Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chặn các trang web Internet bằng phần mềm kiểm soát miễn phí của phụ huynh

0

Bạn có đang tìm kiếm phần mềm lọc web miễn phí và phần mềm kiểm soát của phụ huynh mà bạn có thể sử dụng trên máy tính ở nhà hoặc trường học để chặn truy cập vào các trang web khiêu dâm, cờ bạc, mạng xã hội hoặc phần mềm gián điệp không? Đối với hầu hết các bậc cha mẹ, việc kiểm soát thời gian con cái sử dụng Internet và nội dung chúng xem là điều thực sự cần thiết để đảm bảo trải nghiệm duyệt web an toàn và sạch sẽ. Trong bài viết này, tôi sẽ nói về hai chương trình kiểm soát của phụ huynh phổ biến.

Cái đầu tiên là Bluecoat’s Bảo vệ web K9, một giải pháp lọc Nội dung và Internet rất dễ sử dụng cho gia đình. Công nghệ này dựa trên công nghệ lọc doanh nghiệp được sử dụng bởi Fortune 500 công ty trên toàn thế giới. Về cơ bản, K9 chia các trang web trên Internet thành 55 loại dựa trên nội dung của trang. Bạn có thể định cấu hình danh mục nào bạn muốn cho phép và danh mục nào bạn muốn chặn.

K9 cũng luôn được cập nhật vì nó truy cập vào cơ sở dữ liệu trực tuyến lớn của Blue Coat với hơn 8 triệu trang web có xếp hạng. Loại lọc dựa trên dịch vụ này có nghĩa là K9 nhận được hơn 50 triệu yêu cầu mỗi ngày, làm cho nó rất chính xác và rất nhanh chóng để chọn bất kỳ trang web không phù hợp mới nào. Với sự gia tăng của các trang web khiêu dâm và phần mềm gián điệp, điều cần thiết là sử dụng một dịch vụ có cơ sở dữ liệu cập nhật liên tục.

Nếu K9 bắt gặp một trang web mà nó không có trong cơ sở dữ liệu của mình, nó sẽ sử dụng công nghệ xếp hạng thời gian thực động (DRTR) đang chờ cấp bằng sáng chế để xác định danh mục và xếp hạng của trang web bằng cách sử dụng phân tích thống kê và các thuật toán trí tuệ nhân tạo. Theo trang web, công nghệ này thực sự tốt trong việc chặn các trang web khiêu dâm và liên quan đến người lớn.

Cuối cùng, vì điều này được lấy từ một sản phẩm doanh nghiệp, K9 sử dụng công nghệ bộ nhớ đệm hiệu suất cao để đảm bảo rằng các trang web tải nhanh nhất có thể đồng thời giữ an toàn cho bạn.

Để bắt đầu với K9, hãy nhấp vào Nhận K9 ngay bây giờ ở menu trên cùng và điền thông tin để nhận khóa cấp phép. Chìa khóa cấp phép là miễn phí. Tiếp theo, nhấp vào Tải chương trinh trên menu bên trái và cài đặt phần mềm. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp khóa cấp phép trong quá trình cài đặt. Bạn cũng sẽ được nhắc nhập mật khẩu cho bảng quản trị và gỡ cài đặt chương trình, vì vậy đừng làm mất mật khẩu!

Khởi động lại máy tính của bạn và mở K9. Từ trang chính, bạn có thể Xem hoạt động trên Internet, thay đổi Thiết lập cho các danh mục bị chặn hoặc nhận trợ giúp.

Bấm vào Thiết lập để chọn mức độ bảo mật thích hợp cho bạn. Theo mặc định, có khoảng 20 danh mục bị chặn bao gồm các trang mạng xã hội như FaceBook, MySpace, v.v. Nếu bạn nhấp vào hiển thị chi tiết, bạn cũng sẽ nhận được đề xuất về cài đặt nào phù hợp với trẻ ở độ tuổi nhất định. Ví dụ: Cao được khuyến nghị cho trẻ em dưới 10 tuổi.

Cách chặn các trang web Internet bằng phần mềm kiểm soát miễn phí của phụ huynh

Trong thiết lập ở menu bên trái, bạn cũng có thể thiết lập các hạn chế khác như Hạn chế thời gian, hạn chế trang web cụ thể, hiệu ứng chặn, chặn từ khóa và tùy chọn gửi email.

Cách chặn các trang web Internet bằng phần mềm kiểm soát miễn phí của phụ huynh

Hiệu ứng chặn là một cài đặt thú vị trong đó bạn có thể chọn “sủa” khi một trang web bị chặn, hiển thị bảng điều khiển quản trị để ghi đè trang bị chặn (hữu ích cho chính bạn) hoặc chặn tất cả các trang web nếu có quá nhiều trang web bị chặn với một số lượng cụ thể của thời gian! Cách chặn các trang web Internet bằng phần mềm kiểm soát miễn phí của phụ huynh

Cuối cùng, nhấp vào Xem hoạt động trên Internet để nhận báo cáo chi tiết về tất cả các trang web đã duyệt và danh mục chúng thuộc về.

Cách chặn các trang web Internet bằng phần mềm kiểm soát miễn phí của phụ huynh

Bạn có thể dễ dàng xem trang web nào đã bị chặn và vào thời điểm nào bằng cách nhấp vào các danh mục màu đỏ. Bạn có thể làm tương tự đối với các danh mục màu xanh lá cây.

Cách chặn các trang web Internet bằng phần mềm kiểm soát miễn phí của phụ huynh

Khi một trang web bị chặn, bạn sẽ biết lý do ngắn gọn tại sao và nếu bạn đặt tùy chọn ghi đè, bạn có thể nhập mật khẩu của mình và chọn bỏ chặn vĩnh viễn hoặc trong một khoảng thời gian nhất định!

Cách chặn các trang web Internet bằng phần mềm kiểm soát miễn phí của phụ huynh

Nhìn chung, K9 là một giải pháp lọc dựa trên web thực sự tốt, có thể giữ cho máy tính gia đình bạn an toàn khỏi vi-rút hoặc phần mềm gián điệp có hại và tránh cho trẻ em vô tình truy cập vào một trang web thực sự khó chịu!

Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.