Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách di chuyển hoặc thay đổi vị trí của thư mục tài liệu của tôi

0

Theo mặc định, thư mục My Documents nằm trong Windows XP và Windows Vista nằm trên cùng ổ đĩa hoặc phân vùng với hệ điều hành. Điều này tốt cho những ai chỉ có một ổ đĩa hoặc một phân vùng duy nhất trên máy tính của họ, chẳng hạn như ổ C, nhưng nếu bạn có nhiều hơn một ổ đĩa vật lý hoặc logic trên máy tính của mình, thì tốt nhất là di chuyển thư mục Tài liệu của tôi của bạn ra khỏi ổ đĩa hệ thống.

Trong Windows 7 và Windows 8.1, tình hình có một chút khác biệt. Trong Windows 7, bạn có các thư viện, là loại thư mục ảo liên kết cơ bản đến các thư mục khác có thể nằm ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, bắt đầu từ Windows 7, ngoài thư mục My Documents, bạn còn có các thư mục My Pictures, My Music, My Videos và Downloads. Trong Windows 8, tên của nó đã được đổi thành đơn giản là Documents, Pictures, Music, Videos và Downloads.

Điều đó có nghĩa là trong Windows 7 / 8.1, bạn phải thay đổi thủ công vị trí cho từng thư mục hệ thống này nếu muốn di chuyển chúng. Trong Windows XP, tất cả các thư mục khác đều nằm trong thư mục My Documents. Tôi thích thiết lập trong Windows 7 / 8.1 hơn vì tôi thường không cần di chuyển tất cả các thư mục hệ thống, chỉ một hoặc hai.

Vì vậy, bạn có thể hỏi tại sao tôi sẽ giới thiệu điều này? Đây là hai lý do chính khiến tôi di chuyển thư mục Tài liệu của Tôi:

1. Giải phóng dung lượng ổ cứng quý giá trên phân vùng hệ thống – Với tất cả các bản cập nhật hàng tháng cho Office và Windows, ổ C của tôi sắp đầy! Ngoài ra, các tệp hệ thống khác như tệp hoán trang, tệp khôi phục hệ thống và tệp ngủ đông đều được lưu trữ trên phân vùng hệ thống. Khi tôi chuyển dữ liệu đi, tôi đã cung cấp cho Windows nhiều không gian hơn để sống và thở.

2. Dễ dàng sao lưu và phục hồi dữ liệu trong trường hợp Windows gặp sự cố – Lý do tốt nhất để di chuyển thư mục My Documents là để giúp bảo vệ dữ liệu của bạn tốt hơn. Ví dụ: nếu một ngày nào đó Windows gặp sự cố và bạn phải cài đặt lại, thì tất cả dữ liệu của bạn sẽ bị mất nếu bạn không có bản sao lưu. Tuy nhiên, nếu dữ liệu của bạn nằm trên ổ đĩa D, và phân vùng Windows của bạn bị hết, bạn có thể cài đặt lại một bản sao Windows mới trên ổ C và phần còn lại của dữ liệu vẫn còn nguyên vẹn!

Tất nhiên, điều này sẽ không cứu được dữ liệu của bạn nếu toàn bộ ổ cứng bị lỗi và thư mục My Documents của bạn nằm trên cùng một ổ đĩa, chỉ trong một phân vùng khác, nhưng đã có nhiều trường hợp Windows không sử dụng được do lỗi vi rút, phần mềm gián điệp hoặc các loại tai họa khác.

Sử dụng Thư viện trong Windows 7 / 8.1

Trước khi chúng ta đi vào các bước thực tế để di chuyển các thư mục hệ thống khác nhau trong Windows, hãy nói về các thư viện vì chúng là một giải pháp khá tốt cho hầu hết mọi người. Thay vì di chuyển vật lý các thư mục hệ thống đến một vị trí khác, bạn có thể chỉ cần di chuyển dữ liệu của mình đến bất cứ nơi nào bạn thích và sau đó thêm thư mục đó vào một trong các thư viện đặc biệt: Documents, Music, Pictures, Video.

Để thêm thư mục vào thư viện, chỉ cần vào thư mục bạn muốn thêm, nhấp chuột phải vào thư mục đó, chọn Đưa vào thư viện và sau đó chọn thư viện bạn muốn thêm thư mục vào.

thêm vào thư viện

Thao tác này không sao chép hoặc di chuyển nội dung của thư mục đó vào thư viện, nó chỉ tạo một lối tắt đến thư mục, nhưng nó sẽ không giống như một lối tắt. Có vẻ như thư mục thực sự nằm trong thư mục đó, trong thực tế, nó có thể nằm trên một đĩa hoàn toàn khác.

Bạn thậm chí có thể đưa các thư mục vào các vị trí mạng trong thư viện, nhưng trước tiên bạn phải đặt nó ở chế độ ngoại tuyến. Để làm điều đó, chỉ cần nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Luôn có sẵn ngoại tuyến. Khi nó đã đồng bộ hóa thư mục với máy tính cục bộ của bạn, bạn có thể nhấp chuột phải một lần nữa và bạn sẽ thấy Đưa vào thư viện Lựa chọn.

Trong Windows 8.1, Microsoft đột nhiên ẩn tính năng thư viện mà không có lý do rõ ràng, mặc dù nó vẫn tồn tại. Vì vậy, thay vì nhìn thấy Thư viện trong menu bên trái trong Explorer, bạn sẽ thấy Máy tính này với các liên kết đến các thư mục hệ thống (Tài liệu, Hình ảnh, v.v.).

thư mục hệ thống windows 8

Để lấy lại các thư viện trong Windows 8.1, hãy nhấp vào tab View, sau đó nhấp vào Navigation Pane. Sau đó nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Hiển thị thư viện.

hiển thị thư viện

Như tôi đã đề cập trước đó, sử dụng thư viện là một giải pháp thay thế tốt trong trường hợp bạn không muốn di chuyển nhiều dữ liệu từ vị trí hiện tại của chúng.

Di chuyển tài liệu của tôi trong Windows 7 / 8.1

Quá trình di chuyển các thư mục hệ thống trong Windows 7 / 8.1 là giống nhau đối với cả hai hệ điều hành. Trong Windows 7, bạn phải nhấp vào thư mục người dùng của mình trên màn hình hoặc điều hướng đến C: Users UserName để xem các thư mục hệ thống. Nếu bạn không thấy thư mục người dùng trên màn hình của mình, hãy nhấp chuột phải vào màn hình, chọn Cá nhân hóa và sau đó nhấp vào Thay đổi các biểu tượng trên màn hình. Ở đó bạn có thể kiểm tra Tệp của Người dùng cái hộp.

thư mục người dùng windows 7

Như đã đề cập ở trên, trong Windows 8.1, chỉ cần nhấp vào PC này trên menu bên trái và bạn sẽ thấy các thư mục hệ thống. Sau đó nhấp chuột phải vào thư mục bạn muốn di chuyển và chọn Properties.

thuộc tính thư mục

Bấm vào Vị trí và sau đó nhấp vào Di chuyển cái nút. Chọn điểm đến cho thư mục và Windows sẽ bắt đầu chuyển mọi thứ sang vị trí mới.

di chuyển mục tiêu thư mục

Di chuyển thư mục tài liệu của tôi trong Windows XP

Trong Windows XP, quá trình này cũng tương tự như trên, nhưng bạn chỉ phải thực hiện cho một thư mục thay vì nhiều thư mục. Nhấp chuột phải vào Tai liệu của tôi thư mục trên màn hình của bạn và chọn Properties.

tai liệu của tôi

2. Nhấp vào Di chuyển và chọn vị trí mong muốn cho thư mục My Documents của bạn. Hãy nhớ rằng, tốt nhất là nên chuyển nó sang một ổ đĩa VẬT LÝ khác nếu có thể. Nếu không, ít nhất hãy chuyển nó sang một phân vùng khác.

di chuyển tài liệu của tôi

3. Nhấp vào Đồng ý và sau đó nhấp vào Ứng dụng. Bạn sẽ được hỏi liệu bạn có muốn di chuyển tất cả các tài liệu hiện tại đến vị trí mới hay không. Chọn Đúng.

di chuyển tài liệu của tôi

Và đó là nó! Tài liệu của bạn sẽ được chuyển đến vị trí mới và khi bạn nhấp vào biểu tượng Tài liệu của tôi trên màn hình, nó sẽ mở ra như trước. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.