Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bắt đầu sử dụng Uber nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này trước đây

0

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, Uber không phải là một dịch vụ taxi. Đó là một dịch vụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để di chuyển khi ở nước ngoài và là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền nếu bạn có một chiếc ô tô dự phòng. Nhưng về cơ bản, đó là một dịch vụ thuê xe được quản lý hoàn toàn bằng một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Không giống như taxi thông thường của bạn, tài xế Uber không thể đón người ngoài đường và đưa họ đi. Các tài xế cũng không yêu cầu bất kỳ giấy phép đặc biệt nào để bắt đầu làm việc cho Uber.

Đơn giản là họ chỉ cần trên 18 tuổi (ở Mỹ là 21 tuổi) và có ô tô cá nhân của mình. Vì các tài xế bắt đầu sử dụng Uber dễ dàng hơn, nên ứng dụng này trở thành một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bất kỳ dịch vụ taxi nào khác mà bạn sẽ tìm thấy trong thành phố của mình. Nó dễ sử dụng hơn và quan trọng nhất là nó rẻ hơn.

Uber hiện đang hoạt động tại hơn 700 thành phố trên khắp thế giới và thậm chí còn có dịch vụ giao đồ ăn của riêng họ với tên gọi Uber Eats. Vì vậy, nếu bạn chưa từng sử dụng ứng dụng này trước đây, đây là hướng dẫn cho người mới bắt đầu sử dụng dịch vụ của họ với tất cả thông tin bạn cần để bắt đầu sử dụng Uber.

Cách bắt đầu sử dụng Uber

Cách bắt đầu sử dụng Uber nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này trước đây

Để bắt đầu sử dụng Uber, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng cho iOS hoặc Android.

Cách bắt đầu sử dụng Uber nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này trước đây

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ được nhắc tạo tài khoản Uber. Ứng dụng sẽ đưa bạn đến trang web Uber. Bạn sẽ cần cung cấp các chi tiết như tên, số điện thoại đang hoạt động, địa chỉ email và tạo mật khẩu để hoàn tất quá trình đó.

Cách bắt đầu sử dụng Uber nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này trước đây

Khi bạn quay lại ứng dụng và đăng nhập, Uber sẽ yêu cầu bạn truy cập vào vị trí của thiết bị để đặt bạn trên bản đồ. Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm trước khi đặt chuyến xe Uber đầu tiên là chọn phương thức thanh toán.

Cách đặt chuyến xe Uber đầu tiên của bạn

Làm theo các bước sau để đặt chuyến Uber đầu tiên của bạn.

  • Khi đặt một chuyến xe Uber, điều đầu tiên bạn sẽ làm là chọn loại xe bạn muốn thuê. Có năm loại khác nhau để bạn lựa chọn, loại rẻ nhất và phổ biến nhất là UberX. Bạn sẽ thấy rằng ở các thành phố khác nhau, Uber sẽ hiển thị cho bạn các loại dịch vụ xe hơi khác nhau. Ví dụ: ở một số nơi, bạn có thể chọn Uber Pool – chia sẻ chuyến đi của bạn và tiết kiệm một số tiền.
  • Khi bạn đã chọn loại xe, bạn sẽ cần cung cấp địa điểm đón của mình. Bạn có thể chọn nó theo cách thủ công bằng cách nhập nó vào hoặc sử dụng vị trí GPS của bạn để làm cho nó tự động.
  • Bây giờ tất cả những gì còn lại cần làm là xác nhận đơn đặt hàng của bạn.

Cách thanh toán cho chuyến đi Uber của bạn

Cách bắt đầu sử dụng Uber nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này trước đây

Sau khi bạn xác nhận đơn đặt hàng của mình, ứng dụng sẽ đưa bạn đến các tùy chọn thanh toán. Bạn có thể chọn thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, Google Pay, PayPal hoặc tín dụng Uber. Bạn có thể thay đổi phương thức thanh toán trước hoặc trong chuyến đi và bạn sẽ bị tính phí tương ứng khi chuyến đi của bạn kết thúc.

Bạn có thể theo dõi tài xế của mình bằng hệ thống GPS của Uber. Trong khi chờ đợi chuyến xe của mình, bạn cũng sẽ thấy thời gian chờ trung bình cũng như thông tin chi tiết về tài xế của bạn, chẳng hạn như tên, ảnh và loại xe bạn cần để ý. Ứng dụng sẽ thông báo cho bạn khi chuyến xe của bạn đến địa điểm đón.

Ngay cả khi bạn đã chọn phương thức thanh toán trực tuyến, bạn có thể boa cho tài xế bằng tiền mặt khi kết thúc chuyến đi.

Tìm hiểu các Hack cần thiết của Uber

Sau khi bắt đầu sử dụng Uber thường xuyên, bạn có thể muốn nâng nó lên một cấp độ khác bằng cách tìm hiểu và sử dụng một số mẹo và thủ thuật cần thiết. Đây là cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm tổng thể của mình với ứng dụng.

Nhận Tín dụng Uber miễn phí để thanh toán cho chuyến đi của bạn

Cách bắt đầu sử dụng Uber nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này trước đây

Có hai cách để nhận tín dụng Uber miễn phí. Một là sử dụng mã của bạn bè khi bạn đăng ký ứng dụng lần đầu. Thứ hai là nhờ người khác đăng ký Uber bằng mã giới thiệu của bạn.

Nghe Spotify trong Uber

Một trong những tính năng mới nhất mà Uber triển khai là hợp tác với Spotify. Giờ đây, bạn có thể nghe danh sách phát Spotify của mình trong Uber bằng hệ thống âm thanh của tài xế. Nhược điểm duy nhất là tính năng thú vị này được giới hạn cho người dùng Spotify Premium và chưa có sẵn ở mọi thành phố có Uber.

Không phù hợp với trình điều khiển tồi

Nếu bạn từng gặp khó chịu với một trong những tài xế Uber, bạn có thể đảm bảo rằng ứng dụng sẽ không bao giờ chỉ định họ lái xe cho bạn nữa. Để làm được điều đó, hãy đợi cho đến khi chuyến đi của bạn kết thúc và cho họ xếp hạng từ 3 sao trở xuống. Bằng cách đó, bạn sẽ không bao giờ bị khớp trên Uber nữa.

Cách bắt đầu sử dụng Uber nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này trước đây

Trên hết, nếu bạn cho rằng chuyến đi của mình không an toàn hoặc bạn không hài lòng với điều đó vì một số lý do khác, bạn có thể gửi đơn khiếu nại đến Hỗ trợ Uber. Nếu đó là một yêu cầu hợp lệ, Uber sẽ cung cấp cho bạn khoản tín dụng miễn phí mà bạn có thể sử dụng để thanh toán cho các chuyến đi trong tương lai.

Để liên hệ với bộ phận hỗ trợ Uber, hãy truy cập Chi tiết chuyến đi và cuộn xuống Cứu giúp phần. Sau đó, chọn lý do khiến bạn không hài lòng với chuyến đi của mình và điền thông tin chi tiết.

Thường xuyên kiểm tra xếp hạng hành khách của bạn

Nếu bạn thấy rằng thường mất nhiều thời gian trước khi được chỉ định lái xe trên Uber, bạn nên kiểm tra xếp hạng hành khách của chính mình. Giống như bạn có thể đánh giá tài xế của mình, họ cũng có thể đưa ra đánh giá cho bạn sau khi kết thúc chuyến đi. Sau đó, các tài xế Uber khác sẽ thấy xếp hạng đó khi họ quyết định có nhận đơn đặt hàng của bạn hay không.

Để biết xếp hạng hành khách của bạn, hãy đăng nhập vào ứng dụng Uber và nhấn vào ba dòng ở góc trên bên trái. Bạn sẽ tìm thấy xếp hạng cá nhân của mình ngay dưới tên của bạn trong menu thả xuống. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới sử dụng Uber, xếp hạng sẽ chưa xuất hiện, vì bạn cần phải là người dùng Uber thông thường để có được nó.

Sử dụng Uber Trực tuyến

Cách bắt đầu sử dụng Uber nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này trước đây

Trong những trường hợp hiếm hoi khi bạn cần đi xe và điện thoại của bạn đã hết, bạn vẫn có thể đặt Uber bằng trang web dành cho thiết bị di động. Chỉ cần tìm một máy tính xách tay hoặc máy tính bảng để truy cập internet và đặt chuyến đi của bạn trực tuyến.

Đã đến lúc đặt xe Uber đầu tiên của bạn

Mặc dù điều này là đủ để bạn bắt đầu với Uber, nhưng ứng dụng này cũng như các dịch vụ mà nó cung cấp còn nhiều điều hơn thế nữa. Nếu bạn hoàn toàn mới sử dụng Uber, chúng tôi cũng khuyên bạn nên xem hướng dẫn chính thức của họ để biết cách sử dụng Uber trên trang web của công ty.

Cho dù bạn đã sử dụng Uber trước đây hay chỉ mới bắt đầu với ứng dụng, bạn sẽ chọn nó thay vì một dịch vụ taxi thông thường? Hay bạn thích hệ thống thuê xe cũ hơn nó? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.