Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

0

Nếu bạn là một người dùng Chrome, mà bạn nên là, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng Flash bị chặn theo mặc định trong trình duyệt. Google không thích Flash vì các lỗi bảo mật chính vốn có trong Flash và do đó, mọi thứ trong khả năng của nó buộc bạn không sử dụng Flash.

Vấn đề duy nhất là vẫn còn rất nhiều trang web sử dụng Flash. Không có trang web lớn nào bạn truy cập hàng ngày như Facebook, Instagram, v.v. sử dụng nó, nhưng rất nhiều trang web nhỏ hơn và cũ hơn không bận tâm chuyển sang HTML 5. Ví dụ: tôi đang tham gia khóa học của Cisco tại địa phương trường cao đẳng cộng đồng và để hoàn thành các bài tập, tôi phải đăng nhập vào trang web NetAcademy của Cisco. Vấn đề là một số câu hỏi yêu cầu Flash để xem và trả lời.

Nếu bạn thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google để bật Flash trong Chrome, bạn sẽ thấy rất nhiều bài viết yêu cầu bạn tải xuống Flash từ trang web của Adobe và cài đặt nó (đã giành được công việc của Wap) hoặc để mở tab Chrome và đi đến chrome: // plugin (cũng đã giành được công việc khác nữa). Trong phiên bản Chrome mới nhất (57), bạn không còn có thể quản lý các plugin bằng cách truy cập URL đó. Thay vào đó, bạn sẽ nhận được một chiếc máy tínhTrang web này có thể đạt được” thông điệp.

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

Điều này cực kỳ không trực quan và thực sự làm tôi bối rối vì tôi đã từng đến đó để bật hoặc tắt Flash khi cần. Bây giờ có vẻ như họ chỉ muốn bạn kích hoạt nó cho các trang web cụ thể nơi cần thiết. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích cách để Flash hoạt động khi bạn cần và làm cách nào để tắt nó đi.

Kiểm tra cài đặt Chrome Flash

Trước tiên, hãy để kiểm tra các cài đặt Flash trong Chrome. Có một vài nơi mà bạn có thể làm điều này. Mở một tab mới và gõ vào chrome: // cờ.

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

Đảm bảo rằng Thích HTML hơn FlashChạy tất cả nội dung Flash khi cài đặt Flash được đặt thành cho phép được đặt thành Mặc định. Mở một tab khác và gõ vào chrome: // thành phần. Trong Adobe Flash Player, nhấp vào Kiểm tra cập nhật cái nút.

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

Bây giờ, nhấp vào nút menu Chrome ở trên cùng bên phải và nhấp vào Cài đặt.

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

Cuộn xuống cuối trang và bấm vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Cuộn xuống một số nữa và sau đó bấm vào Cài đặt nội dung Dưới Riêng tư.

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

Trong hộp thoại bật lên, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Tốc biến tiêu đề. Hãy chắc chắn rằng Hỏi trước khi cho phép các trang web chạy Flash (được khuyến nghị) hộp được chọn. Rõ ràng, nếu bạn muốn chặn hoàn toàn Flash trong Chrome, hãy chọn Chặn các trang web chạy Flash. Bạn không bao giờ nên chọn Cho phép các trang web chạy Flash trừ khi bạn có một lý do thực sự hợp lệ như sử dụng Chrome trong máy ảo hoặc một cái gì đó.

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

Cho phép các trang web để chạy Flash

Bây giờ cho phần thú vị! Để chạy Flash, bạn phải kích hoạt nó cho các trang web cụ thể. Không còn tùy chọn để kích hoạt nó cho mọi thứ mọi lúc. Một cách để chỉ định một trang web cho Flash là nhấp vào Quản lý ngoại lệ nút bên dưới Cài đặt nội dung – Flash như thể hiện trong ảnh chụp màn hình ở trên.

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

Như bạn có thể thấy, tôi đã thêm trang NetAcad mà tôi đã nói trước đó với Hành vi đặt thành Cho phép. Phương pháp này hơi cồng kềnh vì bạn phải vào Cài đặt trang, v.v … Cách dễ dàng hơn để cho phép một trang web chạy Flash là truy cập trang web và sau đó nhấp vào biểu tượng nhỏ ở bên trái của URL trong thanh địa chỉ.

Cách bật Flash trong Chrome cho các trang web cụ thể

Biểu tượng sẽ là biểu tượng khóa nếu kết nối đang sử dụng HTTPS hoặc biểu tượng đó sẽ là biểu tượng thông tin nếu kết nối không an toàn. Khi bạn nhấp vào biểu tượng này, bạn sẽ thấy một loạt các cài đặt bạn có thể định cấu hình cho trang web cụ thể đó. Về phía dưới sẽ là Flash. Theo mặc định, nó nên được đặt thành Sử dụng mặc định toàn cầu (Hỏi), có nghĩa là trình duyệt sẽ hỏi bạn nếu bạn muốn bật Flash cho trang web có nội dung Flash.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, trình duyệt không bao giờ thực sự yêu cầu tôi kích hoạt nội dung Flash ngay cả khi có nội dung Flash rõ ràng trên trang web. Vì vậy, về cơ bản tôi phải chọn Luôn cho phép trên trang web này tùy chọn để Flash hoạt động. Lưu ý rằng bạn có thể phải đóng tab và tải lại để nội dung Flash xuất hiện chính xác.

Đó là câu nói về nó. Hy vọng, điều này làm rõ chính xác cách Flash hoạt động trong phiên bản Chrome mới nhất. Tôi chắc chắn rằng nó sẽ sớm thay đổi một lần nữa, vì vậy tôi chắc chắn sẽ cập nhật bài viết này trong trường hợp xảy ra. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.