Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật Bảng điều khiển Chế độ Thần trong Windows

0

Windows có rất nhiều cài đặt có thể được cấu hình để điều chỉnh cách Windows hoạt động. Tuy nhiên, điều chỉnh các cài đặt này không phải là điều dễ dàng thực hiện. Phần lớn chúng phải được điều chỉnh bằng Bảng điều khiển, được tìm thấy bằng cách vào Bắt đầu> Bảng điều khiển.

Mặc dù Control Panel là một công cụ tốt, đôi khi nó có thể khó sử dụng. Phần lớn, khi sử dụng Control Panel, bạn phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều cửa sổ khác nhau để thiết lập mọi thứ. Đôi khi cũng khó tìm thấy một cài đặt cụ thể mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: tôi đã viết toàn bộ bài đăng về cách định cấu hình Trung tâm Mạng và Chia sẻ.

Ngoài ra, Windows 8.1 và Windows 10 có hai nơi để điều chỉnh cài đặt: qua Bảng điều khiển và qua Settings ứng dụng.

cài đặt windows 10

Tuy nhiên, có một cách khác mà bạn có thể điều chỉnh cài đặt trên máy tính Windows của mình, cách này cung cấp cho bạn tất cả các tùy chọn điều chỉnh ở một nơi: Chế độ thần hoặc Bảng điều khiển chính. Không ai thực sự chắc chắn tại sao nó được gọi là God Mode vì về cơ bản nó chỉ là danh sách tất cả các cài đặt có thể có ở một nơi và bạn không cần phải đặt tên nó là God Mode!

Để truy cập Bảng điều khiển chính này, trước tiên bạn cần tạo một thư mục mới trên màn hình nền của mình. Để làm như vậy, hãy nhấp chuột phải vào màn hình của bạn để hiển thị menu phụ. Từ menu phụ, chọn Mới> Thư mục. Thao tác này sẽ thêm một thư mục mặc định vào màn hình của bạn, thư mục này sẽ được đặt tên như Thư mục mới hoặc Thư mục mới 2, v.v.

thư mục mới

Tiếp theo, bạn cần thay đổi tên của Thư mục mới mà bạn vừa tạo. Đầu tiên sao chép văn bản bên dưới bắt đầu bằng GodMode. (E…}. Bây giờ nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Đổi tên.

GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}

Dán văn bản này làm tên của thư mục và sau đó nhấn Enter. Bây giờ, thư mục lẽ ra đã thay đổi từ biểu tượng thư mục trống mặc định thành biểu tượng tìm kiếm Bảng điều khiển với tên GodMode. Lưu ý rằng bạn có thể thay đổi văn bản bắt đầu đó thành bất kỳ thứ gì bạn thích, nó không nhất thiết phải là GodMode.

bảng điều khiển godmode

Nhấp đúp vào biểu tượng để mở nó lên. Bạn sẽ nhận thấy rằng nó trông tương tự như cửa sổ Control Panel, với tất cả các tùy chọn được đặt ở định dạng danh sách. Đây là một cách tuyệt vời để xem tất cả các điều chỉnh có sẵn cho Windows tại một chỗ.

Giờ đây, bạn có thể chuyển đến một cài đặt nhất định và cấu hình nó một cách dễ dàng mà không cần phải trải qua nhiều Windows khác nhau. Khi bạn nhấp vào một danh sách trong cửa sổ “God Mode”, bạn sẽ có thể chuyển thẳng đến trang cấu hình.

cài đặt chế độ thần

Lưu ý rằng mọi thứ trong Bảng điều khiển chính cũng có thể được tìm thấy trong Bảng điều khiển thông thường bằng cách thực hiện tìm kiếm. Dưới đây, tôi đã hiển thị kết quả từ việc thực hiện tìm kiếm trong GodMode và trong Control Panel thông thường. Như bạn thấy, bạn sẽ nhận được kết quả tương tự.

sự so sánh

Sự tiện lợi chính của GodMode là bạn có thể xem tất cả các cài đặt mà không cần phải biết tìm kiếm. Điều này đã tỏ ra hữu ích trong một số trường hợp vì tôi không biết chính xác từ để tìm kiếm, nhưng có thể tìm thấy cài đặt khi duyệt qua danh sách.

Một lần nữa, thủ thuật nhỏ này hoạt động trên Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.