Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chuyển tài liệu Word sang PDF

0

Tài liệu PDF là một cách tiện dụng để phân phối tài liệu để tất cả các bên có thể truy cập và xem nó theo cùng một cách trên bất kỳ màn hình nào. Thật dễ dàng để tạo một tệp PDF từ tài liệu Word, Excel hoặc PowerPoint gốc hoặc từ một hình ảnh.

Có một số cách khác nhau để chuyển đổi tài liệu Word sang PDF và mật khẩu bảo vệ tài liệu để đảm bảo rằng chỉ những người có mật mã mới có thể truy cập. Chỉ mất vài giây để chuyển đổi Word sang PDF và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thực hiện điều đó.

Cách chuyển Word sang PDF bằng Microsoft Word

Nếu PC của bạn đang chạy phiên bản Microsoft Word 2007 trở lên, bạn có thể chuyển đổi tài liệu Word sang PDF trực tiếp bằng cách sử dụng các tính năng phần mềm tích hợp sẵn chỉ trong vài cú nhấp chuột.

  1. Để thực hiện việc này, hãy mở tài liệu Word mà bạn muốn chuyển đổi sang PDF và nhấp vào File > Save As.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Bấm vào menu thả xuống Save As Type trong hộp thoại Save As và chọn PDF.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Cung cấp cho tài liệu của bạn một tiêu đề nếu nó chưa có, hãy chọn vị trí nơi bạn muốn lưu tệp PDF, sau đó bấm Save.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF

Cách chuyển Word sang PDF bằng chức năng Print

Chức năng in trong Windows 10 hoạt động với bất kỳ chương trình nào bạn sử dụng trên máy tính của mình miễn là chương trình có khả năng in. Nếu đang sử dụng Windows 10, bạn có thể chuyển đổi tài liệu Word sang PDF bằng chức năng In sang PDF của Microsoft.

  1. Để sử dụng chức năng In sang PDF của Microsoft, hãy mở tệp trong Word rồi bấm File > Print hoặc nhấn phím tắt CTRL + P.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Bên trong cửa sổ Print, nhấp vào menu thả xuống bên dưới Printer và chọn lựa chọn Microsoft Print to PDF.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Chọn các cài đặt khác mà bạn muốn, chẳng hạn như số lượng trang để in. Tài liệu Word của bạn sẽ được in sang PDF, có nghĩa là nó sẽ tạo bản in dưới dạng tệp PDF. Đặt tên cho tài liệu của bạn, chọn vị trí để lưu, sau đó lưu tài liệu PDF.

Ghi chú: Một thay thế khác để chuyển đổi tài liệu Word của bạn sang PDF là sử dụng Chuyển đổi PDF của trình duyệt Google Chrome đặc tính. Tính năng này hoạt động với các tệp dựa trên web trên bất kỳ thiết bị nào bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome. Để sử dụng chức năng này trong Chrome, hãy truy cập vào Print tùy chọn và chọn Print to PDF.

Có một số hạn chế khi sử dụng Microsoft Print to PDF để chuyển đổi tài liệu Word sang PDF. Thứ nhất, nó chỉ hoạt động trong Windows 10 nên bạn phải nâng cấp nếu đang sử dụng Windows 7 hoặc Windows 8.

Sử dụng Tùy chọn Export để Chuyển đổi Word sang PDF

Có một tính năng Xuất trong Word cho phép bạn chuyển đổi tài liệu Word sang PDF.

  1. Mở tài liệu Word bạn muốn chuyển đổi sang PDF và chọn File > Save and Send.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Nhấp chuột Create PDF/XPS Document.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Tiếp theo, nhấp vào Create PDF/XPS document.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Cung cấp cho tệp PDF của bạn một tiêu đề, chọn nơi bạn muốn lưu nó, sau đó bấm Publish.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF

Cách chuyển Word sang PDF bằng Adobe Acrobat

Adobe Acrobat là một bộ ứng dụng cho phép bạn tạo, xem, thao tác, in và quản lý các tệp PDF. Nó bao gồm các ứng dụng như Adobe Acrobat Reader và Acrobat DC hữu ích cho hầu hết các mục đích chỉnh sửa PDF bao gồm chú thích, gửi chữ ký, sửa đổi, chuyển đổi và kết hợp nhiều loại tệp, trong số các công cụ khác.

  1. Để chuyển đổi Word sang PDF bằng Adobe Acrobat, hãy mở Adobe Acrobat và nhấp vào Create PDF.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Nhấp chuột Select File trên ngăn bên phải.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Chọn file bạn muốn chuyển đổi.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Chọn một thư mục để lưu tệp, đặt tên cho tệp, sau đó bấm Save.
  2. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, hãy nhấp vào Create and Share Adobe PDF và chọn một thư mục cho tệp đã xuất. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào Choose a Different Folder, chuyển đến thư mục bạn muốn lưu tệp vào, đặt tên cho tệp và nhấp vào Save.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF

Cách chuyển Word sang PDF trên máy Mac

Máy tính Mac cung cấp nhiều tùy chọn để chuyển đổi tài liệu Word sang tệp PDF giống như Windows. Bên cạnh các phương pháp được đề cập ở trên, trên máy Mac, bạn cũng có thể chuyển đổi tài liệu Word sang PDF bằng Pages.

  1. Để chuyển đổi tài liệu Word sang PDF trên máy Mac, hãy mở tài liệu bạn muốn chuyển đổi trong Pages và nhấp vào File > Print.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Trong menu mới, nhấp vào PDF ở góc dưới cùng bên trái.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Trong menu tiếp theo, nhấp vào Save as PDF từ menu thả xuống ở góc dưới cùng bên trái.
Cách chuyển tài liệu Word sang PDF
  1. Các hộp thoại Save As sẽ xuất hiện. Đặt tên cho tài liệu của bạn, chọn vị trí để lưu nó và thêm bất kỳ chi tiết nào khác mà bạn muốn. Nhấp chuột Save.

Sau khi bạn chuyển đổi tài liệu Word sang PDF, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi trên danh sách những điều bạn có thể làm với tệp PDF trên máy Mac của mình.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để chuyển Word sang PDF

Nếu bạn có tài liệu Word và không có quyền truy cập vào Microsoft Word hoặc ứng dụng Pages trên máy Mac, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để chuyển đổi tài liệu Word sang PDF.

Cách chuyển tài liệu Word sang PDF

Một số ứng dụng phổ biến của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để chuyển Word sang PDF bao gồm SmallPDF, CleverPDF, Sejda, LibreOfficevà nhiều người khác. Chỉ cần tải tài liệu Word của bạn lên trình chỉnh sửa PDF ưa thích, chọn tùy chọn Word sang PDF và ứng dụng sẽ chuyển đổi tài liệu của bạn.

Bảo tồn công việc của bạn

Chuyển tài liệu Word sang PDF không khó thực hiện. Bất kỳ tùy chọn nào chúng tôi đã liệt kê ở trên đều có thể giúp bạn duy trì định dạng tài liệu của mình và chia sẻ với những người khác. Chúng tôi có một bộ sưu tập các hướng dẫn để giúp bạn quản lý các tệp PDF của mình, chẳng hạn như cách sao chép văn bản từ tệp PDF, cách chèn tệp PDF vào tài liệu Word hoặc là chèn PDF vào PowerPoint, nén tệp PDF và chuyển đổi nhiều hình ảnh thành tệp PDF.

Bạn có thể chuyển đổi tài liệu Word của mình sang PDF không? Chia sẻ với chúng tôi trong một bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.