Cách cài đặt Theme trên WordPress

0

Xây dựng một trang web WordPress không cần phải phức tạp. Nhưng nếu bạn làm sai, bạn có thể kết thúc với một trang web trông nghiệp dư và nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn học cách cài đặt một chủ đề WordPress chất lượng cao và chuyên nghiệp, nó hoàn toàn có thể biến đổi trang web của bạn.

Cho dù bạn muốn mua một chủ đề WordPress hay sử dụng một chủ đề WordPress miễn phí là tùy thuộc vào bạn. Nhưng tỷ lệ cược là tốt nếu bạn sẵn sàng đầu tư chỉ một số tiền khiêm tốn vào một chủ đề, bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn nhiều.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ biết cách tìm Chủ đề WordPress, cách tải chúng vào trang web của bạn và cách cài đặt chủ đề trên WordPress và định cấu hình nó.

Chuẩn bị trang web của bạn cho một WordPress Theme

Có một số thứ cơ bản bạn sẽ cần trước khi có thể cài đặt chủ đề trên WordPress.

Nếu bạn có một tài khoản lưu trữ web cơ bản, bạn có thể phải thực hiện các bước thủ công ở trên để cài đặt nền tảng WordPress của riêng mình. Tuy nhiên, nhiều máy chủ web cung cấp cài đặt WordPress cho trang web của bạn chỉ bằng một nút bấm.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Nếu bạn đang sử dụng WordPress.org thay vì tài khoản lưu trữ web của riêng mình, thì bạn không phải lo lắng về việc thiết lập. WordPress đã được cài đặt và sẵn sàng cài đặt các chủ đề mới!

Khi bạn đã chuẩn bị xong mọi thứ và đã đăng nhập vào bảng quản trị WordPress, bạn đã sẵn sàng cài đặt một chủ đề trên WordPress.

Tìm WordPress của bạn Theme

Có thể bạn không biết điều này, nhưng bạn thực sự có thể cài đặt ngay lập tức một số chủ đề WordPress miễn phí đi kèm với cài đặt cơ bản WordPress.

Để xem những thứ này, chỉ cần chọn Xuất hiện từ bảng điều hướng bên trái và chọn Chủ đề.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Trong cửa sổ này, bạn có thể duyệt qua một số chủ đề đã được cài đặt đi kèm với WordPress.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Để chuyển sang bất kỳ chủ đề nào trong số đó, chỉ cần di chuột qua chủ đề đó và chọn Kích hoạt. Nếu không có cái nào trong số này phù hợp với bạn, bạn có thể chọn Thêm mới Theme chặn ở cuối danh sách.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Thao tác này sẽ đưa bạn đến một cửa sổ nơi bạn có thể duyệt qua rất nhiều chủ đề WordPress miễn phí khác mà bạn có thể tải lên và sử dụng trên trang web WordPress của mình.

Nếu không có những giao diện đẹp và bạn muốn cài đặt chủ đề của riêng mình, bạn sẽ cần tìm một chủ đề trực tuyến. Có rất nhiều trang web cung cấp các chủ đề WordPress cao cấp mà bạn có thể mua. Một vài trong số những cái phổ biến nhất bao gồm:

Ngoài ra còn có vô số trang web thiết kế chủ đề riêng lẻ, nơi bạn sẽ tìm thấy toàn bộ bộ sưu tập các chủ đề WordPress được tạo bởi một nhóm thiết kế.

Khi bạn đã tìm thấy và mua chủ đề của mình, bạn có thể tải xuống. Bạn thường tải xuống các tệp chủ đề dưới dạng tệp ZIP vào PC cục bộ của mình. Khi bạn có tệp đó, bạn đã sẵn sàng bắt đầu cài đặt chủ đề WordPress của mình.

Cách cài đặt WordPress Theme

Trước khi có thể cài đặt chủ đề, bạn cần chuẩn bị các tệp. Sử dụng Windows Explorer, điều hướng đến tệp bạn đã mua và tải xuống PC của mình. Nhấp chuột phải vào Tệp ZIP bạn đã tải xuốngvà chọn Giải nén tất cả.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Thao tác này sẽ giải nén tất cả các tệp chủ đề WordPress có trong một thư mục khác (bất cứ nơi nào bạn trích xuất tệp). Các tệp được giải nén này sẽ chứa rất nhiều thư mục và tệp bổ sung. Một trong những tệp đó sẽ là tệp .zip có tên của chủ đề phía trước.

Đây là tệp bạn cần mở từ WordPress để cài đặt chủ đề. Quay lại trang quản trị WordPress, chọn Xuất hiện và chọn Chủ đề. Ở đầu cửa sổ chủ đề, hãy chọn Thêm mới.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Quay lại bảng quản trị WordPress của bạn, chọn Xuất hiệnvà chọn Chủ đề. Lựa chọn Thêm mới Theme.

Ở đầu cửa sổ Chủ đề (nơi bạn có thể duyệt qua các chủ đề miễn phí có sẵn), hãy chọn Tải lên Theme.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Thao tác này sẽ mở ra một hộp mới nơi bạn có thể chọn Chọn tập tin. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ trình duyệt tệp, nơi bạn có thể điều hướng đến nơi bạn đã tải xuống và lưu tệp ZIP của chủ đề bạn đã mua.

Điều hướng đến các tệp đã giải nén và chọn tệp ZIP có tên chủ đề.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Chọn tệp và sau đó chọn Mở ở cuối cửa sổ. Thao tác này sẽ đưa bạn trở lại cửa sổ trước đó trong bảng quản trị WordPress.

Lựa chọn Cài đặt ngay để cài đặt chủ đề.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Trong cửa sổ này, bạn sẽ thấy tiến trình giải nén và cài đặt các tệp chủ đề. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ thấy cập nhật trạng thái cho biết như vậy.

Kích hoạt WordPress của bạn Theme

Khi bạn đã cài đặt chủ đề của mình trên WordPress, khi quay lại cửa sổ Chủ đề, bạn sẽ thấy nó được liệt kê dưới dạng một khối chủ đề mới có sẵn.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Di chuột qua khối này và chọn Kích hoạt cái nút. Chủ đề mới của bạn hiện đã được cài đặt và kích hoạt!

Hầu hết các chủ đề cao cấp, nếu bạn đã mua, thường đi kèm với cài đặt, tài liệu và đôi khi là cả video hướng dẫn bạn cách định cấu hình và sử dụng chủ đề.

Khi bạn chọn trên Bảng điều khiển trong bảng điều khiển quản trị, bạn có thể thấy một số trong số này trên tab chủ đề (nếu có một cái đi kèm với chủ đề của bạn).

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Ngay cả khi bạn đã kích hoạt chủ đề, bạn có thể cần phải kích hoạt chủ đề bên trong chính cài đặt chủ đề. Đây không phải là trường hợp của tất cả các chủ đề, nhưng với một số chủ đề, bạn sẽ cần điều hướng cài đặt cho một Kích hoạt và chọn nó.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Khi bạn lần đầu tiên cài đặt một chủ đề, bạn sẽ mong đợi rằng trang web của bạn sẽ trông giống như bản demo một cách kỳ diệu. Thật không may, điều này hiếm khi xảy ra. Thông thường, bạn sẽ cần phải định cấu hình một số thứ cho tất cả các thành phần của chủ đề đã làm cho các bản trình diễn trông rất đẹp ngay từ đầu.

Cách cấu hình WordPress của bạn Theme

May mắn thay, bạn không cần phải biết mã hóa hoặc bất cứ điều gì quá phức tạp để làm cho chủ đề của bạn hoạt động bình thường.

Trên thực tế, nhiều chủ đề đi kèm với các tệp mà bạn có thể tải lên sẽ làm cho trang web trông giống như bản demo, với tất cả các định dạng và thậm chí nhiều nội dung demo.

Bạn có thể làm điều này bằng cách chọn Giao diện và tìm kiếm bất kỳ điều gì có nội dung Nhập Demo.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Bạn sẽ có thể chọn bản trình diễn mình thích và chọn Nhập khẩu để nhập tất cả các tệp và cài đặt cấu hình làm cho bản trình diễn trông đúng.

Sau khi bạn thực hiện xong việc này, khi bạn xem trước, trang web của mình sẽ thay đổi nhưng vẫn có thể không ổn.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Điều này là do hầu hết các chủ đề yêu cầu hoạt động plugins. Khi nào plugins được nhập sau khi bạn cài đặt chủ đề, chúng thường được nhập không hoạt động.

Khắc phục điều này bằng cách chọn Plugins trong menu điều hướng bên trái trong bảng điều khiển Quản trị viên WordPress. Lựa chọn Cài đặt Plugins từ menu con.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Trong cửa sổ này, bạn sẽ muốn đi xuống từng plugins và chọn Kích hoạt bên dưới nó.

Khi bạn hoàn thành, hãy xem lại bản xem trước trang web của bạn. Bạn sẽ thấy rằng trang web bây giờ được định dạng giống như bản trình diễn bạn đã xem.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu thay thế nội dung demo bằng nội dung của riêng bạn!

Bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm chủ đề bằng cách chọn Xuất hiện từ menu bên trái và chọn Tùy chỉnh từ menu con. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ tùy chỉnh chủ đề, với tất cả các cấu hình cài đặt có sẵn đã được lập trình bởi các nhà phát triển chủ đề.

Cách cài đặt Theme trên WordPress

Đây là nơi bạn có thể tùy chỉnh những thứ như biểu trưng trang web, tiêu đề và định dạng văn bản, trang chủ layout, và nhiều hơn nữa.

Thông thường, nhập bản trình diễn sẽ điều chỉnh tất cả các cài đặt này cho bạn để trang web trông giống như bản trình diễn đã chọn. Nếu bạn chưa nhập thiết lập demo, thì đây là nơi bạn có thể định cấu hình giao diện chủ đề theo cách thủ công và layout bản thân bạn.

Cài đặt một chủ đề WordPress không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức lập trình hoặc WordPress nâng cao nào. Tất cả những gì nó yêu cầu là tải lên và kích hoạt chủ đề và sau đó dành thời gian để tìm hiểu cách tùy chỉnh chủ đề đó theo ý thích của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.