Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows

0

Tệp máy chủ lưu trữ là tệp dựa trên văn bản nằm ở cùng một vị trí trong tất cả các phiên bản Windows hiện đại. Hầu hết mọi người không bao giờ cần phải truy cập vào nó, nhưng nếu bạn làm vậy, bạn sẽ cần biết cách mở và chỉnh sửa tệp máy chủ.

Tuy nhiên, trong một số phiên bản Windows, không được phép chỉnh sửa trực tiếp tệp máy chủ. Trên thực tế, bạn sẽ gặp lỗi nếu cố gắng lưu các thay đổi. May mắn thay, có một mẹo đơn giản mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows 10, 8, 7, Vista hoặc XP.

Tệp máy chủ lưu trữ làm gì?

Mục đích của tệp máy chủ lưu trữ ban đầu là những gì các máy chủ DNS làm bây giờ – ánh xạ các tên miền thân thiện với các địa chỉ IP không thân thiện.

Việc nhớ một tên miền như YouTube.com dễ dàng hơn nhiều so với một địa chỉ IP như 172.217.1.238. Thay vì phải nhập địa chỉ IP vào thanh địa chỉ mỗi lần bạn muốn xem video YouTube, bạn có thể chỉ cần nhập tên miền và máy chủ DNS mà thiết bị của bạn đang sử dụng sẽ ánh xạ tên đến đúng địa chỉ để bạn có thể truy cập trang web dễ dàng hơn rất nhiều.

Tệp máy chủ lưu trữ, vì nó đóng vai trò như một loại máy chủ DNS, hoạt động theo cách tương tự. Bạn có thể nhập địa chỉ IP mà tên miền sẽ được phân giải thành. Nói cách khác, bạn có thể ra lệnh cho máy tính của mình tải một địa chỉ IP khác với máy chủ DNS, về cơ bản cho phép bạn thực hiện một số điều thú vị.

Tại sao phải chỉnh sửa tệp máy chủ lưu trữ?

Một lý do để chỉnh sửa tệp máy chủ lưu trữ là nếu bạn muốn một cách cực kỳ cơ bản để chặn các trang web tải trên máy tính của mình. Nhập địa chỉ IP không hợp lệ hoặc sai cho trang web bạn muốn chặn và mỗi lần bạn thử truy cập, tệp máy chủ sẽ tải địa chỉ IP bạn đã chọn. Tùy thuộc vào những gì bạn đã chọn, nó có thể chặn hoàn toàn trang web.

Xem video YouTube của chúng tôi

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật tương tự để làm cho tệp máy chủ lưu trữ chặn các trang web độc hại. Thậm chí còn có danh sách các mục nhập tệp máy chủ (chẳng hạn như mục này) bạn có thể tải xuống và nhập vào tệp máy chủ của mình để chặn hàng trăm trang web hoặc quảng cáo độc hại.

Một cách sử dụng khác cho tệp máy chủ là để tăng tốc độ duyệt web của bạn. Nếu máy chủ DNS bạn đang sử dụng bị lỗi hoặc không hoạt động đủ nhanh, việc nhập thủ công địa chỉ IP và ánh xạ tên miền vào tệp máy chủ của bạn sẽ cho phép máy tính của bạn tìm thấy những địa chỉ đó gần như ngay lập tức thay vì dựa vào máy chủ DNS.

tiền boa: Tìm hiểu cách sử dụng máy chủ DNS thay thế để truy cập internet nhanh hơn.

Vị trí tệp máy chủ Windows

Bạn cần biết nơi để tìm tệp máy chủ lưu trữ trước khi bạn có thể mở nó để chỉnh sửa. Đây là vị trí tệp máy chủ trong Windows 10 đến Windows XP:

C: Windows system32 drivers etc

Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows

Cách chỉnh sửa tệp máy chủ lưu trữ

Tệp máy chủ lưu trữ là một tệp văn bản, có nghĩa là bạn cần một trình soạn thảo văn bản để thực hiện các thay đổi đối với nó. Tuy nhiên, vì tệp máy chủ lưu trữ là siêu cơ bản và không cần phải xử lý siêu liên kết, hình ảnh, v.v., bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa văn bản cơ bản (tức là không cần sử dụng trình chỉnh sửa chính thức như Microsoft Word).

Mở tệp máy chủ lưu trữ

Hãy bắt đầu đơn giản khai mạc tệp máy chủ. Chúng tôi sẽ sử dụng Notepad, được tích hợp sẵn trên Windows 10 cho đến Windows XP.

  • Mở hộp thoại Chạy bằng cách nhấn giữ các cửa sổ phím và sau đó nhấn R Một lần.
  • Kiểu sổ tay và sau đó nhấn Đi vào để mở chương trình.
Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows
  • Đi đến Tập tin > Mở.
  • Trong hộp văn bản tên tệp ở dưới cùng, nhập (hoặc sao chép và dán) vị trí tệp máy chủ được hiển thị ở trên và sau đó nhấn Đi vào.
Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows
  • Chọn menu ở bên phải của hộp văn bản để thay đổi Tài liệu Văn bản (* .txt) đến Tất cả các tệp
Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows
  • . Nhấn đúp chuột máy chủ

từ danh sách tệp để mở tệp máy chủ để chỉnh sửa trong Notepad.

Chỉnh sửa tệp máy chủ lưu trữ

Có một vài ví dụ trong tệp máy chủ để chỉ cho bạn cách định dạng các mục nhập của mình. Bạn phải đặt địa chỉ IP đầu tiên, sau đó là tên miền và cả hai phải cách nhau ít nhất một dấu cách (tab là một cách tốt để định dạng chúng).

Dưới đây là một số ví dụ:
127.0.0.1 www.google.com

Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows

13.249.79.104 www.bing.com Như bạn có thể thấy trong hình trên và đọc từ các hướng dẫn trong tệp máy chủ, #

biểu tượng được sử dụng như một bình luận, có nghĩa là bất cứ điều gì theo sau nó được tránh. Đây là lý do tại sao hai dòng ví dụ chúng tôi đưa ra ở trên rất hữu ích trong tệp hosts này; họ không bị theo sau bởi biểu tượng đó.Có liên quan

: Chỉnh sửa tệp máy chủ để thêm tra cứu DNS cục bộ Nếu bạn muốn chặn các trang web có tệp máy chủ, chẳng hạn như YouTube, Amazon, Google, Reddit.com, v.v., bạn có thể nhập địa chỉ IP sai như0.0.0.0

Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows

.Ghi chú

: Khi bạn nhập URL của trang web bạn muốn liên kết với một địa chỉ IP cụ thể, hãy đảm bảo loại trừ phần đầu và chỉ nhập tên miền phụ, chẳng hạn như www hoặc bất cứ điều gì xảy ra cho trang web bạn đang thêm.

Lưu tệp máy chủ lưu trữ

  • Dưới đây là cách chúng tôi sẽ lưu tệp hosts để đảm bảo nó hoạt động bất kể bạn sử dụng hệ điều hành nào, bạn chọn trình soạn thảo văn bản nào hoặc cách cài đặt Windows của bạn được định cấu hình: Đi đến Tập tin >Lưu thành
  • . Thay đổi Lưu kiểu, mẫu tùy chọn đểTất cả các tệp
  • .Đổi tên tệp thành
Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows
  • hosts.backupfile, và sau đó lưu nó vào màn hình của bạn.
    Đóng Notepad và sau đó tìm tệp máy chủ mà bạn vừa tạo trên màn hình. Bạn muốn xóa. tập tin sao lưu
    một phần của tên và chỉ để lại
Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows
  • máy chủ
  • (không có dấu chấm hoặc văn bản sau từ).
  • Sau khi bạn làm điều đó, hãy nhấp từ tệp sang tệp khác trên màn hình và xác nhận việc thay đổi tên khi được yêu cầu. Sao chép tệp máy chủ. Mở vị trí tệp máy chủ lưu trữ mà bạn đã mở trước đó (
  • Vân vân
Cách chỉnh sửa tệp máy chủ trong Windows

thư mục).

Dán tệp máy chủ lưu trữ mà bạn đã sao chép từ màn hình và xác nhận mọi lời nhắc ghi đè nếu bạn thấy chúng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.