Cách di chuyển dữ liệu Amazon S3 sang Glacier

0

Amazon S3 là một giải pháp lưu trữ đám mây của Amazon cung cấp dung lượng lưu trữ vô hạn với mức giá tương đối thấp. Tôi hiện đang sử dụng nó để giữ một bản sao lưu của thiết bị NAS cục bộ (bộ lưu trữ kết nối mạng) của mình. Tuy nhiên, Amazon S3 không phải là lựa chọn tốt nhất để lưu trữ một lượng lớn dữ liệu mà bạn sẽ không truy cập thường xuyên.

Amazon Glacier là một giải pháp do Amazon cung cấp giúp giảm đáng kể chi phí lưu trữ lượng lớn dữ liệu trên đám mây Ví dụ: lưu trữ 2500 GB dữ liệu trên S3 có giá khoảng 215 đô la một tháng. Đó là một số tiền khá lớn cho việc sao lưu dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, việc lưu trữ 2500 GB trên Amazon Glacier sẽ chỉ khiến bạn chỉ mất 25 đô la một tháng. Đó là gần 1/10 chi phí của S3.

Vậy làm cách nào để bạn di chuyển dữ liệu của mình từ Amazon S3 sang Glacier? Sử dụng Chính sách Vòng đời. Các chính sách này về cơ bản chỉ là các quy tắc mà bạn có thể thiết lập để di chuyển dữ liệu từ S3 sang Glacier vào những thời điểm cụ thể. Hãy tìm hiểu cách tạo Chính sách vòng đời.

Tạo chính sách vòng đời trên Amazon S3

Để bắt đầu, trước tiên hãy tiếp tục và đăng nhập vào Amazon Web Services (aws.amazon.com) và nhấp vào Tài khoản / Bảng điều khiển của tôi ở trên cùng. Sau đó bấm vào Bảng điều khiển quản lý AWS.

Bây giờ từ danh sách các dịch vụ Web Amazon được liệt kê, hãy tiếp tục và nhấp vào S3.

Dịch vụ Amazon s3

Tiếp theo nhấp vào tên thùng chứa dữ liệu bạn muốn chuyển sang Glacier. Lưu ý rằng bạn sẽ có thể chuyển toàn bộ nhóm, chỉ các thư mục hoặc thậm chí chỉ các tệp cụ thể.

Tên nhóm S3

Khi bạn mở một nhóm, bạn sẽ thấy nội dung của nhóm ở phía bên trái. Bấm vào Properties ở trên cùng bên phải để mở cài đặt cho nhóm đó.

Thuộc tính nhóm

Ở dưới cùng, bạn sẽ thấy Vòng đời. Hãy tiếp tục và mở rộng Vòng đời để xem các quy tắc hiện tại của bạn, nếu có. Tôi đã có một thiết lập để chuyển mọi thứ trong thùng sang Glacier sau khi nó được tải lên S3.

Thêm vòng đời

Để thiết lập quy tắc mới, hãy tiếp tục và nhấp vào Thêm quy tắc. Hộp thoại quy tắc Vòng đời mới sẽ bật lên như hình dưới đây.

Quy tắc vòng đời

Bây giờ chúng ta hãy đi qua các tùy chọn khác nhau. Đầu tiên, bạn có thể đặt cho nó một cái tên, đó có thể là bất cứ điều gì bạn sống. Các Áp dụng cho Toàn bộ Nhóm hộp kiểm sẽ áp dụng quy tắc cho tất cả các tệp và thư mục bên trong nhóm. Nếu bạn chỉ muốn di chuyển một phần dữ liệu nhất định sang Glacier và để phần còn lại trong S3, thì không chọn hộp này.

Thay vào đó, bạn có thể nhập Tiền tố, là tên của tệp hoặc thư mục bạn muốn chuyển đến Glacier. Ví dụ: nếu tôi chỉ muốn di chuyển Âm nhạc thư mục trong nhóm của tôi tới Glacier, tôi sẽ nhập Âm nhạc/ bên trong Tiếp đầu ngữ cái hộp. Để chỉ định một tệp, bạn gõ vào đường dẫn như music / mymusic.mp3.

Tiếp theo là Định dạng khoảng thời gian. Bạn có thể chọn từ Số ngày kể từ ngày tạo hoặc là Có hiệu lực từ ngày. Tùy chọn này cho phép bạn chọn thời điểm bạn muốn di chuyển các đối tượng bạn đã chỉ định vào Glacier. Ví dụ: nếu bạn chọn Ngày từ ngày tạo, bạn có thể nói rằng bạn muốn di chuyển dữ liệu đến Glacier sau 10 ngày. Điều này có nghĩa là khi tệp là dữ liệu được tải lần đầu tiên lên S3, tệp sẽ được chuyển đến Glacier sau 10 ngày kể từ ngày được tạo.

Có hiệu lực từ ngày sẽ cho phép bạn chỉ định một ngày trong tương lai tại thời điểm đó dữ liệu sẽ được chuyển sang Glacier. Bạn phải nhấp vào Thêm chuyển đổi để chỉ định khoảng thời gian. Ảnh chụp màn hình của tôi cho biết “Di chuyển đến Glacier”, nhưng đó là bởi vì tôi đã tạo một quy tắc. Khi bạn nhấp vào Thêm chuyển đổi, bạn có thể nhập số ngày hoặc ngày. Lưu ý rằng nếu bạn nhập 0 cho số ngày, thì dữ liệu sẽ được di chuyển ngay lập tức vào lần chạy quy tắc tiếp theo.

Số ngày

Ngoài ra còn có một Hết hạn nhưng hãy cẩn thận với điều này. Một lần nữa, tùy thuộc vào những gì bạn đã chọn từ Định dạng Khoảng thời gian, bạn có thể chỉ định một số ngày hoặc ngày cụ thể trong tương lai. Thêm thời hạn có nghĩa là dữ liệu sẽ bị xóa sau thời gian bạn chỉ định. Điều quan trọng cần nhớ là nó sẽ bị xóa khỏi S3, RRS và Glacier. Vì vậy, về cơ bản nó hoàn toàn biến mất nếu bạn chọn thêm thời hạn.

Thêm thời hạn

Nếu bạn không thêm thời hạn, dữ liệu sẽ luôn ở trong Glacier và không bị xóa. Nó khá là nhiều. Sau khi bạn lưu quy tắc, quy tắc sẽ được chạy mỗi ngày một lần. Nếu quy tắc của bạn phù hợp với tiêu chí bạn đã chỉ định, dữ liệu sẽ được chuyển.

Có một số điều cần lưu ý về quá trình này. Trước tiên, bạn có thể cho biết dữ liệu của mình đã được chuyển đến Glacier bằng cách kiểm tra Lớp lưu trữ. Nếu đó là Tiêu chuẩn, đó là S3. Nếu đó là RRS, đó là Giảm dự phòng. Lớp thứ ba là Glacier, có nghĩa là bây giờ nó được lưu trữ ở đó.

Lớp lưu trữ s3

Một điều cần lưu ý nữa là khi bạn di chuyển dữ liệu từ S3 sang Glacier, bạn vẫn phải truy cập nó từ S3. Nếu bạn tải dữ liệu thẳng lên Glacier, dữ liệu đó sẽ hiển thị trong bảng điều khiển Glacier khi bạn đăng nhập vào AWS. Tuy nhiên, việc di chuyển dữ liệu bằng quy tắc Vòng đời có nghĩa là dữ liệu sẽ được lưu trữ trong Glacier và bạn sẽ bị tính phí theo giá Glacier, nhưng bạn sẽ phải truy cập dữ liệu từ bảng điều khiển S3. Hơi khó hiểu, nhưng đó là cách nó hoạt động.

Lấy dữ liệu từ Glacier

Lấy lại dữ liệu từ Glacier cũng khá dễ dàng. Điều cần nhớ về Glacier là dữ liệu không thể truy cập ngay lập tức như trong S3. Với S3, bạn có thể tải xuống bất kỳ tệp nào bất kỳ lúc nào. Với Glacier, bạn phải đợi khoảng 3 đến 5 giờ để dữ liệu được truy xuất và đưa trở lại S3. Đó cũng là lý do tại sao nó rẻ hơn rất nhiều.

Để bắt đầu khôi phục, hãy chọn tệp hoặc thư mục mà bạn muốn truy xuất, sau đó nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục đó. Bạn sẽ thấy một tùy chọn được gọi là Bắt đầu khôi phục.

Khôi phục từ sông băng

Nếu tùy chọn bị vô hiệu hóa, điều đó có nghĩa là tệp không được lưu trữ trong Glacier. Khi khôi phục, bạn sẽ phải chọn khoảng thời gian bạn muốn dữ liệu có thể truy cập được trong S3.

Bắt đầu khôi phục sông băng

Lưu ý rằng các tệp được khôi phục về lớp lưu trữ S3 RRS (Giảm dự phòng), rẻ hơn một chút so với S3 Tiêu chuẩn. Cũng lưu ý rằng bạn không thể khôi phục vĩnh viễn dữ liệu, nó sẽ bị xóa cuối cùng. Tôi không chắc giá trị lớn nhất bạn có thể nhập trong nhiều ngày để giữ dữ liệu là bao nhiêu, nhưng nó không phải là mãi mãi. Ngoài ra, bạn phải trả phí càng cao khi dữ liệu nằm trong lớp lưu trữ RRS càng lâu, vì vậy tốt hơn là bạn nên giữ thời lượng ngắn hơn.

Để xem trạng thái khôi phục, chỉ cần nhấp vào tệp hoặc thư mục bạn đã khôi phục và nhấp vào Properties. Nó sẽ nói Đang khôi phục. Khi quá trình khôi phục hoàn tất và bạn nhấp vào Properties một lần nữa, bạn sẽ thấy ngày khôi phục sẽ được lưu giữ.

Nhìn chung, việc tải dữ liệu của bạn từ S3 sang Glacier rất dễ dàng. Chỉ cần tạo một quy tắc và bạn đã hoàn tất. Di chuyển dữ liệu sang Glacier có thể đồng nghĩa với việc tiết kiệm đáng kể nếu bạn có nhiều dữ liệu trên S3. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.