch vụ trực tuyến miễn phí như IPLogger có thể giúp bạn tìm vị trí chính xác của một người bạn vào thời điểm bài viết được đăng.

  • Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập trang web và chọn một tùy chọn theo dõi từ danh sách.
  • Enter URL của trang web mà bạn đang theo dõi vị trí và sao chép mã IPLogger được cung cấp.
  • Từ đây, tất cả chỉ là việc khiến bạn bè của bạn nhấp vào URL đã tạo mà bạn có thể gửi thông qua Facebook Messenger. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ có thể sử dụng URL được tạo thứ hai cho phép bạn xem thống kê vị trí trực tiếp từ trình duyệt của mình.

Tính năng bạn bè lân cận

Tính năng này yêu cầu bạn phải cài đặt ứng dụng Facebook thực tế. Sau đó, bạn có thể kích hoạt nó bằng cách đi vào More Tùy chọn menu và lựa chọn Bạn bè ở gần. Sau đó, chỉ cần nhấn vào tùy chọn để bật nó lên.

Cách bạn có thể theo dõi vị trí của ai đó bằng Facebook Messenger

Bây giờ bạn sẽ có thể nhìn thấy tất cả những người bạn khác của mình hiện đang sử dụng tính năng này. Mỗi người sẽ được liệt kê theo vị trí, cho thấy khoảng cách vật lý của họ giữa bạn. Những người bạn thân nhất sẽ được hiển thị đầu tiên và sẽ đi kèm với nút Facebook Messenger mà bạn có thể sử dụng để mở cuộc trò chuyện với họ.

Chỉ bằng cách sử dụng tính năng này, bạn đã đồng ý cho bất kỳ ai cũng đang sử dụng tính năng này và tình cờ có mặt trong danh sách bạn bè của bạn, một lời mời mở đến vị trí của bạn. Tính năng cụ thể này chủ yếu được sử dụng cho các cuộc gặp gỡ ngoài đời thực giữa bạn bè và đồng nghiệp, nhưng cũng có thể được sử dụng bởi những người không phải là bạn bè mà bạn đã nhầm vào danh sách bạn bè của mình.

Phần kết luận

Như bạn có thể nói, không mất nhiều thời gian để xác định vị trí bất kỳ ai bạn muốn, miễn là họ có trong danh sách bạn bè của bạn. Với một chút chia sẻ ở cả hai đầu, bạn có thể xác định bất kỳ nơi ở nào của bạn bè và họ cũng có thể làm như vậy.

Hãy thông minh về người mà bạn chia sẻ mọi thứ, đặc biệt là trực tuyến, vì không phải ai cũng thân thiện như họ có vẻ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.