Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn

0

Nếu bạn muốn thiết lập một máy chủ tại nhà, bạn có thể muốn truy cập nó từ xa. Tất nhiên, bạn chỉ có thể kết nối từ xa nếu bạn vẫn bật PC hoặc máy chủ của mình. Tuy nhiên, bạn có thể không muốn làm điều này, đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm hóa đơn năng lượng của mình.

Một cách tốt để khắc phục sự cố này là tắt PC hoặc máy chủ, sau đó chỉ đánh thức nó từ xa khi bạn đã sẵn sàng sử dụng. Nếu muốn đánh thức PC Windows 10 từ xa, bạn có thể thực hiện việc này bằng các phương pháp hiện có, chẳng hạn như Đánh thức trên mạng LAN (WOL) hoặc sử dụng phần mềm truy cập từ xa như Teamviewer.

Chuẩn bị bộ định tuyến mạng hoặc tường lửa của bạn

Trước khi bắt đầu sử dụng công cụ đánh thức từ xa để đánh thức PC Windows 10 từ xa, bạn cần đảm bảo rằng bộ định tuyến mạng của mình được định cấu hình đúng cách để cho phép bạn truy cập PC, bao gồm cả việc thiết lập các quy tắc tường lửa thích hợp.

Ví dụ, hầu hết các bộ định tuyến mạng dân dụng đều có hỗ trợ tích hợp cho Wake-on-LAN. Bạn có thể cần tham khảo hướng dẫn sử dụng của mình để biết thêm thông tin về cách thiết lập điều này, bao gồm cả cách chuyển tiếp gói ma thuật (gói dữ liệu đặc biệt được gửi để bật PC của bạn) tới địa chỉ MAC của PC.

Bạn có thể truy cập menu cài đặt khu dân cư cho hầu hết các bộ định tuyến gia đình bằng cách nhập http://192.168.0.1 hoặc là http://192.168.1.1 trong trình duyệt web của bạn. Bạn sẽ cần tên người dùng và mật khẩu quản trị để đăng nhập, tên người dùng và mật khẩu này (nếu bạn chưa thay đổi) sẽ được in trên chính bộ định tuyến của bạn hoặc trong hướng dẫn sử dụng được cung cấp.

Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn

Bật tính năng Wake-on-LAN trên PC chạy Windows 10

Nếu bộ định tuyến của bạn được định cấu hình chính xác, bước tiếp theo để bật Wake-on-LAN trên PC chạy Windows 10 là bật tính năng này trong cài đặt BIOS / UEFI của bạn.

Cài đặt này có thể được đặt trong các phần khác nhau, tùy thuộc vào chương trình cơ sở bo mạch chủ của bạn, nhưng bạn có thể tìm thấy cài đặt này trong Nâng cao hoặc là Quản lý năng lượng các menu. Đảm bảo cài đặt cho Wake-on-LAN được đặt thành Trên hoặc là Đã bật. Nếu không, gói ma thuật WOL (được sử dụng để bật lại PC của bạn) sẽ không bật PC của bạn.

Nếu Wake-on-LAN được bật trong BIOS của bạn, bước tiếp theo của bạn là bật nó như một tính năng trong Windows 10. Bạn sẽ phải đặt bộ điều hợp mạng của mình để phản hồi gói ma thuật.

Ghi chú: Điều này chỉ có thể hoạt động với PC kết nối ethernet, nghĩa là bạn thường không thể sử dụng Wake-on-LAN qua WiFi.

  • Để bật WOL trong Window 10, bạn cần bật nó trong menu cài đặt Trình quản lý thiết bị. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và bấm Quản lý thiết bị để bắt đầu.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn
  • bên trong Quản lý thiết bị cửa sổ, mở Bộ điều hợp mạng thể loại. Bấm chuột phải vào bộ điều hợp mạng bạn sử dụng để kết nối với mạng của mình, sau đó bấm vào Tính chất Lựa chọn.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn
  • bên trong Nâng cao tab của Tính chất cửa sổ, bạn có thể truy cập các cài đặt chuyên biệt khác nhau cho bộ điều hợp mạng của mình. Nhấn vào Wake on Magic Packet tùy chọn, sau đó chọn Đã bật từ Giá trị trình đơn thả xuống.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn
  • Khi cài đặt gói ma thuật được bật, hãy chuyển sang Quản lý năng lượng chuyển hướng. Windows sẽ cần cho phép PC của bạn phản hồi với gói ma thuật WOL, vì vậy hãy đảm bảo Cho phép thiết bị này đánh thức máy tính Chỉ cho phép một gói ma thuật đánh thức máy tính hộp kiểm được kích hoạt. Nhấp chuột đồng ý để lưu cài đặt mới của bạn.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn

Sau khi các cài đặt được lưu, PC của bạn sẽ sẵn sàng được đánh thức bằng gói ma thuật Wake-on-LAN từ một máy tính khác.

Gửi gói Magic Wake-On-LAN

Để đánh thức PC Windows 10 từ xa, bạn sẽ cần phần mềm trên một PC khác có khả năng phát hành gói ma thuật WOL, chẳng hạn như NirSoft WakeMeOnLAN. Mặc dù có giao diện hơi lỗi thời, WakeMeOnLan vẫn hoạt động như một giải pháp miễn phí và dễ dàng để sử dụng WOL trên PC Windows.

  • Để sử dụng WakeMeOnLan, bạn cần tải xuống phần mềm từ trang web NirSoft. Khi bạn đã giải nén tệp ZIP, hãy khởi chạy WakeMeOnLan.exe để khởi chạy phần mềm. Bạn có thể bắt đầu quét các PC hỗ trợ WOL trên mạng cục bộ của mình bằng cách nhấp vào Tệp> Bắt đầu quéthoặc thêm PC theo cách thủ công bằng cách nhấp vào Thêm máy tính mới thay thế.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn
  • Khi bạn có PC (hoặc các PC) trong danh sách đã lưu, bạn có thể kích hoạt chúng bằng gói ma thuật WOL bằng cách chọn nó và nhấn Đánh thức máy tính đã chọn biểu tượng. Ngoài ra, nhấp chuột phải và nhấn Đánh thức máy tính đã chọn tùy chọn hoặc nhấn F8 trên bàn phím của bạn.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn
  • Bạn sẽ cần xác nhận rằng bạn thực sự muốn đánh thức các PC này từ xa. nhấn đồng ý xác nhận.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn

Gói ma thuật WOL sẽ được gửi tự động sau khi bạn xác nhận điều này. Nếu mọi thứ được thiết lập chính xác, PC của bạn sẽ bắt đầu hoạt động, cho phép bạn truy cập từ xa.

Sử dụng phần mềm truy cập từ xa

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm truy cập từ xa như TeamViewer để đánh thức PC chạy Windows 10 từ xa. TeamViewer sử dụng cùng một công nghệ WOL để đánh thức PC từ xa, cho phép bạn đánh thức PC không được kết nối với mạng cục bộ của mình.

Bạn có thể muốn làm điều này nếu bạn muốn truy cập PC làm việc của mình từ nhà hoặc nếu bạn vắng nhà và muốn kết nối với PC tại nhà, chẳng hạn.

  • Trước tiên, bạn cần bật Wake-on-LAN trong cài đặt Teamviewer của mình. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Teamviewer và nhấn Thêm> Tùy chọn.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn
  • bên trong Chung tab của TeamViewer Tùy chọn cửa sổ, bạn sẽ thấy một Thiết lạp mạng lưới phần. Bạn có thể định cấu hình cài đặt Wake-on-LAN của mình bằng cách nhấp vào Định cấu hình nút bên cạnh Đánh thức trên mạng LAN , nơi bạn có thể thiết lập ID TeamViewer được phép kết nối với PC của bạn. Nếu bạn không thấy cài đặt này, thiết bị mạng của bạn có thể không hỗ trợ Wake-on-LAN.
Cách đánh thức từ xa PC chạy Windows 10 của bạn

Khi WOL được bật trong Teamviewer, bạn có thể khởi chạy nó bằng cách nhấp vào Thức dậy cho PC của bạn, được liệt kê trong Máy tính & Danh bạ thực đơn. PC từ xa của bạn sẽ cần phải cài đặt TeamViewer và đăng nhập bằng cùng một tài khoản TeamViewer để tính năng này hoạt động.

Quản lý PC của bạn từ xa

Bạn có thể có một PC hoặc máy chủ từ xa mà bạn muốn truy cập, nhưng bạn cũng sẽ cần một cách an toàn để quản lý nó. Bật PC từ xa là một cách để thực hiện việc này, nhưng bạn có thể cần thực hiện các thay đổi quan trọng hơn đối với cấu hình PC của mình. Ví dụ: bạn có thể cần thay đổi sổ đăng ký từ xa để giúp khắc phục sự cố.

Nếu bạn gặp sự cố với địa chỉ IP của mình thay đổi thường xuyên, bạn có thể muốn thiết lập một địa chỉ DNS động miễn phí để đảm bảo rằng bạn luôn có thể kết nối. Nếu lo lắng về dữ liệu của mình, bạn thậm chí có thể nghĩ đến việc thiết lập bộ nhớ đám mây cá nhân của riêng mình để dễ dàng truy cập vào các tệp quan trọng của bạn từ nhà.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.