Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

0

Thêm chữ ký của bạn vào tài liệu có thể là bước cần thiết để tạo phiên bản cuối cùng. Bạn có thể muốn thêm chữ ký vào Google Tài liệu để làm cho nó xuất hiện chính thức hơn, để cá nhân hóa nó hoặc vì các lý do pháp lý khác.

Mặc dù Google Tài liệu trực quan và dễ sử dụng, nhưng quá trình thêm chữ ký của bạn vào tài liệu trực tuyến có vẻ phức tạp hơn. Trên thực tế, có một số phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để chèn chữ ký vào Google Tài liệu. Tất cả chúng đều dễ dàng như viết nguệch ngoạc tên bạn ở cuối tài liệu giấy.

Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

Google Documents có một tính năng tích hợp mà bạn có thể sử dụng để chèn chữ ký vào tài liệu của mình. Để ký điện tử một tài liệu trong Google Documents, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Mở tài liệu bạn muốn đăng nhập trong Google Documents.
  2. Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn thêm chữ ký của mình.
  3. Từ menu ruy-băng ở đầu màn hình, hãy chọn Chèn.
  4. Lựa chọn Đang vẽ > Mới.
Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu
  1. bên trong Đang vẽ cửa sổ, chọn Hàng > Viết nguệch ngoạc.
Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu
  1. Bây giờ, hãy vẽ (hoặc viết nguệch ngoạc) chữ ký của bạn trong vùng vẽ bằng chuột hoặc bút cảm ứng của bạn.
Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu
  1. Khi bạn hài lòng với chữ ký của mình, hãy chọn Lưu và đóng.
Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

Chữ ký sẽ xuất hiện trong tài liệu của bạn trong khoảng trống mà bạn đã đặt con trỏ.

Cách chỉnh sửa chữ ký của bạn trong Google Documents

Nếu tại bất kỳ thời điểm nào sau khi tạo chữ ký, bạn quyết định muốn thay đổi nó, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa nó ngay trong tài liệu của mình. Để thay đổi chữ ký của bạn, hãy chọn nó và sau đó chọn Biên tập ngay dưới nó.

Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

Để truy cập các tùy chọn chỉnh sửa nâng cao, hãy chọn tùy chọn khác Chỉnh sửa menu thông qua ba dấu chấm dọc dưới chữ ký. Các thông số mà bạn có thể thay đổi bao gồm:

  • Kích thước & Xoay: Nơi bạn có thể chỉnh sửa chiều rộng và chiều cao của chữ ký
  • Gói văn bản: Nơi bạn có thể chọn xem bạn muốn quấn văn bản của mình xung quanh chữ ký hay để nó tự
  • Chức vụ: Nếu bạn muốn di chuyển chữ ký của mình
Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

Nếu bạn cần di chuyển chữ ký của mình đến một nơi khác, bạn chỉ cần kéo và thả nó vào bất kỳ đâu trong tài liệu. Bạn có thể xóa chữ ký của mình giống như cách bạn làm với bất kỳ phần tử nào khác trong Google Tài liệu.

Cách đăng nhập Google Documents của bạn bằng DocuSign

Một cách khác để chèn chữ ký trong Google Tài liệu là sử dụng các công cụ của bên thứ ba. DocuSign là một tiện ích bổ sung mà bạn có thể cài đặt trong Google Tài liệu để tích hợp chữ ký điện tử. Trước khi có thể bắt đầu sử dụng, bạn cần thêm nó vào Google Documents.

  1. Mở một tài liệu trong Google Documents và làm theo đường dẫn Tiện ích bổ sung > Nhận tiện ích bổ sung.
Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu
  1. Điều này sẽ mở ra Thị trường không gian làm việc của Google.
  1. Nhập DocuSign vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn Tải về.
Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

DocuSign sẽ yêu cầu bạn cho phép để truy cập vào tài khoản Google của bạn. Lựa chọn Cho phép để kết thúc cài đặt. Giờ đây, bạn có thể sử dụng DocuSign để chèn chữ ký vào Google Documents.

  1. Sau khi DocuSign được cài đặt, hãy làm theo đường dẫn Tiện ích bổ sung > DocuSign eSignature > Đăng nhập bằng DocuSign.
Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu
  1. Nếu bạn chưa từng sử dụng tiện ích bổ sung này trước đây, DocuSign sẽ yêu cầu bạn tạo một tài khoản miễn phí trước. Sau đó, bạn có thể bắt đầu sử dụng DocuSign để thêm chữ ký vào Google Documents của mình.

Nếu bạn là người duy nhất cần ký Google Tài liệu của mình, bạn có thể sử dụng DocuSign để đăng ký miễn phí 3 tài liệu. Nếu bạn cũng cần người dùng khác ký vào tài liệu hoặc nếu bạn định tiếp tục sử dụng tiện ích bổ sung, gói đăng ký bắt đầu từ $ 10 mỗi tháng.

Cách chèn chữ ký bằng cách sử dụng chữ ký có thể ký được

Nếu DocuSign có vẻ quá đắt so với những gì nó cung cấp hoặc nếu bạn không chắc mình có cần sử dụng nó nhiều hơn một hoặc hai lần mỗi tháng hay không, thì Signable là một lựa chọn thay thế tốt. Đó là một nền tảng chữ ký điện tử dựa trên web cũng có sẵn ở dạng ứng dụng dành cho thiết bị di động mà bạn có thể sử dụng để ký Google Tài liệu của mình (cũng như các định dạng tài liệu khác như Word hoặc PDF) và thanh toán khi bạn sử dụng.

Thêm chữ ký vào một tài liệu có giá £ 1 (khoảng $ 1,4) và gói đăng ký đầu tiên với tối đa 50 tài liệu có giá £ 21 mỗi tháng. Vì là một công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh nên nó chủ yếu phục vụ cho thị trường châu Âu, đây có thể là một lợi thế nếu bạn muốn nhận được sự hỗ trợ của Vương quốc Anh và luôn cập nhật luật pháp châu Âu.

Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

Để sử dụng Có thể ký để chèn chữ ký trong Google Tài liệu, bạn cần tạo tài khoản Có thể ký, sau đó tải lên tài liệu của bạn bằng nền tảng web của họ hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Sau đó, tất cả những gì còn lại phải làm là thêm chữ ký của bạn và bất kỳ trường nào khác cần thiết (như ngày tháng hoặc hộp văn bản). Sau đó, bạn có thể tải xuống tài liệu đã ký của mình hoặc gửi cho người khác vì mục đích cộng tác hoặc nếu bạn cũng cần họ ký.

Cách đăng nhập Google Tài liệu của bạn bằng SignRequest

SignRequest cung cấp một cách thậm chí còn rẻ hơn để thêm chữ ký vào Google Tài liệu của bạn. SignRequest có gói miễn phí cho phép bạn đăng ký miễn phí tối đa 10 tài liệu mỗi tháng. Trên đó, gói đăng ký của họ bắt đầu từ $ 7 mỗi tháng.

Sử dụng SignRequest để thêm chữ ký trong Google Tài liệu thật dễ dàng. Trước tiên, bạn cần cài đặt nó dưới dạng tiện ích bổ sung. Để làm điều đó, hãy làm theo con đường Tiện ích bổ sung > Nhận tiện ích bổ sung > Tìm kiếm SignRequest.

Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

Lựa chọn Tải về để thêm SignRequest vào tiện ích bổ sung Google Tài liệu của bạn, sau đó chọn Tiếp tục xác nhận.

Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

Sau đó, SignRequest sẽ yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản Google của bạn. Lựa chọn Cho phép. Sau khi cài đặt tiện ích bổ sung, bạn có thể ký Google Tài liệu bằng SignRequest. Lần theo đường đi Tiện ích bổ sung > SignRequest > Tạo SignRequest > Tạo nên.

Cách Chèn Chữ ký trong Google Tài liệu

Bạn sẽ được chuyển hướng đến nền tảng SignRequest nơi bạn có thể thêm chữ ký, tải xuống hoặc gửi tài liệu của mình cho người khác nếu bạn cũng cần chữ ký của họ.

Ký vào tài liệu của bạn mà không làm gián đoạn quy trình làm việc của bạn

Chèn chữ ký vào tài liệu của bạn có thể phức tạp hơn mức bình thường. Đối với mọi định dạng, có một đường dẫn duy nhất bạn cần theo hoặc một tính năng bạn cần sử dụng. Ví dụ: nếu đó là tài liệu Word hoặc PDF mà bạn cần ký, thì cũng có nhiều cách để thực hiện.

Bạn có thường xuyên cần thêm chữ ký vào Google Tài liệu của mình không? Bạn sử dụng phương pháp nào để thực hiện việc đó, một tính năng tích hợp sẵn hay một trong các tiện ích bổ sung? Chia sẻ các phương pháp sử dụng Google Tài liệu của bạn với chúng tôi trong phần nhận xét bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.