Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chuyển hoặc di chuyển tệp từ Windows PC sang Mac

0

Nếu gần đây bạn đã mua một máy tính Mac mới và muốn chuyển dữ liệu và cài đặt của mình từ PC sang Mac, có một số cách để thực hiện tác vụ này. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến các phương pháp khác nhau mà tôi đã sử dụng, từ dễ nhất đến kỹ thuật nhất.

Cũng cần lưu ý rằng Apple cung cấp dịch vụ chuyển hàng miễn phí trong các cửa hàng bán lẻ của họ, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Không có hướng dẫn rõ ràng về những dữ liệu nào họ có thể chuyển, nhưng họ sẽ cố gắng hết sức để chuyển càng nhiều càng tốt. Đặt lịch hẹn với Genius Bar và mang theo cả hai máy tính của bạn.

May mắn thay, Apple muốn giúp người dùng Mac mới di chuyển dữ liệu của họ từ PC và đã tạo ra một chương trình có tên là Migration Assistant để giúp quá trình này trở nên đơn giản. Hãy bắt đầu với phương pháp này trước.

Hỗ trợ di chuyển của Apple

Chương trình này được cài đặt theo mặc định trên tất cả các máy Mac chạy OS X Lion trở lên. Để nó sao chép dữ liệu từ PC của bạn, bạn sẽ cần cài đặt phiên bản Windows của chương trình trên PC của mình.

Trước tiên, hãy tải xuống chương trình Hỗ trợ di chuyển Windows. Hãy tiếp tục và cài đặt nó và nhấp vào Đúng bất cứ khi nào bạn nhận được lời nhắc hỏi bạn có muốn cho phép chương trình này thực hiện các thay đổi đối với máy tính của bạn hay không.

Trợ lý sẽ tự động tải, nhưng nếu không, bạn có thể chỉ cần nhấp vào Bắt đầu và chương trình sẽ được liệt kê trong Tất cả chương trình hoặc Tất cả ứng dụng.

Nhấp chuột Tiếp tục và bạn sẽ nhận được thông báo rằng bạn nên tắt cập nhật Windows tự động. Điều này nhằm đảm bảo quá trình chuyển không bị gián đoạn do khởi động lại đột ngột do các bản cập nhật. Xem bài đăng trước của tôi về cách ngăn Windows khởi động lại sau khi cài đặt bản cập nhật. Bỏ qua phần cài đặt Bảng điều khiển và làm theo các hướng dẫn đó.

Nhấp chuột Tiếp tục và trợ lý di chuyển sẽ yêu cầu bạn mở chương trình tương tự trên máy tính Mac của bạn.

tìm kiếm mac

Trên máy Mac của bạn, hãy nhấp vào Các ứng dụng thư mục và sau đó cuộn xuống Tiện ích. Bạn sẽ thấy Hỗ trợ di chuyển với các khuôn mặt cười.

trợ lý di chuyển

Khi nó mở ra, hãy tiếp tục và nhấp vào Tiếp tục. Bạn có thể nhận được thông báo cho biết tường lửa đã được bật và bạn nên tắt nó đi. Làm theo hướng dẫn để tắt tường lửa trên máy Mac của bạn.

Sau khi bạn thực hiện việc này và nhấp vào Tiếp tục, máy Mac của bạn sẽ đóng tất cả các ứng dụng và khởi động lại. Nó tải một chương trình đặc biệt khi khởi động và bạn sẽ thấy một hộp thoại như bên dưới. Xin thứ lỗi cho các ảnh chụp màn hình xấu vì chúng phải được chụp bằng camera bên ngoài.

chuyển từ máy tính

Bấm vào Từ PC Windows và sau đó nhấp vào Tiếp tục. Đảm bảo rằng PC và Mac của bạn được kết nối với cùng một mạng, nếu không hai máy tính sẽ không thể tìm thấy nhau. Cũng có thể tắt tường lửa Windows nếu bạn đang gặp sự cố.

tìm nguồn mac

Phải mất một vài phút, nhưng cuối cùng nó đã hiển thị PC Windows của tôi. Khi nó hiển thị, bạn có thể nhấp vào Tiếp tục và nó sẽ hiển thị cho bạn một mã bảo mật. Bạn phải truy cập PC Windows và đảm bảo mã giống nhau.

Một số mẹo khắc phục sự cố ở đây. Thứ nhất, khi bạn nhấp vào Tiếp tục ở đây, nó có thể hiển thị cho bạn mã trên Mac, nhưng mã trên PC có thể không bao giờ hiển thị. Thay vào đó, nó có thể tiếp tục nói Đang đợi Mac kết nối. Trong trường hợp này, hãy thoát khỏi trợ lý trên PC và khởi động lại nó.

Thứ hai, vì một số lý do kỳ lạ, trên thiết lập của tôi, nó hiển thị một mã trên PC khác với mã trên Mac. Tôi vẫn nhấp vào Tiếp tục trên PC của mình và nó hoạt động tốt, nhưng không chắc tại sao điều đó lại xảy ra. Có thể là do tôi đã khởi động lại chương trình trợ lý trên PC. Dù bằng cách nào, nó đã hoạt động với các mã khác nhau.

Cuối cùng, khi bạn nhấp vào Tiếp tục tại đây, nó có thể nhấp nháy màn hình mã trong một giây và sau đó ngay lập tức quay lại màn hình hiển thị ở trên. Nếu đúng như vậy, hãy khởi động lại ứng dụng trợ lý trên PC và điều đó sẽ khắc phục được sự cố.

Khi bạn nhấp vào Tiếp tục trên PC, nó sẽ cho bạn biết rằng chương trình đã sẵn sàng để truyền dữ liệu và bạn nên chọn dữ liệu trên máy Mac của mình.

truyền tải dữ liệu

Nếu bạn quay lại máy Mac, màn hình mã sẽ biến mất và bây giờ bạn sẽ thấy một hộp thoại nơi bạn có thể chọn dữ liệu để chuyển.

chọn chuyển dữ liệu

Theo mặc định, nó chọn các thư mục phổ biến như Ảnh, Tài liệu, Video, v.v. Nó cũng cố gắng tìm nội dung hữu ích tiềm năng khác như danh bạ, thư, lịch và dấu trang. Đáng ngạc nhiên là nó cũng liệt kê bất kỳ ổ cứng nào khác được cài đặt trên PC của bạn và bạn cũng có thể dễ dàng sao chép dữ liệu từ đó. Ở dưới cùng, nó cho bạn biết lượng dữ liệu bạn đã chọn và lượng dữ liệu có sẵn để truyền.

chuyển dữ liệu

Nhấp chuột Tiếp tục và quá trình chuyển dữ liệu sẽ bắt đầu. Bạn nên biết rằng Mac sẽ tạo một tài khoản người dùng mới và nhập tất cả dữ liệu vào đó. Nó không sửa đổi bất kỳ cài đặt nào cho tài khoản người dùng hiện tại của bạn, điều này thật tuyệt. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy Dọn dẹp tin nhắn và sau đó là một Thoát cái nút.

Về phía Windows, bạn sẽ thấy Kết thúc quá trình di chuyển tiếp theo là một thông báo cho biết rằng quá trình chuyển đã hoàn tất thành công.

kết thúc quá trình di chuyển

Sau khi khởi động lại máy Mac, bạn sẽ thấy tài khoản người dùng mới và bạn sẽ thấy tất cả dữ liệu được chuyển nằm trong hồ sơ người dùng đó. Đó là tất cả những gì cần làm!

Cũng cần lưu ý rằng Migration Assistant không thể giúp bạn chuyển bất kỳ ứng dụng nào từ PC sang Mac vì những lý do rõ ràng. Hầu hết các ứng dụng đều có phiên bản PC và Mac, chẳng hạn như Office và Adobe. Nếu bạn cần chạy ứng dụng chỉ Windows trên máy Mac của mình, bạn có thể đọc bài đăng trước của tôi về các chương trình khác nhau mà bạn có thể sử dụng để chạy Windows trên máy Mac.

Truyền dữ liệu theo cách thủ công

Nếu bạn muốn chuyển dữ liệu theo cách thủ công mà không có Hỗ trợ di chuyển, bạn có thể làm như vậy, nhưng nó đòi hỏi nhiều thao tác hơn một chút. Bạn phải tạo một thư mục chia sẻ trên máy Windows của mình và sau đó kết nối với nó từ máy Mac.

Lưu ý rằng nếu bạn có một lượng lớn dữ liệu cần truyền, có thể dễ dàng hơn chỉ cần sử dụng ổ cứng di động, ổ đĩa flash hoặc thiết bị lưu trữ kết nối mạng.

Xem qua tất cả các bước để chia sẻ và kết nối sẽ khiến bài đăng này quá dài, nhưng may mắn là tôi đã viết một bài hướng dẫn về cách kết nối với thư mục chia sẻ Windows từ OS X.

Về việc lấy dữ liệu theo cách thủ công như danh bạ, email, dấu trang, v.v., bạn sẽ phải xuất các mục theo cách thủ công và sau đó nhập chúng vào chương trình thích hợp trên máy Mac của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.