Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro

0

Một kỹ thuật chỉnh sửa linh hoạt để thực sự làm cho video nổi bật là sử dụng video màn hình xanh. Màn hình màu xanh lá cây được sử dụng trong sản xuất video như một cách để chỉnh sửa các hiệu ứng đặc biệt, chuyển tiếp hoặc nền mong muốn trong quá trình hậu sản xuất.

“Màu xanh lá cây” của màn hình màu xanh lục được xác định bởi một chương trình chỉnh sửa video và sau đó bạn có thể thay thế nó bằng một video hoặc hình ảnh khác. Đây là một kỹ thuật phổ biến, được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông từ dự báo thời tiết địa phương, cho đến các video ca nhạc, cho đến các bộ phim bom tấn của Hollywood.

Adobe Premiere Pro, là một chương trình chỉnh sửa video, có khả năng chỉnh sửa cảnh quay màn hình xanh thông qua một phương pháp được gọi là khóa sắc độ. Trong Premiere, bạn có thể sử dụng hiệu ứng Ultra Key để chỉnh màu cho cảnh quay của mình.

Làm theo hướng dẫn này và bạn sẽ có thể kết hợp liền mạch hiệu ứng màn hình xanh trong video của mình.

Cách thiết lập cảnh quay cho khóa Chroma

Trước khi áp dụng hiệu ứng Ultra Key, bạn sẽ muốn dọn dẹp cảnh quay màn hình xanh để làm cho sản phẩm cuối cùng trông đẹp hơn. Bạn sẽ phủ một lớp mờ cho video của mình để có thể loại bỏ những vùng bạn không cần chỉnh màu.

  1. Sau khi đặt cảnh quay màn hình xanh vào dòng thời gian, hãy mở bảng điều khiển hiệu ứng và đi tới Hiệu ứng video> Đã lỗi thời. Từ đây chọn Mờ rác tám điểm nếu bạn có một chủ thể đơn giản hơn làm nền trước cho màn hình xanh của bạn. Chọn Mười sáu điểm nếu chủ đề của bạn phức tạp hơn. Dưới đây, tôi đang sử dụng mờ rác tám điểm vì đối tượng chỉ là một hình tròn.
Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro
  1. Bạn có thể nhấp vào hiệu ứng trong Kiểm soát Hiệu ứng cửa sổ này sẽ làm nổi bật các điểm của bóng mờ trong bản xem trước. Bạn có thể di chuyển chúng xung quanh bằng chuột của mình theo cách này hoặc thay đổi giá trị của vị trí điểm trong Điều khiển Hiệu ứng.
Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro

Sau khi bạn đã cắt video, chúng tôi sẽ chuyển sang áp dụng phím Ultra Key và Chroma cho video của bạn.

Cách tạo Chroma Key trong trình chỉnh sửa video Premiere Pro

Quay lại tab Hiệu ứng sau khi bạn đã phủ lớp mờ để tìm hiệu ứng Ultra Key. Làm theo các bước dưới đây để áp dụng nó.

  1. Đi đến Hiệu ứng video> Keying> Ultra Key. Nhấp và kéo hiệu ứng này vào clip của bạn.
Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro
  1. bên trong Kiểm soát hiệu ứng bảng điều khiển, dưới Phím Ultra hiệu ứng, chọn Công cụ nhỏ giọt nước mắt. Sử dụng tùy chọn này để chọn màu nền màn hình xanh của bạn. Nếu ánh sáng màn hình xanh trong cảnh quay của bạn đồng đều, bạn có thể chọn ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, nếu có những phần sáng hơn những phần khác, hãy chọn một vùng tối hơn.
Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro
  1. Khi bạn chọn màu màn hình xanh lục, bạn sẽ thấy phần còn lại của màu biến mất. Bây giờ bạn có thể bắt đầu tinh chỉnh phím để phù hợp nhuần nhuyễn với bất kỳ nền nào bạn chọn.
Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro

Có một số cách khác nhau để bạn có thể tinh chỉnh các cạnh của đối tượng để nó phù hợp với hậu cảnh một cách tự nhiên. Đầu tiên, trong Đầu ra thả xuống, chọn Alpha kênh truyền hình. Thao tác này sẽ thay đổi cảnh quay của bạn thành đen trắng để bạn có thể dễ dàng xem khu vực nào cần chỉnh sửa. Nếu màu trắng trong kênh Alpha trông mờ hơn, điều đó có nghĩa là màu đã chọn có thể hiển thị nhiều hơn ở đó.

Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro

Bạn cũng có thể thay đổi Cài đặt thả xuống Hung dữ. Thao tác này sẽ chọn nhiều màu hơn bạn đã chọn bằng bút kẻ mắt.

Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro

Bạn cũng sẽ muốn xem bên dưới Làm sạch mờ tiết diện. Tại đây, bạn sẽ thấy một số hiệu ứng được gọi là Nghẹt thởLàm mềm. Choke sẽ đóng lại ở các cạnh đối tượng của bạn với các đường cứng. Soften cũng đóng lại ở các cạnh, nhưng với hiệu ứng lông lớn hơn.

Thêm vào nền cho màn hình xanh của bạn

Giờ đây, bạn có thể thực hiện phần thú vị khi thêm nền bạn chọn vào video của mình. Bước này rất đơn giản để thực hiện và có thể giúp bạn xem liệu bạn có cần thay đổi thêm bất kỳ phần nào của khóa để có hiệu ứng tự nhiên hay không.

  1. Tìm cảnh nền bạn muốn sử dụng cho màn hình xanh trong Phương tiện truyền thông thùng rác.
Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro
  1. Nhấp và kéo cảnh phim vào dòng thời gian của bạn. Đảm bảo rằng nó nằm trên lớp bên dưới cảnh quay màn hình màu xanh lá cây.
  1. Giờ đây, cảnh phim đã chọn sẽ xuất hiện bên dưới chủ đề màn hình màu xanh lục của bạn.

Bạn sẽ có thể xem đối tượng của mình phù hợp như thế nào trong cảnh nền mới ngay bây giờ và thực hiện các thay đổi cần thiết bằng cách sử dụng các công cụ được nêu ở trên.

Mẹo chỉnh sửa khóa Chroma của bạn

Có một số công cụ khác sẽ hữu ích để làm sạch phím của bạn để nó hòa hợp tốt với nền hoặc hiệu ứng của bạn.

Minh bạch

Bạn có thể tìm thấy cài đặt này trong Thế hệ mờ. Giảm giá trị của cài đặt này sẽ làm cứng và làm sạch các cạnh của đối tượng của bạn, trong khi tăng nó sẽ làm mềm các cạnh. Cài đặt này phù hợp để tinh chỉnh các cạnh khó như tóc hoặc lông, sợi hoặc các chủ thể phức tạp khác.

Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro

Bệ đỡ

Thay đổi Bệ đỡ giá trị xác định mức độ nền có thể nhìn thấy xung quanh đối tượng. Giảm giá trị này sẽ làm tăng hiệu ứng đó và tăng nó sẽ tạo ra các cạnh sắc nét hơn nhiều.

Bóng

Giá trị này sẽ thay đổi hiệu ứng “bóng” có thể nhìn thấy xung quanh các cạnh của đối tượng của bạn, làm cho các cạnh mềm mại hơn. Điều này rất tốt để làm cho đối tượng của bạn trông tự nhiên hơn trong môi trường xung quanh được thêm vào.

Tạo hiệu ứng kích thích trí óc với video màn hình xanh trong công chiếu

Đối với người mới bắt đầu chỉnh sửa video, học cách sử dụng hiệu ứng phím Chroma trên clip màn hình xanh là một kỹ năng quan trọng cần thành thạo. Chỉnh sửa màn hình xanh có thể được sử dụng ở nhiều định dạng và thực sự có thể giúp thêm các hiệu ứng mà bạn có thể không làm được.

Bất kể bạn muốn thêm hiệu ứng hình ảnh hoặc hình nền video nào, công việc trên màn hình xanh có thể được thực hiện dễ dàng bằng Adobe Premiere Pro. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoàn toàn về Adobe Premiere, thì đây là một kỹ năng cơ bản cần thành thạo.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.