Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

0

Microsoft công bố bản dựng Windows 10 mới và tất cả mọi người trừ bạn đang cập nhật thiết bị của họ. Khi bạn kiểm tra phần Windows Update trong Settings ứng dụng, Windows cho biết thiết bị của bạn đã được cập nhật. Tất nhiên, có một phiên bản Windows mới nhưng bạn đang mắc kẹt trên một phiên bản cũ hơn. Chúng tôi giải thích lý do tại sao điều này xảy ra và cách bạn có thể buộc cập nhật Windows 10.

Microsoft tung ra các bản cập nhật Windows 10 một cách nhỏ giọt — không phải ai cũng nhận được bản cập nhật cùng một lúc. Khi có bản cập nhật Windows cho công chúng, bạn có thể nhận được bản cập nhật ngay lập tức hoặc đôi khi có thể mất vài ngày. Tuy nhiên, nếu sự chậm trễ kéo dài hàng tuần hoặc lâu hơn bình thường, các kỹ thuật khắc phục sự cố trong hướng dẫn này sẽ giúp bạn buộc cài đặt bản cập nhật Windows 10 trên thiết bị của mình.

Bạn có phiên bản Windows 10 mới nhất không?

Trước khi cố gắng buộc cài đặt bản cập nhật, trước tiên bạn cần xác nhận rằng thiết bị của bạn thực sự không được cập nhật. Đi đến Settings > System > About và cuộn đến Windows specifications và lưu ý về phiên bản và phiên bản hệ điều hành.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Bây giờ, hãy truy cập trang thông tin phát hành Windows 10 chính thức và so sánh chi tiết hệ điều hành của PC với phiên bản Windows 10 mới nhất và số bản dựng trong danh sách. Nếu bạn không có phiên bản mới nhất, hãy chuyển sang phần tiếp theo để tìm hiểu cách kích hoạt bản cập nhật Windows theo cách thủ công.

Buộc cửa sổ 10 cập nhật

Có một số yếu tố làm chậm quá trình cập nhật Windows 10. Đó có thể là do dung lượng lưu trữ thấp, lỗi của các quy trình hệ thống thiết yếu, v.v. Nếu bộ nhớ là vấn đề, tác nhân Windows Update sẽ hiển thị lỗi thông báo cho bạn để giải phóng thêm dung lượng bộ nhớ. Mặt khác, các yếu tố khác có thể khó xác định.

Chúng tôi đã biên soạn một số cách có thể để buộc cài đặt Windows Update bằng cách loại bỏ các vấn đề gây ra sự chậm trễ.

1. Khởi động lại Dịch vụ Windows Update

Dịch vụ này xử lý việc gửi các bản cập nhật phần mềm tới các thiết bị Windows. PC của bạn có thể không tự động tải xuống hoặc cài đặt bản cập nhật mới nếu dịch vụ bị trục trặc hoặc không hoạt động. Khởi động lại Dịch vụ Windows Update có thể buộc Windows 10 phải cài đặt bản cập nhật. Làm theo các bước dưới đây để hoàn thành.

1. Loại services trong thanh Tìm kiếm của Windows và chọn Services trong kết quả.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

2. Nhấp chuột phải Windows Update  và chọn Restart.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Quay lại phần Cập nhật Windows trong Settings ứng dụng và kiểm tra xem có bản cập nhật mới cho máy tính của bạn hay không.

2. Khởi động lại Dịch vụ Truyền tải Thông minh Nền

Dịch vụ Windows Update phụ thuộc vào Dịch vụ Truyền tải Thông minh Nền (BITS) để tải xuống các bản cập nhật từ các máy chủ của Microsoft. Nếu BITS ngừng hoạt động, PC của bạn có thể không tải xuống và cài đặt các bản cập nhật. Khởi động lại dịch vụ và kiểm tra xem điều đó có khắc phục được sự cố không.

1. Loại services trong thanh Tìm kiếm của Windows và chọn Services.

2. Nhấp chuột phải Background Intelligent Transfer Service và chọn Restart.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Nếu dịch vụ không khởi động, hãy thử các kỹ thuật khắc phục sự cố khác trong hướng dẫn này để khắc phục sự cố với Dịch vụ truyền tải thông minh trong nền.

3. Xóa thư mục Windows Update

Thư mục Phân phối Phần mềm chứa các tệp cần thiết được yêu cầu để cài đặt Windows trên máy tính của bạn. Nếu bạn vẫn chưa nhận được bản cập nhật có sẵn trên toàn cầu, việc xóa nội dung của thư mục có thể buộc Windows phải nhận và cài đặt bản dựng hệ điều hành mới nhất. Windows sẽ tự động tạo lại thư mục và tải xuống lại các tệp cần thiết để cập nhật PC của bạn.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Trước khi bạn tiếp tục, có một số điều quan trọng cần lưu ý. Thư mục Phân phối Phần mềm cũng chứa các tệp chứa lịch sử Windows Update của PC của bạn. Do đó, xóa thư mục có nghĩa là bạn không thể quay trở lại phiên bản Windows trước đó.

Ngoài ra, việc cập nhật máy tính của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường. Đó là bởi vì Dịch vụ Windows Update trước tiên phải tạo lại thư mục Phân phối Phần mềm trước khi cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn.

Để xóa thư mục Phân phối Phần mềm hoặc nội dung của nó, trước tiên bạn cần dừng Dịch vụ Windows Update và Dịch vụ Truyền tải Thông minh Nền.

1. Nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Command Prompt (Admin).

2. Dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển và nhấn Enter để dừng Dịch vụ Windows Update

net stop wuauservCách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

3. Dán lệnh tiếp theo và nhấn Enter. Điều đó sẽ chấm dứt Dịch vụ truyền tải thông minh trong nền.

net stop bitsCách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

4. Khởi chạy File Explorer và đi đến Local Disk (C:) > Windows > Software Distribution và xóa tất cả các mục trong thư mục.

Nếu bạn không thể xóa tệp hoặc nhận được thông báo lỗi, hãy khởi động lại máy tính của bạn và thử lại. Sau khi xóa các tệp hoặc thư mục Phân phối Phần mềm, hãy chuyển sang bước tiếp theo để khởi động lại các dịch vụ nền mà bạn đã dừng trước đó.

5. Mở Command Prompt với tư cách quản trị viên và dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển để khởi động lại Dịch vụ Windows Update.

net start wuauservCách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

6. Sau đó, dán lệnh tiếp theo này và nhấn Enter để khởi động lại Dịch vụ truyền tải thông minh trong nền.

net start bitsCách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Windows sẽ tự động tải xuống lại các tệp cần thiết để cập nhật máy tính của bạn lên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Bây giờ hãy kiểm tra xem bản dựng Windows mới nhất có sẵn hay không.

4. Thực hiện dọn dẹp Windows Update

Khi bạn cài đặt các bản dựng Windows 10 mới hơn, Windows sẽ lưu trữ các tệp hệ thống của các bản cập nhật cũ hơn trên thiết bị của bạn. Điều này cho phép bạn gỡ cài đặt bản cập nhật hoặc khôi phục hệ điều hành về phiên bản trước. Tuy nhiên, các tệp hệ thống này thường tiêu tốn dung lượng lưu trữ và gây ra sự cố với các Bản cập nhật Windows trong tương lai.

Sử dụng công cụ Disk Cleanup để thực hiện dọn dẹp Windows Update và thử cài đặt lại bản cập nhật.

1. Loại disk cleanup trong thanh Windows Search và chọn Disk Cleanup Trong kết quả.

Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Chờ công cụ tính toán bạn có bao nhiêu dung lượng trống trên PC của mình. Quá trình này có thể mất vài giây hoặc vài phút — tùy thuộc vào kích thước và cấu hình bộ nhớ PC của bạn.

2. Nhấp vào Clean up system files.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Công cụ Disk Cleanup sẽ tính toán lại dung lượng lưu trữ miễn phí trên đĩa cục bộ của bạn, lần này có tính đến các tệp hệ thống.

3. Kiểm tra Windows Update Cleanup, bỏ chọn các tùy chọn khác và chọn OK tiến hành với.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

5. Chạy Windows Update Troubleshooter

Nếu bạn vẫn không thể cài đặt Windows Update sau khi xóa tất cả các tệp được liên kết, hãy thử sử dụng công cụ khắc phục sự cố được tích hợp sẵn để chẩn đoán và khắc phục các sự cố khiến quá trình cập nhật bị trì hoãn. Đi đến Settings > Update & Security > Troubleshoot > Windows Update và nhấp vào Run the troubleshooter.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Trình khắc phục sự cố Windows Update sẽ quét các sự cố ngăn máy tính của bạn cài đặt bản cập nhật.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Khi quá trình chẩn đoán hoàn tất, hãy chuyển đến menu Windows Update và kiểm tra xem bây giờ bạn có thể cài đặt bản cập nhật hay không. Nếu không có gì thay đổi, hãy khởi động lại máy tính của bạn và thử lại.

6. Sử dụng Windows Update Assistant

Windows Update Assistant không chỉ có thể buộc cài đặt bản cập nhật mà còn có thể chạy quét khả năng tương thích để đảm bảo máy tính của bạn đáp ứng các yêu cầu cho bản dựng Windows 10 mới nhất.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Đi tới trang Tải xuống Windows 10 trên trình duyệt của bạn và chọn Update now để tải xuống tệp thiết lập Windows Update Assistant.

Nhấp đúp vào tệp thiết lập để cài đặt và khởi chạy Windows Update Assistant. Lựa chọn Update now tiến hành với.Cách buộc Windows 10 cài đặt bản cập nhật

Công cụ sẽ kiểm tra xem thiết bị của bạn có tương thích với phiên bản Windows 10 mới nhất hay không. Lựa chọn Next và Trợ lý cập nhật sẽ tải xuống và cài đặt bản cập nhật trên PC của bạn. Quá trình này có thể mất một lúc, tùy thuộc vào kích thước của bản cập nhật, tốc độ internet của bạn và các yếu tố khác.

Đôi khi, bạn không thể buộc cập nhật Windows

Bạn có thể không buộc phải cập nhật Windows Update nếu Microsoft đặt một Quy tắc bảo vệ an toàn trên PC của bạn. “Giữ lại bảo vệ” là một kỹ thuật được sử dụng để tạm thời ngăn người dùng cài đặt bản cập nhật không ổn định hoặc có khả năng gây hại.

Vì vậy, làm thế nào để bạn xác định một khoản giữ an toàn? Đi đến Settings > Updates & Security > Windows Update. Nếu có một biện pháp bảo vệ giữ máy tính của bạn, bạn sẽ thấy thông báo lỗi này trên trang: “Bản cập nhật Windows 10 đang được cập nhật. Sau khi nó sẵn sàng cho thiết bị của bạn, bạn sẽ thấy bản cập nhật có sẵn trên trang này. ”

Microsoft đặc biệt khuyên bạn không nên chọn không tham gia giữ bảo vệ — tức là cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công khi có các vấn đề về hiệu suất đã biết với bản cập nhật. Chờ cho đến khi sự cố với bản cập nhật được khắc phục hoặc khi biện pháp bảo vệ được dỡ bỏ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.