Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới

0

Windows Terminal là sự thay thế kết hợp của Microsoft cho dòng lệnh và Windows PowerShell, cho phép bạn chạy các lệnh và công cụ quản trị mạnh mẽ hơn trên Windows so với cách bạn có thể sử dụng từ giao diện người dùng đồ họa.

Thay vì chuyển từ công cụ này sang công cụ khác, Windows Terminal mới kết hợp các công cụ này lại với nhau. Bạn có thể chạy các tập lệnh cơ bản của Windows, kết nối với máy ảo Azure và mở hệ thống con Windows cho thiết bị đầu cuối Linux — tất cả trong một cửa sổ duy nhất.

Cài đặt Windows Terminal mới

Ứng dụng Windows Terminal mới vẫn đang được phát triển tích cực. Thay vì thử nghiệm nội bộ, Microsoft đã cung cấp bản phát hành “xem trước” dưới dạng tải xuống trong Microsoft Store.

Nó cung cấp hỗ trợ cho các cửa sổ theo thẻ, hiển thị văn bản được cải thiện và cấu hình nâng cao, cho phép bạn tùy chỉnh hồ sơ người dùng cá nhân cho các ứng dụng khác nhau của mình. Nó cũng là mã nguồn mở, có nghĩa là bạn có thể tự tìm hiểu và đóng góp cho dự án.

Bạn cũng có thể tự mình tải xuống và biên dịch bản phát hành mới nhất từ ​​kho lưu trữ Github. Tuy nhiên, để có cơ hội ổn định tốt nhất, tốt nhất bạn nên sử dụng phiên bản được tạo sẵn của Microsoft. Nó vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên bạn vẫn có thể gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng.

  • Để bắt đầu, hãy truy cập danh sách Windows Terminal (Xem trước) trên trang web Microsoft Store, sau đó nhấp vào Được. Nếu bạn đang sử dụng Chrome, hãy cho phép Chrome mở Microsoft Store bằng cách nhấp vào Mở Microsoft Store trong hộp thoại bật lên. Ngoài ra, hãy tìm kiếm Thiết bị đầu cuối Windows trong ứng dụng Microsoft Store trực tiếp.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới
  • Thực hiện theo các hướng dẫn tương tự như trên trong ứng dụng Microsoft Store. Nhấp chuột Được để liên kết ứng dụng với tài khoản Microsoft của bạn, sau đó Tải về để bắt đầu cài đặt.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới
  • Sau khi cài đặt, hãy nhấp vào Phónghoặc truy cập nó từ menu Start của Windows.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới

Sử dụng thiết bị đầu cuối Windows mới

Giao diện của ứng dụng Windows Terminal mới vô cùng đơn giản. Theo mặc định, nó sẽ trông giống như một cửa sổ Windows PowerShell điển hình.

Đó là bởi vì, theo mặc định, tab đầu tiên nó mở ra sẽ là một thiết bị đầu cuối PowerShell. Bạn có thể sử dụng Windows PowerShell để thực hiện các tác vụ quản trị hệ thống, với ưu điểm bổ sung là bạn có thể mở nhiều tab PowerShell trong một cửa sổ.

Đây là lợi ích thực sự của New Windows Terminal, cho phép bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau và các trình bao đầu cuối trong cùng một cửa sổ. Bạn có thể mở một dòng lệnh cũ trong tab Windows Terminal thứ hai, cũng như Azure Cloud Shell để quản lý từ xa các máy ảo Microsoft Azure của bạn.

Nếu bạn đã cài đặt Hệ thống con của Windows dành cho các bản phân phối Linux, các hệ thống này cũng sẽ được hiển thị, giúp bạn dễ dàng truy cập vào thiết bị đầu cuối Linux trong Windows.

  • Để mở một cửa sổ PowerShell mới, hãy nhấp vào nút dấu cộng ở bên phải của tab cuối cùng của bạn. Để mở các loại tab khác, hãy nhấp vào nút mũi tên xuống và chọn một từ danh sách các tùy chọn có sẵn.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới

Chuẩn bị cấu hình Windows Terminal

Windows Terminal mới có thể tùy chỉnh cực kỳ tốt. Bạn có thể thay đổi giao diện của nó, bao gồm sửa đổi nền, màu văn bản và phông chữ. Microsoft cũng bao gồm các chủ đề được thiết lập sẵn để bạn chuyển sang, nhưng bạn có thể tạo chủ đề của riêng mình bằng cách sử dụng tệp cấu hình JSON.

Bạn có thể tạo cài đặt tùy chỉnh cho từng loại thiết bị đầu cuối và ứng dụng mà Windows Terminal hỗ trợ.

  • Bạn có thể chỉnh sửa tệp JSON bằng Notepad, nhưng tốt nhất nên sử dụng ứng dụng Windows của bên thứ ba có tên là Notepad ++, ứng dụng này cung cấp định dạng tốt hơn cho tệp JSON, giúp chỉnh sửa dễ dàng hơn. Tải xuống và cài đặt Notepad ++ trước khi bạn bắt đầu.

Với Notepad ++ được cài đặt, bạn sẽ cần phải định cấu hình Windows để mở các tệp JSON bằng cách sử dụng nó.

  • Đi tới thư mục cài đặt Windows Terminal mặc định của bạn. Mở Windows File Explorer, sau đó nhập % LOCALAPPDATA% Packages Microsoft.WindowsTerminal_8wekyb3d8bbwe LocalState. Thư mục phải có profiles.json tập tin. Bấm chuột phải vào tệp, sau đó bấm Mở với.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới
  • Trong menu lựa chọn ứng dụng, hãy nhấp vào More ứng dụng, sau đó nhấp vào Tìm ứng dụng khác trên PC này.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới
  • Trong hộp thoại lựa chọn ứng dụng, hãy chuyển đến vị trí cài đặt mặc định cho Notepad ++. Đối với hầu hết người dùng, điều này có thể được tìm thấy tại C: Program Files (x86) Notepad ++. Lựa chọn Notepad ++. Exe sau đó nhấp vào Mở.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới

Sau đó, profiles.json tệp cấu hình sẽ luôn mở trong Notepad ++. Bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh trải nghiệm Windows Terminal của mình từ đây.

Tệp cấu hình đầu cuối Windows

Các tệp JSON hơi phức tạp, nhưng profiles.json tập tin khá dễ dàng để làm việc thông qua. Với Notepad ++ hiện được định cấu hình để tự động mở tệp JSON, bạn có thể truy cập tệp cài đặt của mình trong Windows Terminal bất kỳ lúc nào.

  • Để mở tệp cài đặt, hãy nhấp vào nút mũi tên xuống bên cạnh các tab Windows Terminal của bạn, sau đó nhấp vào Cài đặt. Điều này sẽ mở ra profiles.json tập tin để bạn chỉnh sửa.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới

Tệp JSON có các phần “hồ sơ” riêng biệt cho phép bạn chỉnh sửa hồ sơ cho từng loại ứng dụng và trình bao đầu cuối. Ví dụ: nếu bạn muốn thay đổi giao diện của Windows Terminal trong ứng dụng PowerShell, hãy tìm phần PowerShell. Sử dụng “Tên” hoặc là “dòng lệnh” dòng để tìm từng hồ sơ.

Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới

Thêm hình nền đầu cuối Windows tùy chỉnh

Nếu bạn muốn thêm nền tùy chỉnh, trước tiên hãy sao chép tệp PNG, JPEG hoặc GIF phù hợp vào thư mục cài đặt của bạn.

  • Mở tệp cài đặt của bạn và dưới mỗi phần cấu hình, hãy thêm phần sau vào bên dưới “dòng lệnh” hàng:
    “BackgroundImage”: “ms-appdata: ///local/yourimagefile.jpg”,

“BackgroundImageOpacity”: 0,7,

“BackgroundImageStrechMode”: “lấp đầy”,

  • Thay thế “Yourimagefile.jpg” với tên tệp cho hình ảnh của bạn và nhấn Ctrl + S để tiết kiệm sau này. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cài đặt “backgroundImageOpacity” và “backgroundImageStretchMode” theo yêu cầu của riêng bạn.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới
  • Sau khi được lưu, nền Windows Terminal của bạn sẽ ngay lập tức thay đổi để phù hợp với hình nền bạn đã chỉ định.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới

Thay đổi màu giao diện đầu cuối Windows mới

Để cho phép bạn nhanh chóng thay đổi bảng màu Windows Terminal mới, bạn có thể sử dụng một trong năm chủ đề mặc định. Phương pháp để thay đổi điều này tương tự như phương pháp được liệt kê ở trên để thay đổi nền của bạn.

  • Bắt đầu bằng cách mở tệp cài đặt của bạn và dưới mỗi phần cấu hình, hãy thêm dòng sau:

“ColorScheme”: “Campbell”,

Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới
  • nhấn Ctrl + S để lưu và Windows Terminal sẽ ngay lập tức cập nhật để hiển thị sơ đồ mới.
Cách cài đặt và sử dụng thiết bị đầu cuối Windows 10 mới

Thao tác này sẽ thay đổi cách phối màu cho cấu hình ứng dụng đã chọn của bạn thành phối màu “Campbell”, một lược đồ có nguồn gốc từ Microsoft Console Colortool. Bạn có thể thay đổi tùy chọn này thành “Một nửa tối”, “Một nửa sáng”, “Tối phân cực” hoặc “Ánh sáng phân cực”.

Để biết thêm thông tin về tệp cấu hình Windows Terminal, hãy xem tệp tài liệu có sẵn tại kho lưu trữ Github.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.