Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac

0

Các trang web hiện đại đều đáp ứng và hấp dẫn để xem, nhưng lợi thế lớn nhất của chúng là tốc độ. Trang (và tất cả nội dung của trang đó) tải càng nhanh, thì trải nghiệm người dùng càng tốt. Đó là lý do tại sao các nhà phát triển web đang từ bỏ các định dạng tệp hình ảnh cũ như PNG, GIF và JPG để có các lựa chọn thay thế thân thiện với web như WebP của chính Google.

Thật không may, vẫn khó chỉnh sửa hoặc xem tệp WebP trong hầu hết các trình chỉnh sửa hình ảnh lớn. Cách tốt nhất để thao tác tệp WebP là chuyển đổi nó sang định dạng GIF thường được sử dụng thay thế, bạn có thể sử dụng cho cả ảnh động và ảnh tĩnh. Nếu bạn muốn chuyển đổi WebP sang GIF, đây là những gì bạn cần làm.

Tệp WebP là gì?

Được phát triển bởi Google, WebP là một định dạng tệp được tạo ra để giúp giảm kích thước của nội dung hình ảnh trên các trang web mà không làm giảm quá nhiều chất lượng tổng thể. Tệp WebP nhỏ hơn tới 26% so với tệp PNG tương đương, trong khi tệp JPG có thể giảm kích thước hơn 30%.

Điều này giúp giảm thời gian tải các trang web, đặc biệt là trên các trang nặng về nội dung với số lượng lớn hình ảnh. Điều này cho phép bạn nhanh chóng tăng tốc trang web của mình. Tệp WebP cũng có thể thay thế tệp GIF cho ảnh động, nén nội dung lên đến 64% so với GIF truyền thống.

Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac

Tất cả các trình duyệt web chính, bao gồm Chrome, Firefox, Safari và Microsoft Edge đều hỗ trợ định dạng tệp WebP. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem tệp WebP ở nơi khác (ví dụ: trên điện thoại thông minh hoặc bên ngoài trình duyệt của bạn), bạn có thể cần chuyển đổi tệp sang định dạng thường được sử dụng khác.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang tìm cách chỉnh sửa tệp, vì hầu hết các trình chỉnh sửa hình ảnh thiếu hỗ trợ trực tiếp cho tệp WebP. Ví dụ: nếu bạn đang xử lý tệp WebP động, bạn có thể chuyển đổi WebP thành GIF trên PC Windows hoặc Mac của mình bằng cách sử dụng các bước bên dưới.

Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên PC hoặc Mac bằng Photoshop

Nếu bạn là người dùng Adobe Photoshop, bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp tệp WebP mà không thêm hỗ trợ WebP trước bằng cách sử dụng plugin của bên thứ ba có tên WebPShop. Điều này sẽ cho phép bạn mở tệp, sửa đổi hình ảnh trực tiếp và chuyển đổi nó sang định dạng được hỗ trợ rộng rãi hơn như GIF.

Nếu bạn muốn chuyển đổi WebP sang GIF bằng Photoshop, đây là những gì bạn cần làm. Các bước này đã được viết trên Photoshop 2021, nhưng có thể hoạt động đối với các phiên bản cũ hơn của phần mềm.

Cài đặt Plugin WebPShop

  1. Để cài đặt plugin WebPShop, trước tiên bạn cần tải xuống phiên bản mới nhất từ ​​GitHub cho hệ điều hành của mình.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, trước tiên hãy giải nén tệp cài đặt bằng cách định vị tệp trong ứng dụng Finder và nhấp đúp vào nó. Tệp sẽ được giải nén tự động. Người dùng Windows có thể bỏ qua bước này.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. Người dùng Windows sẽ cần di chuyển tệp plugin (trong 8bi định dạng tệp) sang C: Program Files Adobe Adobe Photoshop 2021 Plug-in thư mục để cài đặt nó. Người dùng Mac sẽ cần di chuyển tệp (trong cắm vào định dạng tệp) thành Ứng dụng / Adobe Photoshop / Plug-in / thay thế.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. Người dùng Mac sẽ cần cấp quyền truy cập vào plugin. Mở ứng dụng Terminal để thực hiện việc này và nhập sudo xattr -r -d com.apple.quarantine / Applications / Adobe Photoshop 2021 / Plug-in / WebPShop.plugin để cho phép điều này. Người dùng Windows có thể bỏ qua bước này.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. Nếu Photoshop đã được mở trên PC hoặc Mac của bạn, hãy đóng nó và mở lại để kích hoạt plugin.

Chuyển đổi WebP sang GIF bằng Photoshop

Khi bạn đã cài đặt xong plugin WebPShop, bạn có thể mở tệp hình ảnh của mình trong Photoshop để chuyển đổi nó từ WebP sang GIF.

  1. Để làm điều này, hãy mở Photoshop và chọn Tập tin > Mở ra để định vị tệp của bạn. Nếu plugin đang hoạt động, bạn sẽ có thể chọn và mở tệp ở định dạng WebP. Nếu bạn không thể, hãy lặp lại các bước ở trên để đảm bảo plugin được cài đặt và kích hoạt chính xác.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. Tại thời điểm này, tệp WebP của bạn sẽ mở trong Photoshop để bạn xem và chỉnh sửa. Nếu bạn đang mở một tệp WebP động, mỗi khung sẽ xuất hiện trong Lớp , cho phép bạn chọn và chỉnh sửa chúng một cách riêng lẻ. Khi bạn đã sẵn sàng chuyển đổi tệp WebP thành GIF, hãy chọn Tập tin > Xuất khẩu > Xuất khẩu như.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. bên trong Xuất khẩu như menu, chọn GIF từ Sự sắp xếp menu thả xuống ở trên cùng bên phải. Nếu bạn muốn chia tỷ lệ tệp GIF của mình lên hoặc xuống, hãy sử dụng Tỉ lệ trình đơn thả xuống bên dưới nó. Thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác đối với tệp của bạn theo yêu cầu.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. Để xuất tệp, hãy chọn Xuất khẩu ở dưới cùng bên phải, sau đó chọn tên tệp phù hợp và lưu vị trí cho tệp GIF của bạn.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac

Sau một vài giây, tệp GIF mới được chuyển đổi của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí lưu bạn đã chọn. Sau đó, bạn có thể mở nó trên PC hoặc Mac của mình bằng ứng dụng xem hình ảnh như Microsoft Photos (dành cho Windows) hoặc Preview (dành cho Mac).

Làm thế nào để chuyển đổi WebP sang tệp GIF trực tuyến

Nếu bạn chưa cài đặt Photoshop (hoặc bạn chạy một hệ điều hành khác như Linux), bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi tệp WebP sang GIF bằng cách sử dụng các dịch vụ chuyển đổi trực tuyến.

Các dịch vụ này yêu cầu bạn tải hình ảnh của mình lên một máy chủ mà quá trình chuyển đổi có thể được thực hiện cho bạn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên điều này đối với bất kỳ tệp hình ảnh cá nhân nào mà bạn có. Mặc dù hầu hết các dịch vụ web đề xuất họ không lưu trữ hình ảnh, nhưng điều đó không được đảm bảo.

Có nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau cho dịch vụ này, nhưng một trong những dịch vụ phổ biến nhất được sử dụng là Ezgif.com, có công cụ chuyển đổi WebP sang GIF trực tuyến mà bạn có thể sử dụng miễn phí.

  1. Để chuyển đổi tệp WebP của bạn, hãy mở công cụ chuyển đổi Ezgif WebP sang GIF trong trình duyệt web của bạn. Lựa chọn Chọn tập tin để định vị tệp WebP của bạn hoặc, nếu bạn muốn chuyển đổi tệp trực tuyến, hãy dán URL web cho tệp vào hộp được cung cấp. Lựa chọn Tải lên để bắt đầu quá trình tải lên.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. Sau khi quá trình tải lên hoàn tất, bạn sẽ thấy bản xem trước của tệp WebP động hoặc tĩnh. Để hoàn tất quá trình chuyển đổi, hãy chọn Chuyển đổi sang GIF nút bên dưới.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac
  1. Sau một lúc, tệp GIF đã chuyển đổi sẽ xuất hiện trong GIF động phần bên dưới. Để lưu tệp đã chuyển đổi vào PC hoặc Mac của bạn, hãy chọn Cứu trong menu.
Cách chuyển đổi WebP sang GIF trên Windows hoặc Mac

Chỉnh sửa hình ảnh trên Windows và Mac

Tệp WebP rất tốt cho web, nhưng chúng khó mở, xem và chỉnh sửa ở những nơi khác. Nếu bạn chuyển đổi tệp WebP thành GIF, bạn sẽ có thể mở và chia sẻ tệp của mình rộng rãi hơn. Sau đó, bạn có thể sử dụng Photoshop hoặc một trình chỉnh sửa thay thế như GIMP để thao tác các lớp GIF của mình và thực hiện các thay đổi khác.

Nếu bạn là một người mới sử dụng Photoshop, bạn có thể vectơ hóa các tệp hình ảnh của mình để giúp chúng tăng hoặc giảm kích thước dễ dàng hơn hoặc sử dụng các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ của Photoshop để cắt các đối tượng khỏi ảnh. Khi hoàn tất, bạn thậm chí có thể thêm hình mờ vào hình ảnh của mình, cho phép bạn chia sẻ trực tuyến các tác phẩm của mình một cách an toàn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.