Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách Chèn Video YouTube vào Bản trình bày PowerPoint

0

Nếu bạn đang cố đưa video YouTube vào bản trình bày PowerPoint của mình, có một số cách bạn có thể thực hiện. Phương pháp đơn giản nhất là chỉ cần sao chép mã nhúng từ video YouTube và dán vào PowerPoint. Tuy nhiên, tùy chọn đó yêu cầu bạn có kết nối Internet đang hoạt động trong khi trình chiếu vì video sẽ được truyền trực tuyến từ Internet.

Tùy chọn thứ hai là tải xuống video từ YouTube và sau đó chèn nó dưới dạng tệp phim vào PowerPoint. Đây là quá trình khó hơn vì bạn sẽ phải tìm một trang web hoặc công cụ để tải video xuống, đây không phải là điều mà các quan chức YouTube hỗ trợ, ngoại trừ việc tải xuống video của chính bạn. Sau đó, bạn sẽ phải chuyển đổi tệp sang AVI hoặc WMV vì PowerPoint không hỗ trợ định dạng mặc định mà video YouTube được mã hóa.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để đưa video YouTube của bạn vào PowerPoint bằng cả hai phương pháp này, tuy nhiên, bạn sẽ phải Google xung quanh và tìm cách tự tải video YouTube xuống.

Phương pháp 1 – Sử dụng mã nhúng

Nếu bạn đang sử dụng PowerPoint 2010 trở lên, thì hiện tại có một tùy chọn thực sự tuyệt vời cho phép bạn chèn video từ các trang web chia sẻ video như YouTube. Mở PowerPoint và sau đó nhấp vào Chèn trên dải băng.

Bạn sẽ thấy một Video và nếu bạn nhấp vào nút đó, bạn sẽ thấy tùy chọn cho Video từ trang web. Một hộp sẽ bật lên yêu cầu bạn dán mã nhúng vào. Bây giờ bạn phải lấy mã nhúng từ YouTube. Để làm điều đó, hãy truy cập video và sau đó nhấp vào Chia sẻ và sau đó Nhúng.

mã nhúng

Sao chép mã từ hộp bắt đầu bằng và sau đó dán nó vào hộp trong PowerPoint.

youtube trong powerpoint

Nhấp vào Chèn và video của bạn bây giờ sẽ ở trong trang chiếu PowerPoint. Bạn có thể di chuyển nó xung quanh và thậm chí thay đổi kích thước nó giống như bất kỳ đối tượng PowerPoint nào khác. Khi bạn phát trình chiếu của mình, video sẽ bắt đầu phát khi trang trình bày xuất hiện.

video youtube

Lưu ý rằng theo thứ tự các phiên bản PowerPoint, bạn sẽ phải làm theo phương pháp 2, có nghĩa là bạn sẽ phải tải video xuống, chuyển đổi video và sau đó chèn video vào PowerPoint. Phương pháp thứ hai cũng dành cho bất kỳ ai muốn đưa video YouTube vào nhưng không có kết nối Internet khi trình chiếu phát. Không có Internet, video sẽ không phát trực tuyến.

Phương pháp 2 – Tải xuống và chuyển đổi

Như tôi đã đề cập ở trên, tải xuống video YouTube của riêng bạn rất dễ dàng. Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn và nhấp vào hình ảnh của bạn ở trên cùng bên phải. Sau đó bấm vào Creator Studio.

studio sáng tạo

Bây giờ bấm vào Trình quản lý video ở menu bên trái và bạn sẽ thấy danh sách tất cả các video của mình. Nhấp vào mũi tên xuống nhỏ bên cạnh Biên tập và nhấp vào Tải xuống MP4.

tải xuống video youtube

Khi bạn quay lại PowerPoint, lần này bạn bấm vào Chèn, Video và sau đó Video từ tệp. Tìm phim đã tải xuống của bạn và nó sẽ được chèn vào bản trình bày. Một lần nữa, chèn video theo cách này sẽ đảm bảo bạn có thể phát video ngay cả khi bạn không có kết nối Internet.

Nếu bạn muốn tải xuống một YouTube không phải của riêng mình, trước tiên bạn sẽ phải tìm kiếm trên Google. Khi bạn đã tải xuống video, bạn có thể xem bất kỳ trang web miễn phí nào trong số hai trang web miễn phí này để chuyển đổi video Flash sang MP4, AVI hoặc WMV.

http://www.online-convert.com/

http://convert-video-online.com/

Tùy thuộc vào phiên bản PowerPoint, các định dạng video được hỗ trợ có thể khác nhau, vì vậy đây là bảng phân tích cho từng phiên bản:

PowerPoint 2013 – AVI, MP4, M4V, MOV, MPG, MPEG, SWF hoặc WMV. Không có gì phải được cài đặt để chèn các định dạng này.

PowerPoint 2010 – SWF, AVI, MPG, MPEG, WMV. Nếu Apple QuickTime được cài đặt trên máy tính đang phát bản trình bày, thì nó cũng có thể hỗ trợ các định dạng tệp MP4 và MOV.

PowerPoint 2007 – AVI, MPG, MPEG, WMV

Hãy tiếp tục và chuyển đổi video của bạn sang định dạng thích hợp cho phiên bản Office của bạn, sau đó chèn video bằng phương pháp tôi đã trình bày ở trên. Đó là về nó! Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khi chèn video vào bản trình bày PowerPoint của mình, hãy đăng nhận xét và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.