Cách chỉnh sửa thủ công menu chuột phải trong Windows

0

Lần cuối cùng tôi nhấp chuột phải vào một tệp, tôi đã rất khó chịu vì phải mất đến hai giây để tải menu ngữ cảnh. Tại sao? Bởi vì tôi đã cài đặt rất nhiều ứng dụng khác nhau trên máy tính của mình nên một vài ứng dụng trong số đó đã tự động thêm chúng vào menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải của tôi!

Một số chương trình hỏi bạn xem bạn có muốn thêm tùy chọn vào menu ngữ cảnh của mình hay không trong khi những chương trình khác thì không. Bây giờ được chấp thuận, tôi có thể đã nói có một vài lần, nghĩ rằng sẽ hữu ích như thế nào nếu có nó trong menu chuột phải của tôi, nhưng vẫn còn nhiều điều tôi không bao giờ sử dụng!

Nếu bạn đang tìm cách xóa ứng dụng khỏi menu chuột phải cho tệp, thư mục và màn hình, bạn có thể tự thực hiện với một chút hack sổ đăng ký. Nếu bạn không muốn bận tâm với sổ đăng ký, hãy xem bài đăng trước của tôi về các tiện ích phần mềm miễn phí để chỉnh sửa menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải.

Đầu tiên, hãy xem menu nhấp chuột phải dài vô lý của tôi:

Bây giờ đó chỉ là một chặng đường quá dài! Có Dreamweaver, Notepad, chống vi rút, Pinky basket, PKZIP, SmartFTP và PowerISO! Chà! Vậy làm cách nào chúng ta có thể tùy chỉnh menu thành một thứ dễ quản lý hơn?

Trước tiên, hãy đảm bảo sao lưu sổ đăng ký của bạn trong trường hợp có thứ gì đó bị rối. Bây giờ hãy mở trình chỉnh sửa sổ đăng ký bằng cách đi tới Khởi đầu, sau đó Chạy và sau đó gõ vào ĐĂNG KÝ.

Chỉnh sửa Menu Nhấp chuột phải cho Tệp

Có một menu chuột phải cho các tệp và một menu khác cho các thư mục. Để truy cập một cho các tệp, hãy truy cập vào khóa đăng ký này:

HKEY_CLASSES_ROOT * shellex ContextMenuHandlers

Bây giờ bạn sẽ thấy một danh sách như thế này:

tùy chỉnh menu chuột phải

Tất cả các thư mục được liệt kê trong ContextMenuHandlers là các ứng dụng hiển thị khi bạn nhấp chuột phải vào tệp trong Windows. Bạn có thể xóa thư mục để xóa tùy chọn hoặc đơn giản là vô hiệu hóa thư mục, điều này sẽ tốt hơn trong trường hợp bạn muốn khôi phục lại sau này.

Bạn có thể tắt ứng dụng bằng cách nhấp vào thư mục trong ngăn bên trái, sau đó nhấp chuột phải vào giá trị khóa trong ngăn bên phải và chọn “Sửa đổi“.

sửa đổi chìa khóa

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm một dấu trừ mà không có dấu ngoặc đơn () phía trước giá trị khóa như hình dưới đây:

chỉnh sửa sổ đăng ký

Nhấp chuột OK, sau đó là nút làm mới ở trên cùng và sau đó thử nhấp chuột phải vào tệp! Chương trình bây giờ sẽ biến mất khỏi menu ngữ cảnh. Nếu tùy chọn dấu trừ không hoạt động, bạn chỉ cần xóa toàn bộ khóa cho chương trình cụ thể đó bằng cách nhấp chuột phải và chọn Xóa bỏ.

xóa nhấp chuột phải

Bạn có thể nhận thấy rằng có các mục bổ sung trong menu ngữ cảnh nhấp chuột phải của bạn không hiển thị dưới phím này. Đó là bởi vì không phải tất cả các mục trong menu đều được lưu trữ ở một vị trí. Bạn cũng có thể tìm thấy các mục menu khác cho các chương trình được lưu trữ tại các vị trí sau:

HKEY_CLASSES_ROOT * shell

HKEY_CLASSES_ROOT AllFileSystemObjects ShellEx ContextMenuHandlers

địa điểm đăng ký

Chỉnh sửa Menu Nhấp chuột phải cho Thư mục

Bạn cũng có thể làm theo các bước tương tự như được hiển thị ở trên cho các thư mục; nó chỉ là một đường dẫn đăng ký khác. Để chỉnh sửa các tùy chọn menu cho việc nhấp chuột phải vào các thư mục, hãy truy cập vào đây:

HKEY_CLASSES_ROOT Folder shellex ContextMenuHandlers

HKEY_CLASSES_ROOT Directory shell

Bạn sẽ phải cuộn khá nhiều, nhưng khi bạn đến đó, nó sẽ trông giống như sau:

chỉnh sửa menu chuột phải

Một lần nữa, bạn có thể xóa các thư mục trong ContextMenuHandlers hoặc chỉ cần vô hiệu hóa chúng bằng cách chỉnh sửa khóa và đặt dấu – trước giá trị. Đơn giản như vậy và hoạt động như một sự quyến rũ!

Chỉnh sửa Menu Nhấp chuột phải cho Màn hình

Có, màn hình nền trong Windows có một vị trí khác trong sổ đăng ký cho menu ngữ cảnh của nó. May mắn thay, nó có cấu trúc giống như chúng tôi đã trình bày ở trên, vì vậy bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi tìm cách loại bỏ các mục.

Hầu hết các chương trình không bao giờ thêm bất cứ thứ gì vào menu chuột phải trên màn hình, vì vậy sẽ không thường xuyên bạn sử dụng bản hack đăng ký này. Vị trí cho các mục menu trên máy tính để bàn là ở đây:

HKEY_CLASSES_ROOT Thư mục Nền shell

HKEY_CLASSES_ROOT Directory Background shellex ContextMenuHandlers

nhấp chuột phải trên máy tính để bàn

Nếu bạn luôn muốn thoát khỏi sự phiền phức đó Dụng cụ tùy chọn menu từ menu ngữ cảnh trên màn hình, bây giờ bạn có thể!

Bạn cũng có thể thêm bất kỳ ứng dụng nào vào menu chuột phải trên màn hình khá dễ dàng. Chỉ cần nhấp chuột phải vào vỏ sò chìa khóa và chọn MớiChìa khóa. Đặt tên cho khóa là bất kỳ thứ gì bạn muốn vì nó sẽ xuất hiện trong menu ngữ cảnh. Trong ví dụ của tôi, tôi đã tạo một khóa có tên là Sơn.

Bây giờ hãy nhấp chuột phải vào khóa mới và chọn lại MớiChìa khóa. Lần này đặt tên cho khóa chỉ huy. Bây giờ hãy nhấp đúp vào Mặc định trong khung bên phải và dán vào đường dẫn đến chương trình của bạn. Đây là những gì các mục đăng ký của tôi trông như thế này:

thêm menu ngữ cảnh mục

Bạn có thể ngay lập tức chuyển đến màn hình nền, nhấp chuột phải và bạn sẽ thấy một tùy chọn mới cho chương trình của mình!

nhấp chuột phải vào menu thêm

Vì vậy, đó là ba menu ngữ cảnh khác nhau trong Windows và cách bạn có thể chỉnh sửa chúng bằng cách sử dụng sổ đăng ký. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.