Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC

0

Cập nhật trình duyệt của bạn là điều quan trọng để đảm bảo bạn đã cài đặt tất cả các bản cập nhật bảo mật mới nhất và có thể tải các trang web đúng cách. Bản cập nhật thường sẽ đi kèm với các tính năng mới và những thay đổi về giao diện có thể mang lại cho trình duyệt của bạn một cảm giác mới mẻ.

Cùng với trình duyệt, bạn cũng nên cập nhật các tiện ích mở rộng của trình duyệt hoặc xóa các tiện ích mở rộng không còn được nhà phát triển hỗ trợ. Cập nhật trình duyệt không quá khó và trong hầu hết các trường hợp, chúng được đặt để cập nhật tự động theo mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng cập nhật trình duyệt theo cách thủ công, bạn có thể cần một số trợ giúp để tìm vị trí của tùy chọn trong trình duyệt của mình.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bạn có thể cập nhật hầu hết các trình duyệt web chính trên PC Windows để bạn luôn chạy phiên bản mới nhất. Chúng tôi sẽ bao gồm Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer, Microsoft Edge và Opera.

Cách cập nhật Google Chrome lên phiên bản mới nhất

Theo mặc định, Google Chrome được đặt tự động cập nhật nên các phiên bản mới thường sẽ cài đặt khi và khi chúng được phát hành. Nếu Chrome đã tải xuống các bản cập nhật tự động trong khi bạn đang sử dụng trình duyệt, bạn cần khởi chạy lại trình duyệt để hoàn tất cài đặt các bản cập nhật.

  1. Nhấp vào dấu ba chấm ở trên cùng bên phải và chọn Cứu giúp > Về Google Chrome.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC

Ngoài ra, bạn có thể dán địa chỉ sau vào thanh URL:

chrome: // settings / help

  1. Bạn sẽ thấy phiên bản Google Chrome hiện tại được cài đặt trên PC của mình. Nếu bạn cũng thấy một thông báo có nội dung Chrome đã được cập nhậtbạn đã có phiên bản mới nhất.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC

Nếu Chrome tìm thấy bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn, Chrome sẽ tự động cài đặt chúng và bạn sẽ thấy Khởi chạy lại nút bên cạnh nó. Nhấp vào nó để khởi động lại trình duyệt Chrome và bây giờ bạn sẽ có phiên bản Chrome mới nhất.

Nếu bạn không thể cập nhật Chrome của mình, bạn có thể cần phải sửa trình duyệt Chrome để có thể cập nhật thành công.

Cách cập nhật Firefox lên phiên bản mới nhất

Cũng giống như Chrome, Firefox tự động cài đặt các bản cập nhật khi và khi chúng có sẵn. Nếu bạn có lý do để tin rằng mình không chạy phiên bản mới nhất, hãy kiểm tra phiên bản hiện tại và xem liệu có bất kỳ bản cập nhật nào dành cho Firefox hay không bằng cách thực hiện theo quy trình được minh họa bên dưới.

  1. Nhấp vào biểu tượng bánh hamburger ở trên cùng bên phải của trình duyệt và chọn Cứu giúp > Giới thiệu về Firefox.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC
  1. Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên. Nếu có bản cập nhật mới, Firefox sẽ tự động bắt đầu tải xuống bản cập nhật.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC
  1. Sau khi các bản cập nhật được cài đặt, bạn sẽ thấy một nút cho biết Khởi động lại để cập nhật Firefox. Nhấp vào nó để khởi động lại Firefox và bây giờ bạn sẽ có phiên bản mới nhất được cài đặt.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC

Cách cập nhật Microsoft Edge lên phiên bản mới nhất

Edge là một trình duyệt dựa trên Chromium nên một phần lớn quy trình giống như đối với Chrome. Nó cũng tự động cài đặt các bản cập nhật, nhưng bạn có thể tự mình kiểm tra các bản cập nhật từ trong phần Giới thiệu.

  1. Chọn dấu ba chấm ngang ở trên cùng bên phải của trình duyệt Edge và chọn Giúp đỡ và phản hồi > Giới thiệu về Microsoft Edge.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC
  1. Edge sẽ tự động kiểm tra các bản cập nhật phần mềm và bắt đầu tải xuống nếu chúng có sẵn.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC
  1. Khi nó tải xuống các bản cập nhật, bạn sẽ cần nhấp vào Khởi động lại cái nút. Làm điều này sẽ khởi động lại trình duyệt internet của bạn và cài đặt các bản cập nhật mới nhất.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC

Cách cập nhật Internet Explorer lên phiên bản mới nhất

Không có tính năng tích hợp để cập nhật Internet Explorer. Bạn sẽ cần phải dựa vào Windows Update. Khi bạn cập nhật Windows, các bản cập nhật trình duyệt cho Internet Explorer sẽ được cài đặt cùng với các bản cập nhật khác cho hệ điều hành Windows của bạn.

Ngoài ra, hệ điều hành Windows mới nhất (Windows 11) không có Internet Explorer, vì vậy phần này có liên quan nếu bạn sử dụng Windows 10 hoặc phiên bản Windows cũ hơn.

  1. Nhấp vào nút Start Menu, tìm kiếm Kiểm tra cập nhậtvà hãy nhấn Enter.
  2. Bấm vào Kiểm tra cập nhật và cho phép Windows quét các bản cập nhật có sẵn.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC

Nếu các cửa sổ tìm thấy chúng, hãy cài đặt chúng và sau đó bạn sẽ chạy phiên bản Internet Explorer mới nhất.

Cách cập nhật Opera lên phiên bản mới nhất

Opera tự động cập nhật bất cứ khi nào có bản cập nhật. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử cập nhật Opera lên phiên bản mới nhất theo cách thủ công.

  1. Khởi chạy Opera và chọn logo Opera ở trên cùng bên trái của cửa sổ trình duyệt. Lựa chọn Cứu giúp > Giới thiệu về Opera.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC
  1. Opera sẽ bắt đầu tự động kiểm tra các bản cập nhật và cài đặt nếu tìm thấy bất kỳ bản cập nhật nào khả dụng.
Cách cập nhật trình duyệt web của bạn trên PC
  1. Sau khi các bản cập nhật được cài đặt, hãy nhấp vào Khởi chạy lại ngay bây giờ để khởi động lại Opera và hoàn tất quá trình cài đặt.

Cách cập nhật các trình duyệt khác

Nếu bạn sử dụng trình duyệt không có trong danh sách như trình duyệt Brave hoặc UC, bạn vẫn có thể làm theo quy trình chung để cập nhật trình duyệt của mình. Bạn nên tìm phần Trợ giúp hoặc Giới thiệu trong trình duyệt của mình, phần này thường được đặt trong Settings thực đơn.

Khi bạn ở trong phần Giới thiệu, bạn sẽ có thể xem phiên bản hiện tại của trình duyệt. Đây cũng là nơi hầu hết các trình duyệt sẽ hiển thị nếu có phiên bản mới hơn. Nếu có, bạn cũng sẽ thấy một tùy chọn để cập nhật trình duyệt. Sau khi cập nhật hoàn tất, hãy khởi động lại trình duyệt và bạn sẽ cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Nếu bạn đang cố gắng cập nhật trình duyệt của mình vì một vấn đề cụ thể, bạn nên xem các hướng dẫn sau:

Cập nhật trình duyệt của bạn ngay hôm nay

Hy vọng rằng bạn đã có thể cập nhật trình duyệt của mình thành công. Nếu bạn đang chạy một hệ điều hành khác, chẳng hạn như Mac OS X đi kèm với Safari được cài đặt làm trình duyệt mặc định, bạn sẽ cần phải thực hiện theo một quy trình khác. Bạn cũng có thể cài đặt Safari trên Windows, nhưng bạn sẽ không thể cập nhật nó kể từ khi Apple ngừng phát triển vào năm 2012.

Quá trình này cũng khác nhau đối với các thiết bị Android hoặc iOS, trên đó bạn sẽ cần sử dụng Cửa hàng Google Play hoặc Cửa hàng ứng dụng tương ứng. Bất kể bạn sử dụng thiết bị nào, việc giữ cho trình duyệt của bạn luôn cập nhật là rất quan trọng để đảm bảo một môi trường duyệt web an toàn và truy cập vào các tính năng mới nhất.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.