Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10

0

Nhờ khả năng đồ họa của API DirectX, Microsoft Windows đã tự khẳng định mình là hệ điều hành tốt nhất để chơi game. Nhưng bạn nên làm gì khi thành phần quan trọng này không hoạt động bình thường trên máy tính của bạn?

DirectX phải được cài đặt riêng trong các phiên bản Windows trước vì nó thường được đóng gói cùng với các trò chơi. Tuy nhiên, ngày nay, quy trình này được cho là tự động, điều này khiến việc tìm kiếm cách thực hiện thủ công trở nên hơi phức tạp. Để giúp bạn, đây là tất cả các phương pháp để cài đặt lại DirectX trên PC Windows của bạn.

Khi nào bạn cần cài đặt lại DirectX trên máy tính của mình?

Theo mặc định, Windows 11/10 đã bao gồm phiên bản mới nhất của DirectX 12. Thông thường, điều này có nghĩa là PC của bạn vẫn được cập nhật mọi trình điều khiển mới, mang lại cho bạn hiệu suất đồ họa tốt nhất trên phần cứng của bạn.

Nhưng đôi khi có thể gặp trục trặc. Có thể các bản cập nhật Windows của bạn bị tạm dừng. Có lẽ quá trình cài đặt DirectX đã bị hỏng. Dù lý do là gì, nếu có bất kỳ sự cố đồ họa nào trên máy tính của bạn (chẳng hạn như khi đang chạy trò chơi điện tử), thì điều đầu tiên bạn nên thử là cài đặt lại DirectX.

Phương pháp # 1: Tải xuống Trình cài đặt DirectX

Trong khi DirectX được cài đặt và cập nhật tự động, một trình cài đặt độc lập vẫn tồn tại. Nó có thể được sử dụng để thêm thủ công các mô-đun DirectX đã lỗi thời trên máy tính của bạn mà không cần gỡ bỏ cài đặt DirectX hiện có của bạn.

  1. Để có được Trình cài đặt web thời gian chạy của người dùng cuối DirectX, truy cập trang web chính thức của Microsoft. Trình cài đặt rất nhỏ, vì các tệp cần thiết trong quá trình cài đặt sẽ được tải xuống.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Chạy thiết lập này và chấp nhận thỏa thuận cấp phép. Đảm bảo rằng bạn vẫn đang kết nối với internet, vì bất kỳ mô-đun nào cần được cài đặt sẽ được truy xuất ngay bây giờ.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Tùy thuộc vào phiên bản DirectX đã được cài đặt, quá trình này có thể mất từ ​​vài giây đến một giờ. Nếu PC của bạn không thiếu bất kỳ thành phần DirectX nào, quá trình thiết lập sẽ thoát ra mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10

Sử dụng trình cài đặt Windows chính thức là phương pháp được khuyến nghị để cài đặt lại DirectX trên hệ thống của bạn. Bạn sẽ không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào liên quan đến DirectX sau khi Trình cài đặt thời gian chạy đã thực hiện xong công việc của mình.

Phương pháp # 2: Kiểm tra các bản cập nhật Windows

Vì DirectX được bao gồm trong Windows 11/10 theo mặc định, bạn không cần phải tìm một trình cài đặt độc lập. Chỉ cần cập nhật là đủ để đảm bảo rằng hệ thống của bạn đang chạy phiên bản DirectX 12 mới nhất, vì các bản cập nhật Windows bao gồm các gói DirectX.

  1. Để kiểm tra các Bản cập nhật Windows, hãy chuyển đến menu Bắt đầu và mở Settings.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Trong cửa sổ xuất hiện, hãy chọn Cập nhật & Bảo mật.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Tab đầu tiên trong danh mục cài đặt này là Windows Update. Sử dụng Kiểm tra cập nhật để làm mới Windows. Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào đang chờ xử lý, Windows sẽ phát hiện và cài đặt chúng.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10

Sau khi cập nhật các Bản cập nhật Windows của mình, bạn không cần phải lo lắng về việc cài đặt lại DirectX nữa. Hệ điều hành sẽ tự động cấu hình các mô-đun DirectX để cung cấp cho bạn phiên bản mới nhất có thể mà phần cứng của bạn có thể hỗ trợ.

Phương pháp # 3: Vô hiệu hóa các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba

Trong trường hợp hai phương pháp đầu tiên không hoạt động, có khả năng vấn đề nằm ở chỗ khác. Rất hiếm khi ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba can thiệp vào DirectX. Sự can thiệp này có thể gây ra sự cố DirectX ngay cả với phiên bản chính xác được cài đặt trên máy tính của bạn.

  1. Để tắt Dịch vụ Khởi động, hãy mở Trình quản lý Tác vụ. Bạn có thể sử dụng Ctrl + Alt + Del bàn phím phím tắt hoặc nhấp chuột phải vào Thanh tác vụ và chọn Quản lý công việc từ menu.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Nếu đây là lần đầu tiên bạn mở Trình quản lý tác vụ, bạn sẽ chỉ có thể thấy các ứng dụng đang chạy chứ không phải bất kỳ dịch vụ hoặc quy trình nào. Để xem toàn bộ, hãy chọn More thông tin chi tiết.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Trình quản lý tác vụ giờ sẽ hiển thị mọi tác vụ đang chạy trên PC của bạn, bao gồm các quy trình hệ thống hoặc tác vụ nền. Chuyển sang Khởi động chuyển hướng.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Trong tab Khởi động là danh sách tất cả các dịch vụ được chạy theo mặc định khi khởi động PC của bạn. Các ứng dụng này không chỉ làm chậm máy tính của bạn mà còn có thể gây xung đột với các ứng dụng quan trọng khác. Chọn tất cả các dịch vụ không cần thiết và chọn Vô hiệu cái nút.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Các dịch vụ khởi động không phải là ứng dụng ngốn tài nguyên duy nhất chạy trên máy tính của bạn. Có rất nhiều dịch vụ không hiển thị trong danh sách đó nhưng vẫn tiếp tục chạy ở chế độ nền. Để tắt các tác vụ đó, hãy mở Cấu hình hệ thông bằng cách tìm kiếm nó từ menu Bắt đầu.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Tiện ích hệ thống MSConfig cho phép bạn định cấu hình tùy chọn khởi động trên máy tính của mình và chi tiết hơn nhiều so với Trình quản lý tác vụ. Lưu ý Khởi động bình thường tùy chọn trên màn hình này; sau khi hoàn tất chẩn đoán, bạn cần bật tính năng này để mọi thứ trở lại bình thường. Bây giờ, hãy chọn Dịch vụ để tiếp tục.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Tất cả các dịch vụ nền chạy trên PC của bạn được liệt kê ở đây. Điều này cũng bao gồm các quy trình hệ thống, vì vậy hãy bật Ẩn tất cả các dịch vụ của Microsoft hộp kiểm để loại bỏ chúng. Bây giờ bạn có thể sử dụng Vô hiệu hóa tất cả để tắt tất cả các quy trình bổ sung này.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10

Lưu ý rằng bước này không phải là vĩnh viễn. Nhiều dịch vụ trong danh sách này, mặc dù không cần thiết, nhưng vẫn có phần hữu ích và cần hoạt động để máy tính của bạn hoạt động tốt nhất. Điều này chỉ cho phép chúng tôi kiểm tra xem có bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào có thể can thiệp vào quá trình cài đặt DirectX của bạn hay không.

Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là khởi động lại PC và xem DirectX có hoạt động hay không. Nếu đúng như vậy, thì một trong các dịch vụ từ danh sách trước đó là thủ phạm. Chúng tôi khuyên bạn nên bật từng ứng dụng một để tìm ứng dụng vi phạm, sau đó bạn có thể gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa ứng dụng đó.

Sau khi hoàn tất, hãy nhớ quay lại ứng dụng Cấu hình hệ thống và chọn Khởi động bình thường để đặt mọi thứ trở lại mặc định.

Phương pháp # 4: Chạy System File Checker trong Command Prompt

Nếu bạn đã cài đặt DirectX đúng cách, cập nhật máy tính của mình và thậm chí kiểm tra mọi dịch vụ xung đột, khả năng duy nhất còn lại là dữ liệu bị hỏng. Các trình điều khiển và tệp hệ thống bị hỏng thường có thể tạo ra các lỗi kỳ lạ và khó chẩn đoán.

  1. Để tìm và sửa mọi tệp hệ thống bị hỏng trên máy tính của bạn, hãy mở Dấu nhắc lệnh với tư cách là quản trị viên. Chỉ loại cmd trong hộp Tìm kiếm để tìm ứng dụng.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. Chúng tôi sẽ sử dụng tiện ích nhắc lệnh có tên System File Checker. Như tên cho thấy, nó kiểm tra tất cả các tệp hệ thống để tìm bất kỳ lỗi dữ liệu nào, sửa các tệp bị ảnh hưởng. Enter lệnh sfc /scannow để chạy công cụ.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10
  1. System File Checker bây giờ sẽ quét cài đặt Windows của bạn và xác minh tính toàn vẹn của từng tệp. Khi quá trình quét hoàn tất, tất cả các tệp hệ thống của bạn đã được kiểm tra và sửa chữa.
Cách cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10

Cách tốt nhất để cài đặt lại DirectX trên Windows 11/10 là gì?

Vì DirectX là một thành phần không thể thiếu của Windows 11/10, bạn thường không phải lo lắng về việc tự cài đặt nó. Thay vào đó, các bản cập nhật windows sẽ tự động vá các sự cố DirectX, giúp bạn có thể thoải mái chơi trò chơi và chạy các ứng dụng đồ họa khác.

Nhưng trong trường hợp máy tính của bạn gặp sự cố với DirectX, bạn không nên cài đặt lại nó theo cách thủ công. Bạn có thể sử dụng trình cài đặt độc lập của Microsoft cho mục đích này hoặc chỉ cần đảm bảo rằng Bản cập nhật Windows của bạn không bị đình trệ.

Khi cài đặt DirectX không phải là vấn đề, bạn nên kiểm tra các ứng dụng xung đột và lỗi hệ thống. Khắc phục những điều này đảm bảo rằng DirectX sẽ chạy trơn tru trên máy tính Windows của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.