Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật Khôi phục Hệ thống trong Windows 7

0

Trước khi bạn cài đặt thêm chương trình và trình điều khiển trên PC Windows 7 mới cài đặt của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật Bảo vệ hệ thống. Bảo vệ hệ thống là một tính năng thường xuyên tạo và lưu thông tin về các tệp hệ thống và sổ đăng ký của máy tính của bạn.

Bảo vệ hệ thống cũng lưu các phiên bản trước của tệp mà bạn đã sửa đổi. Nó lưu các tệp này trong các điểm khôi phục, được tạo ngay trước các sự kiện hệ thống quan trọng, chẳng hạn như cài đặt chương trình hoặc trình điều khiển thiết bị. Theo mặc định, Chế độ bảo vệ hệ thống được bật tự động cho ổ đĩa cài Windows. Bảo vệ hệ thống chỉ có thể được bật cho các ổ đĩa được định dạng bằng hệ thống tệp NTFS.

Để kiểm tra xem bạn đã bật tính năng bảo vệ hay chưa, hãy đi tới Bảng điều khiển, nhấp vào Hệ thống tiếp đó hãy chọn Bảo vệ hệ thống.

Các Thuộc tính hệ thống hộp thoại sẽ xuất hiện. Nhấn vào Bảo vệ hệ thống chuyển hướng. Tìm ổ đĩa được đánh dấu bằng Hệ thống – đây là ổ đĩa cài đặt Windows 7. Tính năng bảo vệ cho ổ đĩa này được bật theo mặc định – nếu không, hãy nhấp vào nó để bật. Bạn có thể bật tính năng bảo vệ hệ thống của các đĩa không thuộc hệ thống khác nếu muốn. Nếu bạn làm điều này, bạn có thể khôi phục các phiên bản trước của tệp bên trong các ổ đĩa đó.

hình ảnh

Nhấn vào Định cấu hình để xem cài đặt khôi phục và dung lượng tối đa được sử dụng bởi các điểm khôi phục. Nếu bạn có một lượng lớn dung lượng trên máy tính của mình, bạn nên chọn Khôi phục cài đặt hệ thống và các phiên bản trước của tệp tùy chọn và đặt Sử dụng tối đa phần trăm để nó có kích thước lớn hơn 5 GB.

hình ảnh

Nếu bạn muốn xem các điểm khôi phục được tạo bởi hệ thống của mình, hãy nhấp vào Hệ thống Khôi phục cái nút.

hình ảnh

Danh sách các điểm khôi phục sẽ xuất hiện. Bạn có thể đi đến danh sách này trong tương lai nếu bạn cần khôi phục từ một trong những điểm khôi phục có sẵn.

hình ảnh

Khôi phục Hệ thống là một cách để hoàn tác các thay đổi hệ thống đối với máy tính của bạn mà không ảnh hưởng đến các tệp cá nhân của bạn, chẳng hạn như email, tài liệu hoặc ảnh. Khôi phục Hệ thống là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đã cài đặt một chương trình hoặc trình điều khiển gây ra thay đổi không mong muốn cho máy tính của mình và việc gỡ cài đặt chương trình hoặc trình điều khiển không khắc phục được sự cố.

Nếu bạn đã sử dụng khôi phục hệ thống một thời gian và bạn không thấy tất cả các điểm khôi phục mà bạn đã tạo, hãy xem các bài viết của tôi về các điểm khôi phục bị thiếu trong Windows. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về khôi phục hệ thống, hãy đăng chúng trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.