Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chụp, lưu, ghi hoặc tải xuống âm thanh trực tuyến miễn phí

0

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào bạn có thể thu âm hoặc trích xuất một bài hát đang được truyền trực tuyến qua Interneto vào máy tính của mình miễn phí? Việc cố gắng tải trực tiếp âm thanh trực tiếp xuống máy tính của bạn có thể khá khó khăn vì các trang web thường có các biện pháp bảo mật khác nhau, khiến việc này gần như không thể thực hiện được trừ khi bạn là tin tặc.

Tuy nhiên, một cách chắc chắn để ghi lại âm thanh phát trực tuyến từ bất kỳ trang web nào là chỉ cần ghi lại nó qua card âm thanh trên máy tính của bạn. Về cơ bản, có những chương trình có thể ghi lại bất cứ điều gì đang được phát bởi loa máy tính của bạn, vì vậy nếu bạn có thể nghe thấy nó, nó có thể được ghi lại. Tất nhiên, bạn sẽ phải nghe toàn bộ bài hát kể từ khi bản ghi âm được phát trực tiếp, nhưng nó chắc chắn dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng tải tệp xuống trực tiếp từ trang web.

Cần lưu ý rằng việc cố gắng nắm bắt hoặc ghi lại các luồng âm thanh qua Internet có thể vi phạm luật bản quyền, vì vậy hy vọng rằng bạn chỉ đang cố gắng ghi lại tài liệu không có bản quyền! Ngoài ra, tùy thuộc vào card âm thanh của bạn, bạn có thể ghi hoặc không thể ghi lại quá trình phát lại máy tính May mắn thay, có một cách để giải quyết vấn đề đó bằng cách sử dụng cáp âm thanh đực sang đực 1/8 inch, còn được gọi là cáp vòng lặp. Bạn cắm một đầu vào giắc cắm micro và đầu còn lại vào giắc cắm tai nghe rồi thu âm.

Có một số chương trình miễn phí mà bạn có thể sử dụng, mặc dù sự lựa chọn rất hạn chế. Tôi cũng sẽ đề cập đến một vài chương trình phần mềm chia sẻ vì chúng có nhiều tính năng hơn. Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn ghi lại các bài hát mà bạn nghe thấy từ radio, tôi cũng sẽ đề cập đến một tùy chọn cho điều đó.

Audacity

Nếu bạn chưa nghe nói về Audacity, đây là một trình biên tập và ghi âm mã nguồn mở miễn phí. Đây cũng có lẽ là cách tốt nhất để ghi lại miễn phí âm thanh đang phát trên máy tính của bạn.

Về cơ bản, bạn phải vào Preferences và thay đổi cài đặt ghi âm của mình. Như tôi đã đề cập ở trên, thiết bị sẽ phụ thuộc vào việc card âm thanh của bạn có hỗ trợ ghi âm phát lại máy tính hay không. Nếu không, bạn sẽ phải sử dụng cáp và thay đổi thiết bị. Có vẻ phức tạp? Không sao cả, Audacity có một hướng dẫn tuyệt vời về toàn bộ mọi thứ trực tuyến.

http://manual.audacityteam.org/man/Tutorial_-_Recording_audio_playing_on_the_computer

Ngoài ra, theo mặc định vì bằng sáng chế phần mềm, Audacity không thể xuất bản ghi sang định dạng tệp MP3. Nếu bạn muốn làm điều này, bạn phải cài đặt Bộ mã hóa MP3 LAME cho Audacity.

Có rất nhiều hướng dẫn trực tuyến về việc ghi lại kết quả đầu ra của máy tính bằng Audacity và đó thực sự là cách tốt nhất vào cuối ngày.

Krut

krut

Krut là một chương trình miễn phí sẽ ghi âm thanh và video thành các tập tin riêng biệt, rất tiện lợi. Âm thanh được ghi thành định dạng WAV, nhưng bạn luôn có thể sử dụng một chương trình khác để chuyển đổi giữa các định dạng âm thanh. Chất lượng ghi âm tốt và họ cũng có sách hướng dẫn trực tuyến giải thích tất cả các tùy chọn và tính năng khác nhau.

CamStudio

camstudio

CamStudio là một trình ghi màn hình mã nguồn mở cũng cho phép bạn ghi lại âm thanh đang được phát trên máy tính của mình. Nó ghi ra AVI, vì vậy có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng một số phương pháp khác để trích xuất âm thanh sang tệp MP3. Đây là một quy trình gồm hai bước, nhưng nó không phức tạp như vậy. Audacity, CamStudio và Krut là ba chương trình phần mềm miễn phí tốt và tôi đề cập đến hai chương trình khác ở cuối bài đăng này, nhưng hãy sử dụng chúng như một phương sách cuối cùng. Tôi giải thích dưới đây.

Ghi lại Internet Radio

Nếu bạn nghe nhiều nhạc trực tuyến từ Last.fm hoặc Spotify, v.v., thì có một số công cụ bạn có thể sử dụng để ghi lại những bài hát đó khi chúng phát và chuyển chúng thành tệp MP3. Đầu tiên, tôi sẽ đề cập đến một số chương trình radio trên Internet cho phép bạn nghe các đài phát thanh và ghi lại chúng cùng một lúc.

ScreamerRadio

đài hét

ScreamRadio là một chương trình cũ hơn cho phép bạn nghe trực tuyến miễn phí tới 4.000 đài phát thanh Internet. Nó cũng cho phép bạn ghi lại các kênh đó khi bạn nghe chúng, vì vậy bạn có thể ghi lại các bài hát yêu thích từ các đài phát thanh yêu thích của mình.

Trình ghi Spotify

máy ghi âm spotify

Đối với người nghe Spotify, bạn có thể dùng thử Spotify Recorder. Phải mất một chút công việc để thiết lập, nhưng khi bạn đã định cấu hình, nó sẽ hoạt động như được quảng cáo. Nó ghi trực tiếp từ card âm thanh và thực sự có thể thêm thông tin nghệ sĩ và bản nhạc. Bạn không cần có tài khoản Spotify Premium để tài khoản này hoạt động.

Phần mềm ghi âm trả phí

Ngoài phần mềm miễn phí, bạn có thể muốn xem xét chi một ít tiền nếu bạn có kế hoạch thực hiện nhiều bản ghi âm. Các ứng dụng trả phí có nhiều tùy chọn hơn, cập nhật hơn và dễ thiết lập hơn.

Audio Hijack Pr

âm thanh hijack chuyên nghiệp
Audio Hijack Pro là trình ghi âm tốt nhất cho Mac OS X. Bạn không chỉ có thể ghi âm thanh từ iTunes, QuickTime, RealPlayer, Safari, Skype, đầu đĩa DVD, v.v. mà bạn còn có thể ghi lại âm thanh hệ thống. Không chỉ vậy, nó có thể ghi lại nhiều định dạng bao gồm AAC, MP3 và WAV. Nó có rất nhiều tính năng khác và có giá 32 đô la. Bạn cũng có thể tải xuống bản dùng thử miễn phí và sử dụng tất cả các tính năng trong thời gian ngắn để xem nó có đáng không.

WireTap Studio

studio nghe lén

WireTap Studio cũng giống như Audio Hijack Pro, ngoại trừ nó đắt hơn một chút ($ 69). Nó cũng có rất nhiều tính năng và về cơ bản có thể ghi lại bất cứ thứ gì bạn nghe thấy trên PC của mình với chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Wondershare Streaming Audio Recorder

máy ghi âm wonderhare

Wondershare Streaming Audio Recorder là chương trình rẻ nhất, có giá 19 đô la. Nó cho phép bạn ghi âm từ một loạt các trang web âm nhạc trực tuyến và có một số tính năng thú vị như tự động nhận thông tin nghệ sĩ, tự động tách giữa các bài hát và thậm chí lọc ra các quảng cáo phát trước hoặc sau một bài hát.

Phần mềm miễn phí AdWare có thể có

FreeCorder

Nếu bạn có một máy tính hoặc máy tính xách tay dự phòng không dùng được, cũ hoặc sẽ được định dạng lại trong thời gian thích hợp, thì bạn có thể muốn cài đặt FreeCorder trên đó. FreeCorder (Google it) là một chương trình tiện lợi để sử dụng nếu bạn định ghi âm nhạc chủ yếu được phát qua web, chẳng hạn như radio Internet, v.v.

Tuy nhiên, nó cũng được biết là có phần mềm độc hại / phần mềm gián điệp được cài đặt cùng với nó. Tôi đã sử dụng nó trước đây và nó hoạt động tốt để ghi âm thanh phát trực tuyến, nhưng bạn chỉ nên cài đặt nó trên máy ảo hoặc trên máy tính mà bạn không quan tâm. Không cài đặt nó trên máy làm việc của bạn hoặc trên máy tính có bất kỳ dữ liệu quan trọng nào. Cá nhân tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào với phần mềm quảng cáo, phần mềm gián điệp, v.v., nhưng người dùng chắc chắn đã báo cáo nó.

Đó là một cách để ghi lại bất kỳ âm thanh hoặc nhạc nào từ Internet hoặc từ máy tính của bạn, nhưng bản thân phần mềm này hơi sơ sài.

MP3 MP3 của tôi

Bạn có thể sử dụng một chương trình độc lập có tên MP3MyMP3 Recorder (Google it), chương trình này cũng miễn phí. Đây là một chương trình khác có vẻ phù hợp với danh mục phần mềm quảng cáo. Chương trình này là phương sách cuối cùng nếu bạn không thể làm cho bất cứ điều gì tôi đề cập ở trên hoạt động. Tôi chỉ đề cập đến nó bởi vì tôi đã sử dụng nó và nó hiệu quả với tôi, nhưng những người khác đã báo cáo sự cố với phần mềm gián điệp.

Giống như FreeCorder, chương trình này cũng ghi lại bất cứ thứ gì đang được phát bởi loa máy tính của bạn. Tuy nhiên, không giống như FreeCorder, chương trình này yêu cầu âm thanh của bạn KHÔNG được tắt tiếng. Vì vậy, nếu bạn muốn ghi lại bất cứ điều gì, nó phải được phát và bạn phải có thể nghe thấy chính mình.

tải xuống âm thanh trực tuyến

Ngoài ra, theo mặc định, MP3MyMP3 cố gắng ghi âm từ micrô của bạn chứ không phải thẻ âm thanh của bạn, vì vậy hãy nhấp vào Nguồn nút và chọn Hòa lẫn âm thanh như nguồn âm thanh. Chất lượng ghi âm tốt và giống như bản gốc từ những gì tôi có thể nói. Cá nhân giữa hai, FreeCorder tốt hơn, nhưng MP3MyMP3 là một lựa chọn thay thế khác.

Vì vậy, đó là khá nhiều cách có thể để ghi âm thanh được truyền trực tuyến vào máy tính của bạn. Hầu hết, nó chỉ là vấn đề nắm bắt đầu ra từ card âm thanh của bạn Mọi thắc mắc hoặc vấn đề, vui lòng gửi bình luận!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.