Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách đảm bảo bạn có được tốc độ mạng mà bạn phải trả

0

Trong một thế giới mà quyền lợi của người tiêu dùng rất quan trọng, có vẻ lạ là các công ty internet có thể liên tục đưa ra tốc độ ‘lên đến’ hoặc không cung cấp được tốc độ mà bạn phải trả. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét các bước bạn có thể thực hiện để đảm bảo tốc độ bạn nhận được là tốc độ bạn nên đạt được.

Có một số cách mà chúng ta có thể giải quyết vấn đề này và tất cả chúng phải được thực hiện theo thứ tự. Cuối cùng, bạn nên có một ý tưởng tốt về cách khắc phục bất kỳ sự cố tiềm ẩn nào.

Tìm Tốc độ Hiện tại và Tốc độ Quảng cáo của Bạn

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn không thực sự được cung cấp tốc độ như bạn nghĩ. Bạn có thể có email, thư hoặc hợp đồng nêu rõ tốc độ tối thiểu, tốc độ ước tính hoặc tốc độ ‘tối đa’ của bạn. Dù chúng có thể là gì, điều quan trọng là phải tìm ra nó để bạn hiểu đầy đủ về tốc độ mà bạn thực sự nên nhận được.

Nếu bạn không chắc chắn, một cuộc gọi nhanh đến nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn thường có thể mang lại cho bạn thông tin bạn đang tìm kiếm. Khi bạn đã biết, hãy đảm bảo rằng bạn không bị nhầm lẫn bởi các con số.

Các nhà cung cấp Internet thường sẽ quảng cáo tốc độ của họ bằng mbps, không phải MB / s. mbps là megabit và MB / s là megabyte. Có vẻ khó hiểu? Chà, hãy nghĩ về nó như thế này – mbps thường ở dạng chữ thường và đó là con số nhỏ hơn. MB là số lớn hơn.

MB lớn gấp tám lần mbps. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang chạy một bài kiểm tra tốc độ và tốc độ chậm hơn tám lần so với bạn nghĩ, hãy kiểm tra kỹ xem bạn có bị lẫn lộn không. Đọc bài viết chuyên sâu của chúng tôi để hiểu đúng về tốc độ truyền dữ liệu.

Nói về kiểm tra tốc độ, bây giờ bạn đã có trong tay tốc độ được quảng cáo của mình, đã đến lúc chạy kiểm tra tốc độ, nhưng là một bài kiểm tra công bằng. Đối với điều này, bạn cần sử dụng cáp ethernet và kết nối trực tiếp với máy tính xách tay hoặc máy tính.

Cách đảm bảo bạn có được tốc độ mạng mà bạn phải trả

Sau khi kết nối, hãy truy cập speedtest.net chạy một bài kiểm tra. Điều quan trọng là bạn phải sử dụng cáp ethernet vì tốc độ không dây sẽ không bao giờ cao do tường, đồ đạc hoặc các vấn đề khác làm giảm chất lượng tín hiệu. Cáp ethernet càng gần với tốc độ thực của bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ đọc bài viết của chúng tôi về một số yếu tố có thể khiến kết quả kiểm tra tốc độ của bạn không chính xác. Một khi bạn biết kết quả tốt, hãy tiếp tục đọc.

Nếu bạn đạt được tốc độ như quảng cáo, vấn đề đã được giải quyết! Đã đến lúc xem xét kết nối không dây tốt hơn hoặc xem xét kết nối PC của bạn với cáp ethernet. Có nhiều tùy chọn để giúp tăng cường tín hiệu không dây của bạn tại nhà.

Bạn có thể sử dụng bộ lặp không dây để mở rộng tín hiệu hoặc sử dụng bộ điều hợp đường dây điện để chạy tín hiệu WiFi qua các dây cáp chạy qua nhà bạn. Cuối cùng, bạn sẽ luôn nhận được tốc độ chậm hơn một chút so với tốc độ bạn nhận được khi sử dụng cáp ethernet, ngay cả khi có thêm phần cứng.

Cách đảm bảo bạn có được tốc độ mạng mà bạn phải trả

Nếu bạn không đạt được tốc độ như đã được quảng cáo, có một số phương pháp bạn có thể sử dụng để cố gắng cải thiện mọi thứ. Điều đầu tiên cần làm là xem xét bộ định tuyến của bạn, đặc biệt nếu nó cũ hoặc nằm gần khu vực nóng. Ví dụ: gần bộ tản nhiệt. Trong trường hợp này, bạn nên di chuyển bộ định tuyến của mình đến vị trí tốt hơn hoặc mua bộ định tuyến mới hơn có thể có thiết kế hiệu quả hơn.

Cách đảm bảo bạn có được tốc độ mạng mà bạn phải trả

Tiếp theo, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến hoặc liên hệ với ISP để hỏi họ xem bạn đã cắm bộ định tuyến vào đúng ổ cắm chưa. Đôi khi, các ổ cắm khác nhau có thể yêu cầu bạn sử dụng một bộ vi lọc khác. Ví dụ, một ổ cắm cho cả internet và đường dây điện thoại có thể yêu cầu bạn thiết lập nó theo một cách nhất định.

Thông thường, tốt nhất là kết nối bộ vi lọc với ổ cắm chính của bạn, sau đó kết nối bộ định tuyến của bạn với bộ vi lọc. Không nên có thêm bất kỳ bộ điều hợp hoặc phần mở rộng cáp nào vì điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ mạng.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn đang kiểm tra tốc độ mạng với càng ít thiết bị được kết nối càng tốt. Để thực hiện việc này, hãy truy cập trang thiết lập dựa trên web cho bộ định tuyến của bạn. Thông thường, nó sẽ là 192.168.1.1. Hoặc 191.168.xx. Bạn thường có thể tìm thấy chi tiết đăng nhập ở mặt sau bộ định tuyến của mình.

Cách đảm bảo bạn có được tốc độ mạng mà bạn phải trả

Sau khi đăng nhập, hãy tìm mạng gia đình, thiết bị mạng của tôi hoặc thứ gì đó tương tự. Thao tác này sẽ trả về danh sách các thiết bị được kết nối với mạng của bạn. Bạn sẽ cần phải ngắt kết nối các thiết bị này khỏi mạng của mình theo cách thủ công.

Sau khi ngắt kết nối, hãy thử kiểm tra tốc độ một lần nữa. Bạn có thể thấy nhanh hơn bây giờ vì mạng của bạn không có bất kỳ thiết bị nào có thể đang tải xuống hoặc tải lên trong nền.

Các vấn đề bạn không thể giải quyết

Nếu bạn vẫn không nhận được tốc độ như mong đợi, bạn có thể liên hệ với ISP của mình. Tuy nhiên, trước tiên bạn nên xem xét một số vấn đề có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Ví dụ: khoảng cách của bạn với ISP của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ của bạn và có thể có nghĩa là tốc độ của bạn hơi chậm hơn những người khác trong thị trấn hoặc thành phố của bạn.

Tắc nghẽn mạng cũng có thể là một vấn đề lớn. Bạn có thể nhận thấy tốc độ chậm hơn trong giờ cao điểm do nhiều người dùng kết nối cùng một lúc. Nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn cũng có thể có các quy tắc về điều chỉnh hành vi mạng nhất định, chẳng hạn như tải tệp lên mạng ngang hàng. Bạn sẽ cần liên hệ với ISP của mình để biết thêm thông tin về điều này.

Liên hệ với ISP của bạn

Đôi khi, sau khi đảm bảo mọi thứ diễn ra như bình thường, bạn vẫn không đạt được tốc độ gần với tốc độ mà bạn đang phải trả. Tại thời điểm này, đã đến lúc liên hệ với ISP của bạn.

Mặc dù họ không có nghĩa vụ phải cải thiện tốc độ của bạn, nhưng họ thường sẽ làm những gì có thể để giúp đỡ nếu họ nhận thấy có vấn đề. Các quy tắc có thể khác nhau giữa các quốc gia và nhà cung cấp, nhưng nhìn chung ISP có thể kiểm tra xem có bất kỳ lỗi nào trong khu vực của bạn hay không.

Cách đảm bảo bạn có được tốc độ mạng mà bạn phải trả

Bằng cách thử nghiệm mọi thứ khác trong hướng dẫn này trước tiên, bạn sẽ được trang bị tất cả các câu hỏi mà đại diện dịch vụ khách hàng có thể đưa ra theo cách của bạn. Bạn đã được kiểm tra tốc độ mạng có dây, đảm bảo không có gì ngốn băng thông và định cấu hình mọi thứ một cách chính xác.

Bạn có thể phải trải qua rất nhiều vòng khi đang sử dụng điện thoại, nhưng cuối cùng họ sẽ kiểm tra xem có điều gì thực sự cần sửa hay không. Nó có thể hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và trong trường hợp này, liên lạc có thể là điều duy nhất bạn có thể làm để mọi thứ hoạt động trở lại. Đôi khi, đó có thể là lỗi trong nhà của bạn và trong trường hợp này, rất có thể bạn sẽ bị tính phí sửa chữa, ngay cả khi bạn không gây ra lỗi ngay từ đầu.

Nếu lỗi ngoài nhà bạn, nhà cung cấp có thể khắc phục miễn phí. Thật không may, bạn vẫn có thể không có hy vọng. Giải pháp cuối cùng có thể là chuyển đến một nhà cung cấp mới, hoặc thậm chí có thể xem xét chuyển địa điểm.

Tóm lược

Điều đó đưa hướng dẫn này đến một kết luận. Tôi hy vọng rằng hướng dẫn này hữu ích. Có bất kỳ câu hỏi nào về các đề xuất mà tôi đã đưa vào không? Hãy để lại bình luận bên dưới và tôi sẽ liên hệ lại với bạn ngay khi có thể để giúp bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.