Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10

0

Khi bạn đang chạy một mạng máy tính, chẳng hạn như tại trường học hoặc trong cơ sở doanh nghiệp, điều quan trọng là phải biết cách chặn quyền truy cập vào menu cài đặt Windows 10 và bảng điều khiển.

Nếu bạn vẫn có quyền truy cập vào các trang này, người dùng sẽ dễ dàng gỡ cài đặt chương trình, gây rối với cài đặt hệ thống và có khả năng gây ra sự cố cho những người dùng khác sẽ truy cập vào máy tính đó sau này.

Bạn có thể làm theo hướng dẫn của chúng tôi bên dưới để tìm hiểu cách tắt bảng điều khiển và cài đặt hoặc giới hạn những gì được và không có trong bảng điều khiển.

Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy đọc các bài viết khác của chúng tôi về cách sử dụng Chính sách Nhóm để chặn quyền truy cập vào dấu nhắc lệnh và ngăn chặn việc tắt PC.

Tắt tất cả Bảng điều khiển và Quyền truy cập cài đặt

Có hai phương pháp có sẵn để tắt quyền truy cập bảng điều khiển và cài đặt trên Windows 10. Phương pháp đầu tiên là dễ nhất, vì vậy chúng tôi sẽ giải thích điều đó để bắt đầu. Phương pháp này yêu cầu bạn đang chạy Windows 10 Pro hoặc Enterprise. Nếu bạn đang chạy Windows 10 Home, đừng lo lắng, bạn có thể thử phương pháp thứ hai.Tôi

Đầu tiên, nhấn Phím Windows và sau đó kiểu Chính sách nhóm – bấm vào Chỉnh sửa chính sách nhóm khi nó xuất hiện.

Ở bên trái, nhấp để mở Mẫu hành chính ở dưới cái Cấu hình người dùng phần. Tiếp theo, nhấp vào Bảng điều khiển.

Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10

Trên bảng điều khiển bên phải, nhấp đúp vào Cấm truy cập vào Bảng điều khiển và cài đặt PC. Tiếp theo, nhấp vào Đã bật. Sau đó nhấp vào Ứng dụng. Cuối cùng, nhấp vào đồng ý.

Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10

Bạn phải thay đổi tài khoản này thành người dùng tiêu chuẩn sau khi thực hiện thay đổi này. Nếu không thay đổi thành người dùng tiêu chuẩn, bạn có thể xóa nó bất kỳ lúc nào bằng cách làm theo các bước ở trên, nhưng bằng cách chọn ‘Không được định cấu hình’.

Tắt bảng điều khiển cho người dùng gia đình Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home, bạn có thể sử dụng phương pháp mà chúng tôi đã giải thích bên dưới. Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng thay đổi sổ đăng ký, vì vậy hãy đảm bảo bạn làm theo các bước một cách cẩn thận.

Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10

Đối với người dùng Windows 10 Home, trước tiên, bạn cần chuyển tài khoản bạn muốn thực hiện thay đổi thành tài khoản quản trị viên. Khi bạn đã làm theo các bước bên dưới, bạn có thể chuyển nó trở lại tài khoản chuẩn.

Nhấn nút Phím Windows và gõ đăng ký. Tiếp theo, nhấp vào Trình chỉnh sửa sổ đăng ký trong kết quả tìm kiếm.

Ở bên trái, bấm để mở HKEY_CURRENT_USER, sau đó làm theo đường dẫn bên dưới.

SoftwareMicrosoftWindowsCurrentVersionPoliciesExplorer
Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10

Bạn không thấy thư mục Explorer trong Policies? Bạn có thể nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào Mới, sau đó nhấp vào Chìa khóa. Khi thư mục mới đã được tạo, hãy đổi tên nó thành nhà thám hiểm, sau đó bấm ra khỏi thư mục để hoàn thành tên.

Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10

Tiếp theo, nhấp vào nhà thám hiểm thư mục. Sau đó, nhấp chuột phải vào một không gian trống ở phía bên phải của trình chỉnh sửa sổ đăng ký. Sau đó nhấp vào Mới, sau đó nhấp chuột Giá trị DWORD (32-bit).

Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10

Trong trường hợp có nội dung ‘Giá trị mới # 1’, hãy nhập NoControlPanel sau đó nhấn enter. Sau đó, nhấn đúp chuột NoControlPanelthay đổi dữ liệu giá trị từ 0 thành 1. Bấm OK.

Đó là nó! Bây giờ, khởi động lại PC của bạn và kiểm tra xem menu cài đặt và bảng điều khiển có bị chặn hay không. Nếu đúng như vậy, bạn có thể hoàn nguyên tài khoản về tài khoản chuẩn để không thể xóa cài đặt này.

Ẩn các mục trong bảng điều khiển cụ thể

Hai phương pháp trên giải thích cách vô hiệu hóa hoàn toàn cả hai bảng điều khiển, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ muốn giới hạn một số bảng điều khiển nhất định elements? Với phương pháp dưới đây, bạn có thể thực hiện chính xác điều đó.

Đầu tiên, nhấn phím Windows và kiểu Chính sách Nhóm. Bấm vào Chỉnh sửa Chính sách Nhóm tùy chọn xuất hiện.

Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10
  • Tiếp theo, nhấp vào Cấu hình người dùng bên trái.
  • Sau đó, nhấp để mở rộng mẫu hành chính thư mục.
  • Sau đó, nhấp vào Bảng điều khiển.
  • Cuối cùng, ở bên phải, nhấp đúp vào Chỉ hiển thị các mục Bảng điều khiển được chỉ định.

Trên cửa sổ tiếp theo, nhấp vào Đã bật. Sau đó, bạn có thể nhấp vào Chỉ. Từ đây, bạn có thể nhập thủ công từng mục trong bảng điều khiển mà bạn muốn người dùng có quyền truy cập. Nếu nó không có trong danh sách này, nó sẽ không xuất hiện!

Cách chặn quyền truy cập vào cài đặt và bảng điều khiển Windows 10

Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần cẩn thận chọn và nhập từng mục trong Bảng điều khiển mà bạn muốn đưa vào. Bạn có thể tìm thấy tên của tất cả các mục trong Control Panel trên trang web của Microsoft.

Bất kỳ lúc nào, bạn có thể làm theo các bước ở trên, nhưng chọn tùy chọn ‘vô hiệu hóa’ để bật lại tất cả các mục trong bảng điều khiển.

Tóm lược

Tôi hy vọng rằng hướng dẫn này đã được chứng minh là hữu ích. Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về ba phương pháp tôi đã đưa vào? Nếu bạn làm vậy, vui lòng để lại bình luận bên dưới và tôi sẽ vui lòng liên hệ lại với bạn khi có thể.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.