Cách di chuyển và trích xuất trang PDF

0

Vào lúc này hay lúc khác, có lẽ bạn đã phải chỉnh sửa tệp PDF bằng cách di chuyển các trang xung quanh, xóa một trang hoặc trích xuất một trang hoặc tập hợp các trang thành một tệp PDF riêng biệt. Gần đây, tôi đã phải thay đổi thứ tự của một vài trang PDF và trích xuất một tập hợp các trang khác nhau thành một tệp PDF riêng biệt.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về cách bạn có thể làm điều này bằng Adobe Acrobat Standard hoặc Pro DC. I triệtll cũng đề cập đến một số công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để sắp xếp lại và trích xuất các trang PDF trong trường hợp bạn không có Adobe Acrobat.

Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra các bài viết khác của tôi nói về việc trích xuất hình ảnh từ tệp PDF, tìm kiếm văn bản trên nhiều tệp PDF, trích xuất văn bản từ tệp PDF và cách thu nhỏ kích thước của tệp PDF.

Di chuyển các trang PDF xung quanh

Phiên bản mới nhất của Adobe Acrobat Standard hoặc Pro giúp dễ dàng sắp xếp lại thứ tự các trang trong tệp PDF. Đầu tiên, mở tệp PDF của bạn và sau đó nhấp vào Công cụ (Tools).

tổ chức các trang

Trong phần Tạo & Chỉnh sửa (Create & Edit), bạn sẽ thấy nút Tổ chức trang (Organize Pages). Sau đó, bạn sẽ thấy một hình ảnh thu nhỏ của tất cả các trang trong tệp PDF.

Cách di chuyển và trích xuất trang PDF

Để xoay một trang, bạn chỉ cần nhấp vào nút xoay trái hoặc phải. Xóa một trang dễ dàng như nhấp vào biểu tượng thùng rác cho trang đó. Bây giờ, để di chuyển một trang xung quanh hoặc sắp xếp lại các trang PDF, chỉ cần nhấp và kéo một trang đến vị trí mới. Bạn sẽ thấy một thanh màu xanh thẳng đứng xuất hiện nơi trang sẽ ở vị trí mới.

Cách di chuyển và trích xuất trang PDF

Đó là tất cả những gì có để di chuyển các trang xung quanh trong PDF. Trên màn hình này, bạn cũng có thể thay thế các trang PDF bằng một trang khác từ một tệp PDF khác, tách tệp PDF hoặc chèn tệp PDF ở bất kỳ đâu vào tài liệu hiện tại.

Nếu bạn không có đăng ký Adobe Acrobat Standard hoặc Pro, bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến từ một công ty tên là Sejda. Chỉ cần nhấp vào Tải lên tệp PDF (Upload PDF files) và bạn sẽ thấy việc mình làm. Giao diện rất giống với giao diện trong Adobe Acrobat. Hạn chế duy nhất là tệp không thể có kích thước hơn 50 trang hoặc 50 MB, nhưng nó có giới hạn rất hào phóng.

Cách di chuyển và trích xuất trang PDF

Trích xuất trang từ tệp PDF

Trên cùng một màn hình như trên, chúng tôi cũng có thể trích xuất các trang từ tệp PDF. Nếu bạn nhấp vào Trích xuất (Extract) trong thanh menu, bạn sẽ thấy một menu phụ khác xuất hiện với một vài tùy chọn.

trích xuất-pdf-page

Đầu tiên, bạn sẽ muốn chọn các trang trong tệp PDF mà bạn muốn trích xuất. Để chọn nhiều trang, nhấn và giữ các phím SHIFT hoặc CTRL. SHIFT sẽ chọn nhiều trang theo thứ tự liên tiếp trong khi CTRL sẽ cho phép bạn chọn và chọn các trang từ bất kỳ đâu trong tài liệu.

Khi bạn đã chọn các tệp, bạn có thể kiểm tra Xóa trang sau khi giải nén (Delete Pages after extracting) hoặc là Trích xuất các trang dưới dạng các tệp riêng biệt (Extract pages as separate files). Nếu bạn không chọn tùy chọn, các trang đã chọn sẽ được trích xuất thành một tệp PDF và các trang sẽ vẫn ở trong tệp gốc.

Nếu bạn kiểm tra cả hai, các trang sẽ bị xóa khỏi tệp gốc và mỗi trang sẽ được lưu dưới dạng tệp PDF riêng biệt.

Một lần nữa, nếu bạn cần làm điều này miễn phí, bạn có thể sử dụng lại trang web Sejda, nhưng lần này hãy sử dụng trang web của họ giải nén công cụ PDF. Chọn các trang bằng cách chỉ cần nhấp vào chúng hoặc sử dụng SHIFT và sau đó nhấp vào Trích xuất trang (Extract Pages) cái nút.

Cách di chuyển và trích xuất trang PDF

Giới hạn đối với công cụ này lên tới 200 trang cho mỗi tệp PDF hoặc kích thước 50 MB. Nó khá giống với Adobe Acrobat, nhưng nó không cung cấp cho bạn tùy chọn lưu từng trang dưới dạng tệp PDF riêng biệt. Bạn cũng có thể chọn để chọn tất cả các trang lẻ hoặc tất cả các trang chẵn.

Trích xuất các trang và sắp xếp lại các trang trong PDF là hai nhiệm vụ phổ biến mà hy vọng bạn sẽ có thể thực hiện nhanh chóng bằng các công cụ được đề cập ở trên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Good job!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.