Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10

0

Như trường hợp của Windows 8, Windows 10 cung cấp một chút cá nhân hóa dưới dạng tùy chọn độ trong suốt của thanh tác vụ trên máy tính để bàn. Điều này sẽ cho phép hình nền máy tính của bạn hiển thị thông qua thanh tác vụ mờ.

Lưu ý rằng tôi đã nói trong mờ và không trong suốt. Điều này là do hiệu ứng hình ảnh chỉ trong suốt trong tên. Mờ sẽ là thuật ngữ chính xác hơn nhưng Windows, cũng như Apple, đã thấy phù hợp để chỉ tùy chọn này là trong suốt, và chúng tôi cũng vậy.

Bạn không chỉ có thể thêm tính năng cá nhân hóa độ trong suốt vào thanh tác vụ mà còn vào cả Menu Bắt đầu và Trung tâm Hành động. Quá trình này diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và không yêu cầu nhiều bí quyết về hoạt động bên trong của Windows để thực hiện nó.

Ngoài tùy chọn độ trong suốt, chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể tăng (hoặc giảm) mức độ trong suốt trên thanh tác vụ. Điều này có thể hữu ích cho những người thích một chút nền trong thanh tác vụ cho các mục đích hỗ trợ trực quan.

Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10

Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10

Các bước sau sẽ giúp bạn bật hoặc tắt tính năng cá nhân hóa trong suốt của Thanh tác vụ, Menu Bắt đầu và Trung tâm hành động trong Windows 10.

  • Điều hướng đến Menu Bắt đầu và chọn Cài đặt. Để làm điều này, bạn có thể nhấp chuột trái vào biểu tượng Windows ở phần dưới bên phải của màn hình và nhấp vào biểu tượng giống răng cưa.
Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10
  • Bạn cũng có thể chọn nhấp chuột phải vào biểu tượng Windows và chọn Cài đặt từ menu.
Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10
  • Chọn Cá nhân hóa từ Cài đặt Windows cửa sổ.
Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10
  • Từ menu bên trái, hãy chọn Màu sắc.
  • Trong cửa sổ chính, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Hiệu ứng minh bạch.
Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10

Các hiệu ứng được cung cấp sẽ xuất hiện tương tự, mặc dù ít dữ dội hơn nhiều so với các hiệu ứng hình ảnh Aero được trình bày cho chúng ta trong Windows Vista.

Trong khi được đặt thành TẮT, nền cho thanh tác vụ, Menu Bắt đầu và Trung tâm Hành động của bạn sẽ sử dụng các màu được chọn từ cùng một menu. Để tìm chúng, bạn chỉ cần cuộn xuống sâu hơn.

Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10

Các hiệu ứng dù được bật hay tắt sẽ diễn ra ngay lập tức mà không cần lưu lại bất kỳ thay đổi nào.

Tăng tính minh bạch của thanh tác vụ thông qua trình chỉnh sửa sổ đăng ký

Tùy chọn trong suốt được cung cấp ở trên chỉ cung cấp một lượng rất nhỏ độ trong suốt cho thanh tác vụ. Để cung cấp hiệu ứng hình ảnh mờ hơn, bạn sẽ cần đi sâu hơn một chút vào trình chỉnh sửa sổ đăng ký của Windows 10.

Có thể có các chương trình khác có sẵn để giúp bạn thực hiện việc này nhưng sổ đăng ký là cách tiếp cận đơn giản nhất.

Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10

Về sau, bạn sẽ cần phải hết sức thận trọng khi thực hiện các thay đổi đối với sổ đăng ký Windows của mình. Không bao giờ thực hiện các thay đổi sổ đăng ký do các trang web mà bạn không tin tưởng đề xuất.

Ngay cả đối với những người bạn tin tưởng, hãy đặt điểm khôi phục trong Windows 10 để nếu có bất kỳ thay đổi nào bị xáo trộn, bản sao lưu hệ thống của bạn vẫn nguyên vẹn.

  • Khi một điểm khôi phục đã được thực hiện, hãy nhập regedit vào thanh tìm kiếm được tìm thấy trên thanh tác vụ, và chọn Registry Editor khi tùy chọn xuất hiện.
  • Bạn cũng có thể sử dụng chức năng Run, nhập cùng một thứ – regedit – và đánh Đi vào. Làm theo cách đầu tiên sẽ cho phép bạn chạy với tư cách là Quản trị viên bằng cách nhấp chuột phải vào kết quả danh sách và chọn nó từ cửa sổ.
  • Từ Windows Registry Editor, bạn có thể xem qua danh sách phân cấp ở phía bên trái của cửa sổ HOẶC nhấp vào thanh chỉ mục ở trên cùng, đánh dấu và xóa những gì đã có và thay thế bằng danh sách sau:
HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorerAdvanced
Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10
  • nhấn Đi vào.
  • Trong cửa sổ bên phải, nhấp chuột phải vào chỗ trống và chọn Mới, sau đó DWORD (32-bit) Giá trị.
Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10
  • Thay đổi “Giá trị mới số 1” thành UseOLEDTaskbarTransparency. Điều này phải được nhập chính xác như được hiển thị bao gồm cả chữ in hoa.
  • Bấm đúp vào mục nhập để mở cửa sổ giá trị và đặt dữ liệu giá trị thành 1.
Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10
  • Nhấp chuột đồng ý và sau đó thoát khỏi Registry Editor.

Để các thay đổi có hiệu lực, hãy điều hướng trở lại cửa sổ Cá nhân hóa trong Cài đặt và bật tùy chọn Độ trong suốt. Nếu tùy chọn đã được bật, hãy tắt và sau đó bật lại để các thay đổi có hiệu lực.

Để xóa kết quả, nếu có lẽ bạn không thích sự thay đổi, bạn có thể quay lại Registry Editor, điều hướng đến mục nhập UseOLEDTaskbarTransparency và thay đổi giá trị từ “1” trở lại 0.

Những thay đổi sẽ rất nhỏ. Để tạo một thanh tác vụ trong suốt hoàn toàn có thể yêu cầu sự trợ giúp của các công cụ của bên thứ ba. Các công cụ như TranslucentTB và TaskbarTools sẽ cung cấp cho bạn bất kỳ giá trị độ mờ nào mà bạn muốn thanh tác vụ của mình chứa một cách trực quan.

Tuy nhiên, chúng tôi thích sử dụng Classic Shell hơn.

Sử dụng Classic Shell để kích hoạt độ trong suốt của thanh tác vụ đầy đủ

Để kiểm soát nhiều hơn độ trong suốt của thanh tác vụ của bạn, Classic Shell là một công cụ miễn phí của bên thứ ba có thể hoàn thành công việc. Nó có hàng trăm tùy chọn tùy chỉnh hữu ích cho hệ điều hành Windows.

Cách bật hoặc tắt hiệu ứng minh bạch trong Windows 10

Bạn không chỉ có thể chuyển đổi giữa trong suốt và không trong suốt cho thanh tác vụ của mình mà còn cả tỷ lệ phần trăm chính xác của cả hai.

  • Tải xuống công cụ, khởi chạy mô-đun Classic Start Menu có trong gói và nhấp vào Cài đặt Windows 10. Bạn sẽ có một số tùy chọn để bật hoặc tắt tính trong suốt của thanh tác vụ, khả năng đặt giá trị màu tùy chỉnh và giá trị phần trăm cho Độ mờ của thanh tác vụ.
  • Trước khi bạn có thể điều chỉnh giá trị, trước tiên, bạn sẽ phải kiểm tra Tùy chỉnh thanh tác vụ hộp và chọn Trong suốt.
  • Bây giờ bạn sẽ có thể điều chỉnh tỷ lệ phần trăm theo cách mà bạn thấy phù hợp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.