Cách chuyển đổi máy chủ vật lý thành máy chủ ảo Citrix Xen (P2V)

0

Cập nhật tháng 10 năm 2017: Citrix không còn cung cấp công cụ XenConvert dưới dạng tải xuống và không hỗ trợ nó nữa. Tùy chọn duy nhất của bạn bây giờ để chuyển đổi một máy vật lý sang XenServer là trước tiên phải đưa nó sang định dạng VHD (sử dụng một công cụ như Disk2VHD) và sau đó nhập nó vào. Nếu bạn muốn chuyển đổi một máy ảo VMware thành XenServer, thì bạn có thể thử sử dụng tính năng Trình quản lý chuyển đổi XenServer.

Citrix Xen Server là giải pháp ảo hóa máy chủ cấp doanh nghiệp miễn phí, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VMware ESXi. Cả hai đều miễn phí và thực sự khá khó để phân biệt cái nào tốt hơn.

Một số người thề với VMware vì có kinh nghiệm lâu hơn với công nghệ ảo hóa trong khi những người khác nói rằng Citrix có một sản phẩm tốt hơn. Tôi không thực sự chắc chắn, nhưng trong bài đăng này, tôi sẽ nói về một tính năng mà sản phẩm VMware làm rất tốt: chuyển đổi một máy chủ vật lý thành máy chủ ảo.

Đây là điều dễ dàng nhất trên thế giới để ảo hóa một máy chủ vật lý bằng VMware, nhưng cần nhiều hơn một chút khi sử dụng Citrix Xen. Trên thực tế, nó không phải là một quá trình khó khăn, nó không dễ tìm vì một số lý do kỳ lạ, hơn công cụ cho VMware.

Ghi chú: Có hai công cụ để chuyển đổi vật lý sang ảo (P2V) khi làm việc với Xen, đó là Linux sang Xen hoặc Windows sang Xen.

Di chuyển Windows Server sang Máy chủ XenServer

Để nhập một máy Windows, bạn sẽ cần XenConvert công cụ này có các phiên bản 32-bit và 64-bit. Bạn có thể sử dụng công cụ này để thực hiện loại chuyển đổi sau:

Chuyển đổi một VHD hoặc toàn bộ máy ảo sang XVA hoặc XenServer (VHD sang XVA)

Vậy bạn tìm công cụ XenConvert ở đâu? Chà, nó không chính xác ở nơi dễ thấy nhất mà con người biết đến. Để tải xuống, bạn phải đăng nhập vào MyCitrix, sau đó nhấp vào Tải xuống và cuối cùng nhấp vào XenServer 5.

Khi bạn nhấp vào XenServer 5, bạn sẽ thấy một liên kết trong Tài nguyên hữu ích phần XenConvert cho 32-bit và 64-bit. Hơi khó chịu và không thực sự chắc chắn tại sao họ không có nó trên trang web chính vì đây là bản tải xuống miễn phí!

Di chuyển Máy chủ Linux sang Máy chủ XenServer

Để P2V từ máy chủ Linux sang máy chủ XenServer, bạn cần khởi động lại máy bạn muốn chuyển đổi và khởi động từ CD Cài đặt XenServer.

Khi bạn nhìn thấy màn hình Chào mừng đến với XenServer, hãy chọn OK và trình cài đặt sẽ thực hiện một số phát hiện phần cứng, v.v. Sau đó, bạn sẽ nhận được bốn lựa chọn, một trong số đó là

Chuyển đổi một hệ điều hành hiện có trên máy này thành một máy ảo (P2V)

linux sang máy chủ xen

Và đó là nó! Làm theo phần còn lại của lời nhắc và máy chủ sẽ được ảo hóa. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ cần phải đính kèm VIF để có kết nối mạng bên ngoài.

Nếu bạn gặp sự cố khi chuyển đổi máy chủ Windows hoặc Linux sang XenServer, hãy đăng nhận xét và tôi sẽ cố gắng trợ giúp! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.