Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn

0

Nếu bạn muốn chuyển tệp giữa các thiết bị khác nhau, bạn có một số tùy chọn. Bạn có thể sử dụng kết nối cáp trực tiếp, nhưng điều này chỉ hoạt động nếu thiết bị của bạn hỗ trợ kết nối này và nếu bạn có đúng cáp. Bạn có thể sử dụng bộ nhớ đám mây để đồng bộ hóa các tệp của mình giữa các thiết bị, nhưng điều này phụ thuộc vào kết nối internet.

Đối với hầu hết người dùng, tùy chọn tốt nhất để truyền tệp cục bộ từ các thiết bị như điện thoại thông minh hoặc máy ảnh kỹ thuật số sang PC của bạn là sử dụng Bluetooth. Mặc dù bạn có thể sử dụng Bluetooth cho mọi mục đích sử dụng, bao gồm cả để liên lạc, nhưng một trong những cách sử dụng tốt nhất của nó là để truyền tệp. Bạn có thể chuyển tệp qua Bluetooth trên Windows bằng cách làm theo các hướng dẫn sau.]

Cách bật Bluetooth trong Windows 10

Trước khi có thể gửi tệp tới PC Windows bằng Bluetooth, trước tiên bạn cần bật Bluetooth để cho phép nó kết nối với PC của bạn.

  • Để thực hiện việc này, bạn cần truy cập menu cài đặt Bluetooth. Bắt đầu bằng cách nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu của Windows và nhấp vào Settings.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn
  • bên trong Settings menu, bấm vào Thiết bị> Bluetooth để truy cập cài đặt Bluetooth của bạn. Để bật Bluetooth, hãy nhấp vào thanh trượt bên cạnh Bluetooth Lựa chọn. Bạn sẽ biết rằng Bluetooth được bật vì Trên sẽ xuất hiện bên cạnh thanh trượt khi Bluetooth đã được bật.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn
  • Bạn sẽ cần cho phép các thiết bị Bluetooth tìm thấy PC của mình. Để làm điều này, hãy nhấp vào More Tùy chọn Bluetooth tùy chọn dưới Cài đặt liên quan phần bên phải.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn
  • Ở dưới cái Tùy chọn , nhấp để bật hộp kiểm bên cạnh Cho phép các thiết bị Bluetooth tìm thấy PC này Lựa chọn.
  • Có thể bạn sẽ muốn truy cập nhanh các thiết bị và cài đặt Bluetooth của mình từ biểu tượng thanh tác vụ Bluetooth, nhưng tính năng này có thể không được bật theo mặc định. Để kích hoạt tính năng này, hãy nhấp để bật hộp kiểm bên cạnh Hiển thị biểu tượng Bluetooth trong khu vực thông báo tùy chọn, được hiển thị dưới Tùy chọn tab của Bluetooth Settings cửa sổ.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn

Khi đã bật các cài đặt này, giờ đây bạn có thể truyền tệp qua Bluetooth từ các thiết bị khác. Quá trình này sẽ khác nhau, tùy thuộc vào loại thiết bị bạn đang sử dụng.

Ghép nối thiết bị Bluetooth trên Windows

Trước khi có thể gửi tệp tới PC Windows bằng Bluetooth, bạn cần ghép nối các thiết bị của mình với nhau. Điều này tạo kết nối an toàn giữa PC của bạn và thiết bị có hỗ trợ Bluetooth, cho phép bạn gửi và nhận tệp.

  • Để ghép nối thiết bị trên Windows, hãy mở Bluetooth menu cài đặt (Settings > Thiết bị> Bluetooth) và nhấn Thêm Bluetooth hoặc thiết bị khác ở trên cùng.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn
  • bên trong Thêm một thiết bị menu, bấm vào Bluetooth. Đảm bảo rằng Bluetooth được bật và có thể phát hiện được trên thiết bị khác của bạn.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn
  • Windows sẽ quét các thiết bị lân cận. Khi nó định vị thiết bị của bạn, hãy nhấp vào nó để bắt đầu kết nối. Windows sẽ cung cấp mã PIN xác thực mà bạn có thể được yêu cầu nhập trên thiết bị khác của mình để đảm bảo kết nối được thực hiện thành công.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn
  • Sau khi kết nối được thực hiện và các thiết bị của bạn được ghép nối thành công, bạn sẽ thấy Thiết bị của bạn đã sẵn sàng hoạt động tin nhắn trong Thêm một thiết bị cửa sổ.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn

Truyền tệp qua Bluetooth sang PC chạy Windows

Bạn có thể gửi và nhận tệp tới PC Windows sau khi Bluetooth được bật, PC của bạn sẽ được người khác phát hiện và nếu bạn có thể ghép nối thành công thiết bị Bluetooth với PC của mình. Nếu bạn đã làm theo các hướng dẫn ở trên, đây sẽ là trường hợp.

  • Để gửi tệp tới PC Windows, hãy tìm biểu tượng Bluetooth trong vùng thông báo trên thanh tác vụ của bạn. Bấm chuột phải vào biểu tượng, sau đó nhấn Nhận file Lựa chọn.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn
  • Bây giờ Windows sẽ ở vị trí nhận tệp. Bạn sẽ thấy một Đang chờ kết nối tin nhắn trong Truyền tệp qua Bluetooth cửa sổ.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn

Giờ đây, bạn có thể gửi tệp tới PC của mình nếu thiết bị bạn đang gửi có kết nối Bluetooth. Quá trình này sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nền tảng của bạn.

  • Có nhiều cách để chuyển tệp qua Bluetooth từ Android sang PC. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng quản lý tệp hoặc thư viện ảnh Android sẽ có Chia sẻ , với các phương pháp khác nhau được liệt kê để chia sẻ tệp của bạn. Chọn tệp của bạn trong ứng dụng bạn đã chọn, nhấn Chia sẻ, sau đó chọn Bluetooth để bắt đầu quá trình truyền tệp (chọn PC Windows 10 đã ghép nối của bạn trong quá trình này).
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn
  • Thật không may, không thực sự có thể gửi ảnh hoặc các tệp khác từ iPhone hoặc iPad sang PC Windows bằng Bluetooth. Các thiết bị của Apple sử dụng AirDrop để truyền tệp dễ dàng, nhưng phương pháp này không được PC Windows hỗ trợ. Nếu bạn muốn di chuyển tệp giữa iPhone, iPad và Windows, bạn có thể sử dụng iCloud để thực hiện việc này. Các tệp được lưu trữ trong bộ nhớ iCloud của bạn có thể được truy cập trên Windows bằng giao diện web iCloud.
Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn

Các thiết bị khác, chẳng hạn như máy ảnh kỹ thuật số, sẽ có các phương pháp riêng để bật Bluetooth và gửi tệp. Tuy nhiên, quá trình ghép nối và truyền tệp vẫn giống nhau. Đảm bảo rằng Bluetooth đang hoạt động và thiết bị của bạn được ghép nối với PC và đảm bảo Nhận file cửa sổ đang mở và sẵn sàng nhận tệp của bạn.

Nếu lúc đầu quá trình không thành công, hãy thử lại. Kết nối Bluetooth có thể không thành công vì nhiều lý do, bao gồm khoảng cách quá xa giữa các thiết bị, nhiễu từ các nguồn khác hoặc thiếu sự chấp thuận cho việc chuyển giao (ví dụ: quá chậm để phê duyệt chúng trên thiết bị của bạn), vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra kỹ kết nối trước khi bạn tiếp tục.

Gửi tệp tới máy Mac

Quá trình truyền tệp từ thiết bị Bluetooth sang máy Mac thường dễ dàng hoàn tất nếu bạn đang sử dụng iPhone hoặc iPad, vì bạn sẽ sử dụng AirDrop để truyền. Bạn có thể truy cập các thiết bị và cài đặt Bluetooth của mình từ Tùy chọn hệ thống > Bluetooth , nơi có thể xem và kết nối với các thiết bị khác.

Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn

Bạn có thể nhanh chóng truy cập AirDrop trên máy Mac của mình bằng cách mở Người tìm kiếm và nhấp chuột AirDrop trong menu bên trái, nơi các thiết bị Apple lân cận sẽ được liệt kê.

Miễn là Cho phép tôi được khám phá bởi cài đặt ở cuối cửa sổ được đặt thành Tất cả mọi người, những người dùng Mac, iPhone và iPad cục bộ khác sẽ có thể gửi tệp tới thiết bị này.

Cách chuyển tập tin qua Bluetooth sang PC của bạn

Thật không may, chuyển tệp sang máy Mac từ các loại thiết bị khác khó hơn một chút.

Ví dụ, các thiết bị Android sẽ khó kết nối với máy Mac và sử dụng truyền tệp Bluetooth. Bạn có thể sử dụng Bluetooth cho các mục đích khác, chẳng hạn như chia sẻ kết nối internet, nhưng việc truyền tệp thường không thành công. Bạn sẽ cần sử dụng một phương pháp thay thế, chẳng hạn như kết nối USB trực tiếp hoặc phương pháp lưu trữ đám mây thay thế để di chuyển tệp.

Bạn có thể gặp phải các sự cố tương tự với các loại thiết bị hỗ trợ Bluetooth khác. Nếu đúng như vậy, hãy điều tra các phương pháp kết nối khác cho các thiết bị đó, chẳng hạn như bằng cáp hoặc phương tiện bên ngoài.

Sử dụng Bluetooth trên Windows và Mac

Bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức nếu quyết định chuyển tệp qua Bluetooth, nhưng điều này chỉ khả thi nếu thiết bị của bạn ở gần. Các phương pháp khác tốt hơn để chuyển tệp đường dài, bao gồm gửi tệp lớn qua email hoặc bằng cách sử dụng dịch vụ trực tuyến an toàn để truyền tệp thay thế.

Tuy nhiên, Bluetooth có những công dụng khác. Sau khi PC có hỗ trợ Bluetooth, bạn có thể kết nối thiết bị ngoại vi không dây với PC, phát nhạc không dây tới loa Bluetooth như Amazon Echo hoặc sử dụng Bluetooth để giao tiếp không dây bằng tai nghe hoặc micrô.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.