Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

0

VMware Workstation Pro là phần mềm ảo hóa trả phí cho phép bạn chạy một hệ điều hành khác bên trong hệ điều hành hiện tại của bạn. Bạn muốn sử dụng Linux cho một số trường hợp nhưng bạn chỉ có máy tính Windows 10? Không thành vấn đề – sử dụng VMware Workstation trên Windows để cài đặt Ubuntu.

Chương trình này thậm chí còn cho phép bạn chạy nhiều hệ điều hành cùng một lúc. Nếu tất cả những gì bạn có là Windows 10 nhưng bạn thích chơi các trò chơi Windows XP cũ và cũng sử dụng một vài chương trình chỉ hoạt động trên máy Mac, chỉ cần tải lên máy ảo XP hoặc Mac, đặt nó ở chế độ toàn màn hình và sử dụng nó giống như bạn. nếu đó là hệ điều hành duy nhất bạn có.

Quá trình cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation khá đơn giản vì trình hướng dẫn cài đặt giúp mọi thứ trở nên cực kỳ dễ dàng. Dưới đây là ảnh chụp màn hình từng bước hiển thị mọi thứ bạn cần biết, từ màn hình thiết lập ban đầu đến khởi động hệ điều hành mới.

Mẹo: Ngoài ra, hãy nhớ đọc phần ở cuối trang này để biết một số mẹo cài đặt lần đầu.

Cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation

Bước 1: Đi đến Tập tin > Máy ảo mới.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Bước 2: Lựa chọn Điển hình (khuyến nghị), và sau đó nhấn Kế tiếp.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Bước 3: Chọn cách cài đặt hệ điều hành.

Lựa chọn Đĩa cài đặt nếu hệ điều hành nằm trong ổ đĩa. Nếu không, hãy chọn Tệp hình ảnh đĩa cài đặt (iso) nếu bạn có tệp chứa hệ điều hành, chẳng hạn như ISO Windows 10 hoặc ISO cho macOS.

Bước 4: Chọn chính xác nơi chứa các tệp hệ điều hành.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Nếu bạn đã chọn cài đặt hệ điều hành từ đĩa, hãy chọn đúng ổ đĩa từ menu thả xuống. Để cài đặt ISO, hãy chọn Duyệt qua và định vị ảnh ISO.

Bước 5: Nhấn Kế tiếp để chuyển đến màn hình nơi bạn đặt tên cho máy ảo mới và chọn nơi các tệp của nó sẽ được lưu trữ. Điền thông tin đó và sau đó chọn Kế tiếp lần nữa.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Quan trọng: Đảm bảo chọn một vị trí có thể xử lý các tệp có thể cực lớn được tạo bởi hệ điều hành khi bạn sử dụng nó. Bạn có thể cần hàng trăm gigabyte nếu bạn sử dụng máy ảo này nhiều. Lưu trữ nó trên một ổ cứng ngoài là một ý tưởng hay nếu ổ cứng cục bộ của bạn không còn dung lượng.

Lưu ý: Đối với một số thiết lập hệ điều hành, bạn sẽ được yêu cầu nhập khóa sản phẩm được sử dụng để kích hoạt. Bạn có thể bỏ qua bước đó nếu muốn nhập khóa sau.

Bước 6: Xác định cách thức lưu trữ sẽ diễn ra với máy ảo này, sau đó nhấn Kế tiếp.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Bạn có thể thay đổi kích thước tối đa của ổ cứng ảo từ hộp nhỏ. Từ cuối cửa sổ này là hai tùy chọn: Lưu trữ đĩa ảo dưới dạng một tệp duy nhất
Lưu trữ đĩa ảo thành nhiều tệp.

Chọn tùy chọn thứ hai nếu bạn nghĩ rằng một ngày nào đó bạn có thể di chuyển ổ cứng VMware sang một máy tính khác, nhưng hãy lưu ý văn bản trên màn hình đó đề cập đến việc giảm hiệu suất có thể xảy ra khi sử dụng nhiều tệp với một ổ cứng lớn.

Nói cách khác, nếu bạn dự định lưu trữ nhiều dữ liệu trong máy ảo này, hãy chọn tùy chọn “một tệp”, nếu không hãy chọn “nhiều tệp”.

Bước 7: Lựa chọn Tùy chỉnh phần cứng
và thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào. Bạn có thể thay đổi thông tin chi tiết về bộ nhớ, bộ xử lý, ổ đĩa, bộ điều hợp mạng, bộ điều khiển USB, card âm thanh, máy in và màn hình.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Ví dụ, Ký ức là cách bạn chỉ định lượng RAM vật lý mà máy ảo được phân bổ. Nếu sau đó bạn quyết định rằng bạn đã cấp quá ít bộ nhớ cho máy ảo, nó có thể hoạt động chậm. Tương tự, nếu bạn cung cấp quá nhiều, máy chủ của bạn sẽ hoạt động chậm chạp và sẽ gặp khó khăn ngay cả khi sử dụng VM.

VMware Workstation đề xuất một số lượng cụ thể dựa trên dung lượng bạn đã cài đặt, nhưng bạn có thể điều chỉnh bộ nhớ thành bất kỳ thứ gì bạn thích (mặc dù tốt nhất bạn nên tuân theo mức khuyến nghị). Các hệ điều hành khác nhau yêu cầu lượng bộ nhớ khác nhau (ví dụ: Windows 10 cần nhiều hơn Windows 2000).

Bộ điều hợp mạng là một thành phần quan trọng ở đây mà bạn có thể phải điều chỉnh sau này nếu máy ảo của bạn không có quyền truy cập internet. Có nhiều tùy chọn và một số tùy chọn có thể hoạt động bình thường hoặc không tùy thuộc vào cách máy tính chủ của bạn được thiết lập và cách hệ điều hành khách (máy ảo) hoạt động. Bạn có thể bỏ qua điều này ngay bây giờ để có tùy chọn mặc định được chọn cho bạn.

Bước 8: Chọn Đóng để thoát khỏi Phần cứng màn hình, sau đó nhấn Hoàn thành.

VMware Workstation sẽ tạo đĩa ảo mà bạn đã chỉ định trong Bước 6 và sau đó bật máy ảo tự động. Quá trình này có thể mất một lúc, nhưng bạn có thể xem thanh tiến trình để ước tính khi nào nó sẽ kết thúc.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Bước 9: Làm theo bất kỳ lời nhắc nào trên màn hình để bắt đầu cài đặt hệ điều hành. Ví dụ, nếu bạn thấy Nhấn phím bất kỳ để khởi động từ CD hoặc DVD, hãy làm điều đó để bắt đầu thiết lập hệ điều hành.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Bước 10: Làm theo hướng dẫn cài đặt hệ điều hành cụ thể của bạn để thêm HĐH vào VMware Workstation.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Những điều cần ghi nhớ

Các VM >
Ảnh chụp nhanh tùy chọn là cách bạn “đóng băng” trạng thái hiện tại của máy ảo để bạn có thể quay lại trạng thái đó một lần nữa sau đó. Bạn có thể cần phải làm điều này nếu hệ điều hành bị lỗi sau đó, bạn nhận được nhiều vi-rút không thể được làm sạch hoặc bạn chỉ muốn bắt đầu lại từ một bản cài đặt mới.

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo một ảnh chụp nhanh mới ngay khi hệ điều hành được cài đặt hoàn chỉnh và bạn đăng nhập, nhưng trước bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với máy ảo.

Tuy nhiên, ngay cả sau đó, hãy cân nhắc cài đặt tất cả các bản cập nhật hệ điều hành và bất kỳ chương trình cần thiết nào của bạn, như trình duyệt web và phần mềm chống vi-rút yêu thích của bạn, Adobe Flash, v.v., rồi thực hiện một ảnh chụp nhanh khác. Khôi phục máy ảo trở lại trạng thái bao gồm các mục đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian không phải cài đặt lại tất cả chúng.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Khi hệ điều hành đã được cài đặt và đang chạy, hãy truy cập VM > Settings để điều chỉnh bất kỳ cài đặt phần cứng nào bạn đã thay đổi hoặc không thay đổi từ Bước 7. Một số tùy chọn chỉ có thể chỉnh sửa khi máy ảo tắt.

Bất kỳ lúc nào khi máy ảo VMware được bật, bạn có thể tắt hoặc khởi động lại máy từ VM > Quyền lực thực đơn. Đây cũng là cách bạn tạm ngưng máy ảo, có nghĩa là tạm dừng nó để bạn có thể tiếp tục tại chính thời điểm đó trong lần truy cập tiếp theo. Điều này khác với việc bật nguồn từ trạng thái tắt, nơi bạn phải đăng nhập lại, mở chương trình và tệp, v.v.

Cách cài đặt hệ điều hành mới trong VMware Workstation Pro

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.