Cách bảo mật mật khẩu Bảo vệ tệp Excel

0

Mật khẩu bảo vệ bảng tính Excel của bạn có thể ngăn người khác giả mạo dữ liệu của bạn, nhưng tốt nhất là bạn không bao giờ lưu trữ thông tin thực sự nhạy cảm trong bảng tính Excel. Tại sao? Vì lý do đơn giản là mật khẩu Excel có thể dễ dàng bị bẻ khóa. Điều này là do Excel sử dụng một hình thức mã hóa rất yếu có thể dễ dàng bị phá vỡ khi sử dụng các cuộc tấn công từ điển và các cuộc tấn công vũ phu.

Nếu bạn hoàn toàn phải sử dụng Excel để lưu trữ thông tin nhạy cảm, thì sử dụng phiên bản Excel mới nhất là Excel 2013 hoặc Excel 2010. Phiên bản Excel càng cũ thì càng dễ bẻ khóa mật khẩu. Trong các phiên bản bên dưới Excel 2010, nó không có vấn đề gì dù mật khẩu của bạn phức tạp hay dài đến đâu, bất cứ điều gì cũng có thể bị bẻ khóa.

Tuy nhiên, các phiên bản sau của Excel sử dụng các phương thức mã hóa phức tạp hơn và do đó độ dài và độ phức tạp của mật khẩu không thành vấn đề. Vì vậy, tốt nhất là sử dụng mật khẩu dài hơn có tính chất ngẫu nhiên hơn và bao gồm số và ký hiệu.

Ngoài mật khẩu bảo vệ tệp Excel của bạn, bạn có thể bảo mật hơn nữa bằng cách mã hóa toàn bộ tệp. Điều này sẽ bảo vệ tài liệu của bạn nếu nó bị đánh cắp từ máy tính của bạn.

Bây giờ để thực sự thêm mật khẩu vào tệp Excel. Khi sử dụng Microsoft Excel, có một số cách khác nhau mà bạn có thể mật khẩu bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc của mình.

Logo Microsoft Excell 2007

Một trong những phương pháp đầu tiên và dễ nhất là mật khẩu bảo vệ toàn bộ trang tính hoặc sổ làm việc. Để thực hiện việc này trong Microsoft Excel 2007, trước tiên, hãy đi đến Ôn tập tab và sau đó bấm vào Tấm bảo vệ hoặc là Bảo vệ sách bài tập.

Bảo vệ bảng tính

Khi cửa sổ bật lên xuất hiện, chọn tùy chọn của bạn và nhập mật khẩu mong muốn. Mật khẩu của bạn có thể là một cái gì đó ngẫu nhiên mà không ai có thể nghi ngờ (như 45pQ93S21!). Để ghi nhớ mật khẩu của bạn, hãy sử dụng chương trình quản lý mật khẩu như LastPass, siêu an toàn. Bạn cũng có thể đọc bài viết trước của tôi về việc bảo mật dữ liệu và mật khẩu của bạn.

Bảo vệ hộp bật lên bảng tính

Tiếp theo, mật khẩu bảo vệ toàn bộ sổ làm việc. Để làm điều này, bấm vào Tập tin, sau đó Lưu thành. Khi cửa sổ lưu tệp xuất hiện, nhập tên tệp của bạn, sau đó chọn Công cụ trình đơn thả xuống. Từ menu đó, chọn Tùy chọn chung.

Điều này sẽ cho phép bạn mật khẩu bảo vệ toàn bộ sổ làm việc và ngăn chặn bất kỳ ai khác mở nó và xem nội dung của nó. Tại thời điểm này, bạn có hai lớp bảo vệ: một ở cấp độ trang tính và một ở cấp độ sổ làm việc.

Lưu với bảo vệ

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn muốn mở tệp Excel được bảo vệ đó, trước tiên bạn sẽ thấy một màn hình như màn hình bên dưới hỏi mật khẩu của bạn.

Mật khẩu nhắc nhở

Tóm tắt các bước để bảo vệ an toàn tệp Excel

1. Chỉ sử dụng các phiên bản Excel mới nhất: Excel 2010 hoặc Excel 2013.

2. Sử dụng các chính sách mật khẩu tốt, có nghĩa là mật khẩu dài hơn với các loại ký tự, số và ký hiệu khác nhau. Ngoài ra, hãy cố gắng tạo mật khẩu ngẫu nhiên nhất có thể và sử dụng trình quản lý mật khẩu để theo dõi mật khẩu của bạn.

3. Bảo vệ trang tính của bạn bằng cách sử dụng Bảo vệ sách bài tậpTấm bảo vệ tùy chọn.

4. Lưu trữ tệp ở vị trí an toàn trên máy tính của bạn như ổ cứng được mã hóa.

Nhìn chung, sử dụng bảo mật Excel với bảo vệ mật khẩu đơn giản là không đủ để bảo mật nó. Bạn cần mã hóa tốt hơn với các phiên bản Excel cao hơn, mật khẩu dài hơn và ngẫu nhiên hơn và mã hóa bổ sung trên bảo mật do Excel cung cấp. Nếu bạn làm theo các thực tiễn bảo mật này, bạn có thể yên tâm sẽ không ai có thể mở tệp Excel của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.