Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật Thanh công cụ khởi động nhanh trong Windows XP / 7 / 8.1

0

Tôi không biết về bạn, nhưng tôi thích sử dụng Thanh công cụ Khởi động nhanh để chạy tất cả các chương trình của tôi và hiển thị màn hình nền mà không cần phải nhấp vào nút Bắt đầu hoặc phải thu nhỏ từng cửa sổ theo cách thủ công! Trong bài đăng này, tôi sẽ cho bạn biết cách thiết lập thanh công cụ Khởi động nhanh và thêm các nút vào nó hoặc nếu bạn đã có thanh công cụ nhưng lại mất Hiển thị Màn hình nền , tôi sẽ cho bạn biết cách lấy lại!

Kể từ khi bài đăng này được viết vào năm 2007, các phiên bản Windows mới hơn đã ẩn thanh công cụ khởi chạy nhanh. Windows XP và Windows Vista đã bật tính năng này theo mặc định, nhưng Windows 7 và Windows 8 có thanh công cụ khởi động nhanh bị tắt theo mặc định. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách bật thanh công cụ trong hai hệ điều hành mới hơn.

Thanh công cụ khởi động nhanh Windows XP

Trước hết, nếu thanh công cụ Khởi động nhanh của bạn hoàn toàn không hiển thị (thanh công cụ thường nằm ở ngay bên phải của nút Bắt đầu), điều này có nghĩa là thanh công cụ không được thiết lập để hiển thị. Nếu bạn mở một chương trình và thanh công cụ không hiển thị, bạn sẽ thấy rằng cửa sổ chương trình nằm ngay bên phải của nút Bắt đầu:

Để thanh công cụ hiển thị với nút “Hiển thị màn hình” mặc định, bạn cần phải nhấp chuột phải vào vị trí nào đó trên thanh tác vụ, không phải vào nút Bắt đầu hoặc trên bất kỳ cửa sổ ứng dụng nào và nhấp Thanh công cụ. Bạn sẽ nhận được danh sách các thanh công cụ và một trong các tùy chọn sẽ là Khởi động nhanh:

khởi chạy nhanh xp

Nếu Quick Launch không được chọn, hãy nhớ kiểm tra nó. Bây giờ bạn sẽ thấy rằng phần bên phải của Nút Bắt đầu có một vài biểu tượng. Bạn có thể di chuột qua các biểu tượng nếu đã có một số biểu tượng ở đó. Luôn có một biểu tượng cho lối tắt đến màn hình như hình dưới đây:

biểu tượng khởi động nhanh

Bây giờ bạn có thể xóa và thêm chương trình vào thanh Khởi động nhanh. Để xóa một biểu tượng, chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng và nhấp vào Xóa bỏ. Hãy nhớ rằng, điều này sẽ không xóa chương trình của bạn, chỉ là phím tắt của chương trình. Nếu bạn muốn thêm chương trình vào thanh công cụ, chỉ cần kéo các biểu tượng từ màn hình nền của bạn hoặc từ menu Bắt đầu vào thanh công cụ và bạn sẽ thấy vị trí trở thành một đường liền nét màu đen.

Ở đây bạn có thể thấy tôi đang kéo Notepad từ menu Bắt đầu của mình vào thanh công cụ và bạn có thể thấy đường thẳng đứng màu đen giữa các biểu tượng khác đã có ở đó. Chỉ cần thả nó xuống và nó sẽ tự khớp vào vị trí đó.

thêm chương trình để khởi chạy nhanh

Bây giờ bạn cũng có thể thấy rằng tất cả các biểu tượng của bạn đều không vừa vặn và >> ở cuối bên phải của thanh công cụ để xem phần còn lại của chúng. Để mở rộng thanh công cụ, trước tiên bạn cần mở khóa thanh tác vụ. Một lần nữa, nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và bạn sẽ thấy rằng “Khóa thanh công cụ”Được kiểm tra. Nếu có, hãy nhấp vào nó để bỏ chọn.

Khóa thanh công cụ

Bây giờ bạn sẽ thấy ở bên trái và bên phải của thanh công cụ, có hai “tay cầm” chấm chấm mà bạn có thể nhấp vào và kéo để mở rộng kích thước theo sở thích của mình.

mở rộng thanh công cụ

Chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn “Khóa thanh công cụ”Một lần nữa để thoát khỏi tay cầm!

Khôi phục “Hiển thị màn hình” trên thanh công cụ Khởi động nhanh

Nếu bạn thiếu biểu tượng Show Dekstop, bạn có thể lấy lại bằng cách làm theo các bước sau:

1. Nhấp vào Khởi đầu , nhấp chuột Chạy, kiểu sổ tay, và sau đó bấm OK.

2. Trong Notepad, nhập văn bản sau trên các dòng riêng lẻ:

[Shell]
Lệnh = 2
IconFile = explorer.exe, 3
[Taskbar]
Command = ToggleDesktop

3. Trên Tập tin menu, bấm vào Lưu thànhvà sau đó lưu tệp vào màn hình của bạn dưới dạng Hiển thị Desktop.scf. Hãy chắc chắn để chọn Tất cả các tệp bên trong Lưu kiểu, mẫu thả cái hộp xuống. Nếu bạn không chọn Tất cả tệp, Notepad sẽ tự động thêm phần mở rộng .txt vào tên tệp. Xóa phần mở rộng này nếu có. Tên tệp phải là Show Desktop.scf.

Bây giờ, chỉ cần lấy biểu tượng từ bất cứ nơi nào bạn đã lưu và kéo biểu tượng đó trở lại thanh công cụ Khởi động nhanh và bạn đã quay trở lại công việc kinh doanh!

Thanh công cụ khởi động nhanh trong Windows 7 và Windows 8

Bây giờ chúng ta hãy nói về Windows 7 và Windows 8. Lý do Microsoft loại bỏ thanh công cụ là vì bây giờ bạn có thể ghim các ứng dụng vào thanh tác vụ như hình dưới đây.

ứng dụng đã ghim cửa sổ 7

Về cơ bản, nó trông giống như một phiên bản tốt hơn của thanh công cụ khởi chạy nhanh, vì vậy hầu hết mọi người không thực sự quan tâm đến việc bật thanh công cụ này. Dù bằng cách nào, nếu bạn muốn nó trở lại trong Windows 7 cùng với lối tắt Show Desktop, bạn có thể thực hiện bằng cách làm theo các bước bên dưới.

1. Tiếp tục và nhấp chuột phải vào phần trống của thanh tác vụ và nhấp vào Thanh công cụ và sau đó Thanh công cụ mới.

thanh tác vụ thanh công cụ mới

2. Bây giờ sao chép và dán dòng sau vào Thư mục trong hộp thoại bật lên và nhấp vào Chọn thư mục.

% AppData% Microsoft Internet Explorer Khởi động nhanh

thêm thanh khởi chạy nhanh

Bây giờ bạn sẽ thấy thanh Khởi động nhanh xuất hiện ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ với dòng chữ “Khởi động nhanh”.

khởi động nhanh win 7

3. Bây giờ để loại bỏ các từ khởi chạy nhanh, bạn phải nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và bỏ chọn Khóa thanh công cụ Lựa chọn. Khi thanh tác vụ được mở khóa, bạn có thể nhấp chuột phải vào Khởi động nhanh và bỏ chọn Hiển thị văn bản Hiển thị tiêu đề các tùy chọn.

hiển thị thanh công cụ tiêu đề văn bản

Bây giờ bạn có thể mở rộng thanh công cụ bằng cách nhấp và kéo tay cầm nhỏ ở bên trái. Tất cả các biểu tượng sẽ nhỏ, nhưng bạn có thể làm cho chúng lớn hơn bằng cách nhấp chuột phải vào tay cầm và chọn Các biểu tượng lớn từ Lượt xem Lựa chọn.

win 7 hiển thị máy tính để bàn

Như bạn có thể thấy, về cơ bản nó giống như ghim một ứng dụng vào thanh tác vụ, chỉ những cái này xuất hiện ở phía bên phải thay vì bên trái. Vậy tại sao phải thêm thanh công cụ Quick Launch vào Windows 7 hoặc 8? Chà, có một lợi ích tuyệt vời và đó là hai biểu tượng mặc định: Hiển thị Màn hình nềnChuyển đổi giữa các cửa sổ. Show desktop đưa bạn đến ngay màn hình và nút khác về cơ bản giống như nhấn ALT + TAB trên bàn phím, ngoại trừ nó tốt hơn vì nó sử dụng hiệu ứng 3D thú vị hơn là chỉ hiển thị hình thu nhỏ trong lưới.

chuyển đổi giữa các cửa sổ

Bạn có thể thực hiện quy trình tương tự trên Windows 8.1 và nó hoạt động tốt, tôi đã thử nghiệm nó. Tôi không chắc về Windows 8 vì thanh taksbar ở phía dưới chưa được giới thiệu cho đến Windows 8.1. Nếu bạn có Windows 8, bạn có thể nên nâng cấp lên 8.1. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.