Cách để PC chơi game và Antivirus của bạn có thể chơi cùng nhau một cách độc đáo

0

Gần đây tôi đã cài đặt Call of Duty 4 trên máy Mac của mình và khá khó chịu với cách chơi trò chơi bị giật cục. Đúng là tôi có một chiếc MacBook Pro 2009, nhưng tôi đã kiểm tra tất cả các yêu cầu hệ thống và hệ thống có thể dễ dàng xử lý trò chơi và đồ họa.

Sau một chút đánh lừa, tôi nhận ra rằng tôi đã chạy chương trình chống vi-rút Kaspersky và nó đang làm chậm trò chơi!

Bản năng đầu tiên của tôi là truy cập vào chương trình chống vi-rút và thêm tên tiến trình của trò chơi vào danh sách loại trừ hoặc bộ lọc. Đó là những gì tôi thường làm trong nhiều năm và mặc dù hơi khó khăn khi bạn phải thực hiện nó cho một loạt các quy trình, nhưng nó vẫn hoạt động.

Tuy nhiên, trong khi duyệt qua các cài đặt, tôi tình cờ gặp một mục thú vị: hồ sơ chơi game! Rõ ràng, chế độ này sẽ vô hiệu hóa một số tính năng của Internet Security khi chơi trò chơi ở chế độ toàn màn hình. Nó cũng cho phép bạn chơi trực tuyến qua Internet mà không bị can thiệp.

Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích tùy chọn chế độ chơi trò chơi trong các bộ chống vi-rút khác nhau và những cách khác mà bạn có thể cho phép chơi trò chơi mượt mà hơn cho những bộ không có tùy chọn.

Tôi sẽ không thể đề cập đến mọi chương trình chống vi-rút ngoài đó, vì vậy nếu bạn sử dụng thứ gì đó khác với những gì được đề cập bên dưới, vui lòng đăng nhận xét và cho chúng tôi biết cách bạn thiết lập chương trình đó để có hiệu suất chơi game tốt nhất.

Cũng lưu ý rằng một số bộ chống vi-rút hỗ trợ chế độ chơi trò chơi chỉ ngăn chặn các cảnh báo và tin nhắn trong khi chơi trò chơi, chúng không thực sự tắt bất kỳ tính năng quét vi-rút nào, v.v.

Tuy nhiên, có một số đi xa hơn là chỉ thông báo và thực sự vô hiệu hóa các dịch vụ nền như quét và cập nhật, v.v. Tôi sẽ đề cập đến loại nào được hỗ trợ cho từng bộ mà tôi đề cập bên dưới.

Hồ sơ Kaspersky Gaming

Vì tôi sử dụng Kaspersky, tôi sẽ giải thích điều đó trước. Khi bạn đi đến Settings, bạn sẽ thấy một tùy chọn được gọi là Hồ sơ trò chơi.

Hồ sơ chơi game kaspersky

Về cơ bản, điều này sẽ giữ tất cả các cảnh báo từ phần mềm diệt vi-rút, quét web và tường lửa ẩn cho đến khi bạn chơi xong trò chơi của mình, trừ khi đó là một vấn đề nghiêm trọng. Trên hết, bạn có tùy chọn không chạy cập nhật và không chạy quét theo lịch trình trong khi chơi trò chơi.

Nó không cao cấp như một số bộ chống vi-rút khác, nhưng tốt hơn là không có gì. Bạn nên kiểm tra các tùy chọn bổ sung, nếu không, bạn không thực sự nhận được bất kỳ lợi ích nào về hiệu suất, bạn chỉ đang ngăn các thông báo xuất hiện.

Chế độ im lặng Norton

Nếu bạn đang sử dụng Norton, họ không có chế độ trò chơi, nhưng họ có Chế độ im lặng, thực hiện chính xác những điều tương tự:

Chế độ im lặng Norton

Nó cũng có tính năng phát hiện toàn màn hình và một số tùy chọn khác liên quan đến việc ghi TV trên máy tính Media Center, v.v. Chế độ này sẽ chặn tất cả các cảnh báo và tạm dừng hầu hết các hoạt động nền, để lại cho bạn bộ nhớ và CPU bổ sung để chơi trò chơi của mình.

Chế độ chơi game / im lặng Avast

Chế độ chơi game Avast

Không có gì quá đặc biệt về chế độ chơi game trong Avast. Về cơ bản, nó chỉ là một cách để ẩn tất cả cửa sổ bật lên, cảnh báo và tin nhắn khỏi phần mềm diệt vi-rút khi bạn đang chơi trò chơi.

Chế độ trò chơi Bitdefender

Một trong những chế độ chơi tốt hơn là của BitDefender. Có một tùy chọn chế độ trò chơi tự động và phần mềm thậm chí còn có một danh sách các trò chơi theo mặc định mà nó sẽ tự động bật chế độ trò chơi khi bạn bắt đầu chơi.

Chế độ trò chơi Bitdefender

Điều tôi thích về BitDefender là nó thực hiện một số điều khi bạn bật nó: đầu tiên, tất cả các cảnh báo và tin nhắn bị vô hiệu hóa, sau đó bảo vệ thời gian thực được thay đổi thành mức Cho phép, tường lửa BitDefender được đặt thành Cho phép mọi thứ, cho phép tất cả các kết nối mới theo cả hai hướng đều đi qua, cập nhật bị vô hiệu hóa và tính năng quét theo lịch trình cũng bị vô hiệu hóa.

Cơ bản về Bảo mật của Microsoft

Với Security Essentials, không có chế độ chơi game hoặc chế độ im lặng. Vì MSE quá phổ biến và được cài đặt trên hàng triệu máy tính, nên có ít nhất một tùy chọn ở đó giúp giảm tài nguyên bị chiếm dụng bởi quá trình chạy nền.

Cpu giới hạn của mse

Khi bạn đi đến Settings màn hình, bạn sẽ thấy một tùy chọn được gọi là Giới hạn mức sử dụng CPU trong quá trình quét thành: và sau đó là một menu thả xuống cho phép bạn chọn một tỷ lệ phần trăm nhất định.

Hãy tiếp tục và chọn hộp này, sau đó đặt nó ở mức thực sự thấp trong khi bạn đang chơi trò chơi của mình. Bạn sẽ phải nhớ thay đổi thủ công nó trở lại giá trị ban đầu khi bạn hoàn tất.

Cấu hình chế độ trò chơi BullGuard

Nếu bạn là người dùng BullGuard, thì bạn sẽ rất vui khi thấy một bộ tùy chọn khá toàn diện để định cấu hình chế độ chơi game. Chúng có một cái gì đó được gọi là cấu hình và theo mặc định, phần mềm đi kèm với một loạt cấu hình khác nhau cho nhiều trò chơi:

Chế độ chơi Bullguard

Bạn chỉ có thể kiểm tra hồ sơ và kích hoạt hồ sơ. Nếu trò chơi không được liệt kê, bạn có thể tạo một cấu hình tùy chỉnh và định cấu hình tất cả các cài đặt chống vi-rút, bao gồm cả tường lửa.

Cài đặt Bullguard

Chế độ người chơi ESET

Eset chế độ người chơi

Việc kích hoạt Chế độ người chơi trong ESET cũng khá đơn giản. Nó làm điều tương tự như đã được đề cập trước đó: tắt cảnh báo và ngăn cập nhật / quét xảy ra.

Tôi chắc rằng bạn đã hiểu ý tưởng đằng sau nó ngay bây giờ, vì vậy nếu bộ chống vi-rút hoặc bảo mật của bạn không được liệt kê, chỉ cần Google nó với các từ chế độ người chơi / chế độ im lặng và bạn nên tìm hướng dẫn về cách bật nó.

Đó là một tính năng thú vị cũng có thể được sử dụng cho các loại tình huống khác như trong một buổi thuyết trình mà bạn không muốn bị lúng túng bởi các cảnh báo bảo mật ngẫu nhiên xuất hiện khắp nơi. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.