Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cấu hình bộ định tuyến cho máy tính từ xa

0

Trước đây tôi đã viết một số bài về máy tính từ xa, bao gồm cách bật máy tính từ xa trên máy tính từ xa và cách truy cập các tệp và thư mục cục bộ trong phiên máy tính từ xa. Tôi thậm chí đã viết về cách chặn kết nối từ xa với PC!

Tuy nhiên, tôi chưa nói về cách thực sự cấu hình bộ định tuyến cho máy tính từ xa để bạn có thể kết nối với máy tính của mình từ bên ngoài mạng cục bộ. Sau khi bật và thiết lập máy tính từ xa, bạn phải định cấu hình bộ định tuyến của mình để chuyển tiếp cổng máy tính từ xa (3389 theo mặc định) đến đúng máy tính trên mạng của bạn.

Đây được gọi là chuyển tiếp cổng và phương pháp hơi khác tùy thuộc vào bộ định tuyến thương hiệu bạn đang sử dụng, tức là LinkSys, D-Link, Netgear, v.v. Tuy nhiên, nếu hướng dẫn bên dưới không giúp bạn xác định cách thiết lập chuyển tiếp cổng trên bộ định tuyến, sau đó chỉ cần thực hiện tìm kiếm “chuyển tiếp cổng bộ định tuyến”, trong đó bộ định tuyến là tên thương hiệu của bộ định tuyến của bạn.

Thiết lập Bộ định tuyến cho Máy tính Từ xa

Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào bộ định tuyến không dây ở nhà bằng cách nhập địa chỉ IP cục bộ cho bộ định tuyến trong trình duyệt Internet của bạn. Nếu bạn không biết địa chỉ IP của bộ định tuyến, hãy vào Start, Run và nhập CMD. Sau đó gõ IPCONFIG và địa chỉ cho bộ định tuyến là Gateway mặc định mục nhập.

Bây giờ hãy nhập địa chỉ IP đó vào trình duyệt của bạn và đăng nhập vào bộ định tuyến của bạn. Nếu bạn không biết tên người dùng và mật khẩu quản trị viên cho bộ định tuyến của mình, bạn có thể đặt lại bộ định tuyến bằng cách nhấn nút đặt lại ở mặt sau, sau đó truy cập bất kỳ trang web nào trong danh sách mật khẩu bộ định tuyến mặc định sau:

Home

http://192-168-1-1ip.mobi/default-router-passwords-list/

Khi bạn đã vào bộ định tuyến, hãy tìm kiếm bất kỳ thứ gì dọc theo các dòng Chuyển tiếp cổng, Máy chủ ảo hoặc Ứng dụng và Trò chơi. Tôi đã cố gắng tìm một vài ảnh chụp màn hình về cách nó trông như thế nào trên LinkSys, D-link và Netgear:

chuyển tiếp cổng linksys

chuyển tiếp cổng dlink

chuyển tiếp cổng netgear

Bây giờ bạn sẽ có thể chọn dịch vụ từ một số loại thả xuống sẽ có danh sách như FTP, HTTP, TELNET, v.v. và nếu chúng có Remote Desktop hoặc RDP, thì hãy chọn điều đó. Nhập địa chỉ IP vào ô tương ứng và bạn đã hoàn tất.

Nếu dịch vụ không hiển thị trong danh sách, thì bạn phải thêm dịch vụ tùy chỉnh hoặc sẽ có một số ô trống để bạn có thể nhập thông tin. Ví dụ, trên bộ định tuyến Linksys của tôi, tôi có một loạt các hộp văn bản trống trong một bảng.

Tôi sẽ nhập Remote Desktop cho tên ứng dụng, 3389 cho cổng nội bộ, 3389 đối với cổng bên ngoài, hãy chọn cả hai TCPUDP làm giao thức, hãy nhập địa chỉ IP cho máy tính tôi muốn kết nối và chọn hộp đã bật.

thiết lập bộ định tuyến máy tính để bàn từ xa

Trên bộ định tuyến D-link, nó được gọi là Riêng tư cảng và Công cộng cổng thay vì cổng bên trong và cổng bên ngoài, nhưng nó luôn cùng số 3389, vì vậy bạn không thể nhầm lẫn. Trên Netgear, nó được gọi là Khởi đầu cảng và Kết thúc Hải cảng.

Bây giờ mọi thứ sẽ được thiết lập để bạn kết nối với máy tính của mình từ bên ngoài mạng cục bộ. Để kết nối từ bên ngoài, bạn sẽ phải lấy địa chỉ IP bên ngoài của mình, điều này rất đơn giản. Chỉ cần truy cập www.whatismyip.com và nó sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ IP bên ngoài của bạn.

Cách cấu hình bộ định tuyến cho máy tính từ xa

Vấn đề duy nhất có thể xảy ra là nếu bạn không có địa chỉ IP tĩnh với ISP của mình. Hầu hết người dùng gia đình nhận được một địa chỉ IP động thường xuyên thay đổi. Điều này làm cho việc kết nối từ xa trở nên cực kỳ khó khăn vì nó sẽ bị lỗi khi địa chỉ IP thay đổi.

Để khắc phục sự cố này, bạn có thể đọc bài viết chuyên sâu của tôi từ Mẹo công nghệ trực tuyến nói về cách thiết lập DNS động cho máy tính để bàn từ xa với PC của bạn. Có câu hỏi nào không? Đăng một bình luận! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.