Cách chặn kênh YouTube

0

YouTube là trang được truy cập nhiều nhất và là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất sau Google. Với hơn 500 giờ video được tải lên mỗi phút và hơn 1 tỷ giờ nội dung video được xem, thật dễ hiểu tại sao.

Lượng nội dung tuyệt đối đủ để khiến bạn choáng ngợp khi tìm kiếm các video về chủ đề mà bạn quan tâm. YouTube giúp bạn điều này bằng cách hiển thị các đề xuất để giúp bạn khám phá các kênh hoặc video mà bạn có thể bỏ lỡ.

Tuy nhiên, điều đó có thể gây khó chịu nếu có một kênh bạn không quan tâm và kênh đó liên tục hiển thị.

Đối với những người sáng tạo nội dung tải video lên YouTube mỗi ngày, thách thức nằm ở việc ngăn chặn những kẻ troll tương tác với kênh của họ.

Cho dù bạn đang ở trên YouTube để xem video của người khác hay tải video của riêng bạn lên, bạn có thể giải quyết những thách thức như vậy bằng cách chặn các kênh YouTube một cách tốt đẹp.

Cách chặn kênh YouTube

Bạn có thể cố ý hoặc vô tình đăng ký một kênh và bạn không muốn xem bất kỳ nội dung video nào từ kênh đó nữa. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể chặn kênh YouTube bằng cách hủy đăng ký kênh đó.

  1. Để hủy đăng ký kênh YouTube, hãy truy cập trang chủ của kênh và chọn hoặc nhấn Đã đăng ký.
Cách chặn kênh YouTube
  1. Chọn hoặc nhấn Hủy đăng ký để xác nhận hành động của bạn.
Cách chặn kênh YouTube

Ghi chú: Sau khi bạn hủy đăng ký kênh YouTube, đăng ký của bạn sẽ kết thúc và bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về kênh trong nguồn cấp dữ liệu của mình. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn có thể tiếp tục nhận được các đề xuất video từ kênh nhưng bạn có thể chặn chúng bằng cách sử dụng các bước trong phần tiếp theo.

Để chặn video từ một kênh cụ thể mà YouTube vẫn đề xuất cho bạn, hãy loại bỏ chúng bằng cách sử dụng các bước sau.

Ghi chú: Các bước bên dưới tương tự nhau cho dù bạn đang sử dụng máy tính hay thiết bị di động.

  1. Để thực hiện việc này, hãy truy cập YouTube và nhấn vào dấu chấm lửng bên cạnh các tiêu đề video.
Cách chặn kênh YouTube
  1. Tiếp theo, chọn Không quan tâm, không giới thiệu kênh hoặc là Báo cáo.
  • Nếu bạn chọn Không quan tâm, bạn đang yêu cầu YouTube ngừng đề xuất video và các video tương tự cho bạn bất kể video đó đến từ kênh nào.
  • Nếu bạn chọn Không đề nghị kênh tùy chọn, YouTube sẽ không hiển thị cho bạn video về bất kỳ chủ đề nào từ kênh đó. Tùy chọn này lý tưởng khi bạn muốn loại trừ video khỏi một tài khoản cụ thể xung quanh khu vực bạn quan tâm.
  • Các Báo cáo tùy chọn này hữu ích khi bạn thấy video nguy hiểm, gây khó chịu hoặc gây hiểu lầm và bạn muốn YouTube biết về video đó. Nếu bạn chọn tùy chọn này, YouTube sẽ không hiển thị video cho bạn nữa và nó cho họ biết họ cần phải điều tra và có thể xóa video khỏi nền tảng.
Cách chặn kênh YouTube

Nếu bạn là cha mẹ và muốn bảo vệ con mình không nhận hoặc xem nội dung không phù hợp, bạn có thể chặn kênh YouTube hoặc sử dụng Chế độ hạn chế.

Chế độ hạn chế cho phép bạn sàng lọc nội dung có khả năng dành cho người trưởng thành và / hoặc không phù hợp mà bạn không muốn xem hoặc những người khác sử dụng thiết bị của bạn để xem. Bạn có thể bật Chế độ hạn chế bằng cách chọn hoặc nhấn vào ảnh hồ sơ của mình, chọn Chế độ hạn chế và sau đó chuyển nó thành Trên.

Cách chặn kênh YouTube

Có các lựa chọn thay thế YouTube khác dành cho trẻ em bao gồm YouTube Kids, ABCMouse và SproutOnline, tất cả đều cung cấp các video xem miễn phí, thân thiện với trẻ em. Cụ thể, YouTube cho Trẻ em lọc tất cả nội dung và chỉ cho phép nội dung an toàn đồng thời ngăn chặn bất kỳ loại vấn đề nào liên quan đến bắt nạt trên mạng hoặc nhận xét trên nền tảng này.

Cách chặn kênh trên YouTube Kids

YouTube Kids là một dịch vụ video chuyên dụng với tất cả nội dung được tuyển chọn và thiết kế cho trẻ em. Nền tảng này cung cấp các video vui nhộn, giáo dục và thân thiện với gia đình với các hình ảnh và biểu tượng lớn đầy màu sắc từ các kênh khác nhau theo sở thích của trẻ em.

Ngoài ra, YouTube Kids lọc tất cả nội dung và cung cấp các tính năng kiểm soát của phụ huynh để bạn có thể theo dõi những gì con mình đang xem và ngăn chặn nhận xét hoặc các vấn đề liên quan đến bắt nạt trên mạng.

Nếu bạn không chắc chắn về một kênh cụ thể và loại nội dung mà kênh đó phục vụ cho con bạn, bạn có thể chặn các kênh hoặc video trên YouTube và con bạn sẽ không còn nhìn thấy kênh đó khi bạn đăng nhập vào YouTube Kids.

Cách chặn kênh trên YouTube Kids

Bạn có thể chặn một kênh trên YouTube Kids từ trang xem của kênh.

  1. Để thực hiện việc này, hãy truy cập trang xem và nhấn vào More (ba chấm) ở trên cùng bên phải của video.
Cách chặn kênh YouTube
  1. Tiếp theo, chạm vào Khối.
Cách chặn kênh YouTube
  1. Lựa chọn Chặn toàn bộ kênh trong hộp thoại xuất hiện để chặn kênh được liên kết với video và sau đó chạm vào Khối.
Cách chặn kênh YouTube
  1. Enter của bạn mật mã tùy chỉnh hoặc hoàn thành tổng trên màn hình của bạn.
Cách chặn kênh YouTube

Ghi chú: Nếu bạn muốn bỏ chặn kênh YouTube mà bạn vừa chặn, hãy đăng nhập lại vào ứng dụng, truy cập Settings (biểu tượng bánh răng) và nhấn Bỏ chặn video > Có, bỏ chặn. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng có Liên kết gia đình, hãy chuyển đến cài đặt Liên kết gia đình và bỏ chặn video.

Nếu không muốn chặn toàn bộ kênh trên YouTube Kids, bạn có thể chặn một video cụ thể khỏi kênh đó.

  1. Để làm điều này, đăng nhập vào ứng dụng, chạm vào More bên cạnh video có kênh bạn muốn chặn và chọn Chặn video này.
Cách chặn kênh YouTube
  1. Enter của bạn mật mã tùy chỉnh hoặc hoàn thành tổng trên màn hình của bạn.
  2. Bạn sẽ nhận được một thông báo trong thanh màu xanh lục ở cuối màn hình xác nhận rằng kênh đã bị chặn, cùng với tùy chọn hoàn tác nếu bạn muốn bỏ chặn ngay sau đó.
Cách chặn kênh YouTube

Cách chặn kênh YouTube khỏi kết quả tìm kiếm

Không có phương pháp YouTube trực tiếp nào mà bạn có thể sử dụng để chặn kênh YouTube khỏi kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome như Trình chặn kênh để thực hiện việc này cho bạn.

Cách chặn kênh YouTube

Tiện ích này cho phép bạn chặn các nhận xét và video trên YouTube bằng cách sử dụng các cụm từ thông dụng và / hoặc đưa người dùng vào danh sách đen. Bạn có thể sử dụng nó để chặn người dùng, tách video hoặc toàn bộ kênh khỏi kết quả tìm kiếm và nó sẽ không thu thập dữ liệu người dùng của bạn.

Đặt Nút Chặn YouTube để Sử dụng Tốt

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn chặn kênh hoặc video YouTube trên thiết bị hoặc trình duyệt của mình. Hãy tiếp tục và tận hưởng trải nghiệm YouTube của bạn mà không có các đề xuất video phiền phức thường xuyên xuất hiện khi bạn đang duyệt nền tảng.

Bạn sử dụng thủ thuật nào để chặn kênh YouTube? Chia sẻ với chúng tôi trong một bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.