Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cập nhật PHP trong WordPress

0

WordPress được xây dựng dựa trên ngôn ngữ kịch bản PHP, vì vậy việc cài đặt phiên bản cập nhật của nó trên máy chủ web của bạn là điều khá cần thiết. Thật dễ dàng để tự cập nhật WordPress, nhưng các công nghệ cốt lõi (như PHP) không phải lúc nào cũng đồng bộ với phiên bản WordPress đã cài đặt của bạn.

Điều này đặc biệt đúng đối với các máy chủ web DIY mà bạn tự thiết lập. Nếu máy chủ lưu trữ trang web của bạn không được cập nhật, thì PHP cũng không có khả năng đó, điều này có thể khiến trang web của bạn bị khai thác hoặc các tính năng bị hỏng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần cập nhật PHP để duy trì hoạt động — đây là cách cập nhật PHP trong WordPress.

Kiểm tra phiên bản PHP hiện tại của bạn

Theo thời gian, phiên bản PHP được hỗ trợ tối thiểu mà WordPress hỗ trợ sẽ thay đổi. Bạn có thể kiểm tra phiên bản tối thiểu hiện tại tại Trang web WordPress, nhưng kể từ khi xuất bản, WordPress hiện hỗ trợ tối thiểu PHP 7.3 trở lên.

Tuy nhiên, không phải tất cả các máy chủ web đều chạy PHP 7.3 trở lên. Các phiên bản PHP cũ hơn sẽ vẫn hoạt động với WordPress, nhưng nó có thể gây ra các chủ đề mới hơn, plugins, và các tính năng để phá vỡ.

Để đảm bảo bạn đang chạy phiên bản PHP chính xác, bạn có thể kiểm tra cài đặt WordPress hiện tại của mình bằng cách sử dụng Tình trạng trang web menu trong WordPress 5.2 trở lên.

  • Để thực hiện việc này, hãy đăng nhập vào trang quản trị WordPress của bạn. Bạn sẽ cần phải có một tài khoản người dùng có Người quản lý vai trò được áp dụng. Sau khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấn Công cụ> Tình trạng trang web từ menu bên.
Cách cập nhật PHP trong WordPress
  • Nếu phiên bản WordPress PHP của bạn đã lỗi thời, phiên bản này sẽ được liệt kê dưới dạng đề xuất trong Trạng thái chuyển hướng.
Cách cập nhật PHP trong WordPress
  • Để kiểm tra phiên bản PHP hiện tại, hãy nhấn Thông tin > Người phục vụ và kiểm tra phiên bản được liệt kê trong Phiên bản PHP thể loại.
Cách cập nhật PHP trong WordPress

Bạn cũng có thể kiểm tra phiên bản PHP của mình bằng cách sử dụng bên thứ ba plugins nhu la Trình kiểm tra tương thích PHP. Nếu phiên bản PHP của bạn đã lỗi thời, bạn sẽ cần phải nâng cấp nó càng sớm càng tốt.

Sao lưu trang web của bạn và chuẩn bị nâng cấp

Cập nhật một thành phần cốt lõi như PHP có thể phá vỡ trang web của bạn. Trước khi bạn vội vàng cập nhật PHP trong WordPress, điều tốt nhất cần làm là sao lưu trang web WordPress của bạn và chuẩn bị nâng cấp nó trước.

Bạn nên bắt đầu bằng cách tạo một bản sao cơ sở dữ liệu MySQL và tạo các bản sao vật lý của các tệp WordPress của bạn. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress sẽ cung cấp dịch vụ sao lưu tích hợp mà bạn có thể tận dụng, vì vậy hãy nhớ kiểm tra với máy chủ lưu trữ web của bạn nếu trường hợp này xảy ra.

Cách cập nhật PHP trong WordPress

Đối với máy chủ DIY, đó là do bạn – bạn sẽ cần sao lưu nó theo cách thủ công. Nếu bạn sợ chạm vào thiết bị đầu cuối, hãy sử dụng một plugin như UpdraftPlus để tự động sao lưu cài đặt WordPress của bạn thường xuyên. UpdraftPlus có thể lưu trữ các bản sao lưu của bạn khỏi máy chủ của bạn, tận dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google hoặc Microsoft Azure.

Nếu trang web WordPress của bạn được sao lưu, thì bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu cập nhật PHP trong WordPress.

Chuyển đổi các phiên bản PHP trong WordPress bằng cPanel

Nhiều dịch vụ lưu trữ web sử dụng hệ thống bảng điều khiển lưu trữ web cPanel để cho phép bạn kiểm soát và thực hiện các thay đổi đối với lưu trữ web của mình. Đối với lưu trữ được chia sẻ, nơi bạn chia sẻ không gian web của mình với những người dùng khác, bạn có thể không cập nhật được PHP trong WordPress, nhưng bạn có thể chuyển sang phiên bản mới hơn nếu có.

Nếu không, hãy nói chuyện trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn về việc cập nhật PHP lên phiên bản mới nhất. Nếu đúng như vậy, cPanel cho phép chuyển sang phiên bản mới hơn của phần mềm máy chủ quan trọng như PHP một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Vì cPanel là mô-đun, các cài đặt này có thể khác nhau, tùy thuộc vào phiên bản cPanel của riêng bạn.

  • Để chuyển PHP sang phiên bản mới hơn trong cPanel, hãy đăng nhập vào trang cPanel để lưu trữ web của bạn. Sau khi đăng nhập, hãy tìm các tùy chọn cPanel có tên Bộ chọn PHP hoặc là Chọn phiên bản PHP và nhấn nó.
Cách cập nhật PHP trong WordPress
  • Các Bộ chọn PHP công cụ cho phép bạn thay đổi phiên bản PHP hiện đang được sử dụng trên máy chủ của bạn. Chọn một phiên bản bằng hoặc cao hơn phiên bản WordPress tối thiểu được hỗ trợ (hiện tại là PHP 7.3) từ Phiên bản PHP menu thả xuống, sau đó nhấn Đặt như hiện tại để áp dụng nó.
Cách cập nhật PHP trong WordPress

Phiên bản PHP đang chạy trên máy chủ của bạn sẽ thay đổi ngay lập tức. Các bảng điều khiển máy chủ web khác vẫn tồn tại và có thể hỗ trợ chức năng tương tự — nếu chúng không có và bạn có quyền truy cập trực tiếp vào máy chủ web của mình, bạn có thể cập nhật PHP theo cách thủ công.

Cập nhật PHP theo cách thủ công từ thiết bị đầu cuối hoặc kết nối SSH

Tùy chọn này có thể và chỉ nên được sử dụng bởi những người dùng đã sao lưu trang web của họ và những người cảm thấy thoải mái khi sử dụng thiết bị đầu cuối Linux. Hầu hết các máy chủ web chạy Linux, nhưng nếu bạn có máy chủ Windows IIS, bạn có thể cập nhật PHP trong WordPress bằng cách sử dụng Trình cài đặt nền tảng web thay thế.

Như chúng tôi đã đề cập, điều cần thiết là bạn phải có một bản sao lưu trang web WordPress của mình trước khi bắt đầu. Nó cũng đáng để thử nghiệm phiên bản PHP mới nhất trên phiên bản thử nghiệm của WordPress trên một máy chủ riêng biệt và cài đặt để đảm bảo rằng plugins, chủ đề và thiết lập WordPress tổng thể hoạt động với nó một cách chính xác trước khi bạn cập nhật máy chủ chính của mình.

  • Nếu bạn đã sẵn sàng nâng cấp, hãy mở một thiết bị đầu cuối trên máy chủ web cục bộ hoặc kết nối với máy chủ từ xa bằng ứng dụng khách SSH trên Windows, Linux hoặc macOS. Sau khi kết nối, hãy kiểm tra phiên bản PHP của bạn bằng cách nhập php -v và nhấn enter.
Cách cập nhật PHP trong WordPress
  • Đối với máy chủ dựa trên Ubuntu và Debian, hãy nhập sudo apt-get install software-properties-common && sudo add-apt-repository ppa: ondrej / php && sudo apt cập nhật && sudo apt cài đặt phpx.x để cài đặt PHP, thay thế xx với phiên bản PHP mới nhất hiện có (ví dụ: php7.4).

    Điều này sẽ sử dụng kho lưu trữ của bên thứ ba để cài đặt gói PHP mới nhất, nhưng bạn có thể muốn tự mình tải xuống và cài đặt gói này theo cách thủ công từ Trang web PHP. Bạn có thể chạy php-v một lần nữa sau khi cài đặt để kiểm tra xem cài đặt có thành công hay không.

Cách cập nhật PHP trong WordPress
  • Phiên bản PHP mới nhất sẽ được cài đặt, nhưng bạn sẽ cần thay đổi phiên bản PHP được máy chủ web của bạn sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng Apache, hãy nhập sudo a2enmod phpx.x (thay thế xx với phiên bản chính xác) để thay đổi cài đặt máy chủ Apache của bạn, sau đó khởi động lại Apache bằng cách nhập sudo systemctl khởi động lại apache2 hoặc là khởi động lại dịch vụ sudo apache2.
Cách cập nhật PHP trong WordPress

Đối với các cài đặt không phải Apache, hãy tham khảo tài liệu của phần mềm máy chủ web của bạn để cập nhật phiên bản PHP được sử dụng cho cấu hình máy chủ của bạn, cũng như để cài đặt các mô-đun PHP bổ sung (plugins) cho phiên bản PHP của bạn.

Khi PHP đã được cập nhật, cài đặt máy chủ web của bạn đã được thay đổi để sử dụng phiên bản mới và máy chủ web của bạn đã được khởi động lại, trang web WordPress của bạn sẽ bắt đầu sử dụng nó.

Giữ trang web WordPress của bạn an toàn

WordPress là cốt lõi của hàng triệu trang web trên toàn thế giới và giống như các quản trị viên web khác, bạn cần phải bảo mật trang web WordPress của mình. Bây giờ bạn đã biết cách cập nhật PHP trong WordPress, bạn nên chạy kiểm tra bảo mật đầy đủ — nếu trang web của bạn có lỗ hổng, bạn có thể có phần mềm độc hại WordPress mà bạn cần xóa.

Nếu bạn mới sử dụng WordPress, đây là một số WordPress cần thiết plugins để bắt đầu và chạy trang web của bạn một cách nhanh chóng. Hãy cho chúng tôi biết các mẹo bảo mật WordPress của bạn trong phần nhận xét.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.