Cách đồng bộ hóa âm thanh và video trong Adobe Premiere Pro

0

Đồng bộ hóa âm thanh với video trong khi chỉnh sửa trong Adobe Premiere Pro có thể gây khó chịu. Nếu bạn đang cố gắng so khớp các từ với một người nào đó đang nói hoặc âm thanh của một người nào đó đang hát, thì điều đó có thể trở nên đặc biệt khó thực hiện một cách chính xác. Và, nếu bạn không đồng bộ hóa chúng tốt, bạn có thể kết thúc với một số cảnh quay khó xử.

Nếu bạn phải ghi âm thanh và video riêng biệt và có hai tệp khác nhau mà bạn muốn chỉnh sửa cùng nhau, có một số cách để thực hiện việc này trong Adobe Premiere Pro.

Bạn có thể thực hiện đồng bộ hóa tự động hơn hoặc bạn có thể đồng bộ hóa các tệp theo cách thủ công. Đồng bộ hóa âm thanh với video theo cách thủ công là điều bạn có thể muốn làm nếu Premiere cảm thấy khó khớp với chính âm thanh. Mặt khác, đồng bộ hóa tự động dễ dàng và hoạt động thường xuyên hơn không.

Cách tự động đồng bộ hóa âm thanh sang video

Để tự động đồng bộ hóa âm thanh với video trong Adobe Premiere Pro, trước tiên bạn cần có cả tệp âm thanh và tệp video mà bạn muốn đồng bộ hóa trên dòng thời gian của mình trong Premiere. Tệp video sẽ cần có âm thanh gốc, vì đây là những gì Premiere sẽ sử dụng để đồng bộ hóa tệp âm thanh riêng biệt.

Khi cả hai tệp đều có trên dòng thời gian, hãy chọn cả hai clip.

Cách đồng bộ hóa âm thanh và video trong Adobe Premiere Pro

Sau đó nhấp chuột phải vào tệp video và chọn Làm cho đồng bộ.

Cách đồng bộ hóa âm thanh và video trong Adobe Premiere Pro

Trong cửa sổ tiếp theo xuất hiện, bạn sẽ muốn chọn tệp âm thanh để đồng bộ hóa nó. Sau đó chọn OK. Âm thanh bây giờ sẽ được đồng bộ hóa với video của bạn.

Cách đồng bộ hóa âm thanh và video trong Adobe Premiere Pro

Ngoài ra còn có một phương pháp thứ hai để tự động đồng bộ hóa âm thanh và video nếu bạn muốn thử một lộ trình khác.

Để làm điều này, bạn sẽ hợp nhất cả hai tệp lại với nhau và Premiere sẽ đồng bộ hóa âm thanh. Trước tiên, hãy tìm các tệp âm thanh và video bạn muốn đồng bộ hóa và giữ Điều khiển (PC) hoặc Yêu cầu (Mac) và chọn chúng. Sau đó chọn Hợp nhất các đoạn.

Cách đồng bộ hóa âm thanh và video trong Adobe Premiere Pro

Trong cửa sổ Hợp nhất Clip, hãy chọn Âm thanh. Sau đó chọn OK. Bạn sẽ nhận được một tệp mới gồm âm thanh và video đã hợp nhất với nhau trong phương tiện đã nhập của mình. Bạn có thể kéo cái này vào dòng thời gian của mình để sử dụng nó.

Cách đồng bộ hóa âm thanh sang video theo cách thủ công

Nếu Premiere không đồng bộ hóa âm thanh và video của bạn chính xác như bạn muốn hoặc bạn đang gặp bất kỳ sự cố nào với các phương pháp tự động, bạn cũng có thể đồng bộ hóa âm thanh của mình theo cách thủ công.

Để đồng bộ hóa thủ công, trước tiên hãy đặt cả video gốc và âm thanh bạn muốn đồng bộ hóa với video trên dòng thời gian của mình. Trong các kênh âm thanh, hãy kéo thanh điều khiển thanh trượt ở phía bên phải của dòng thời gian để mở rộng âm thanh bên trong của tệp video và âm thanh bên ngoài.

Cách đồng bộ hóa âm thanh và video trong Adobe Premiere Pro

Bằng cách này, bạn sẽ có thể xem các đỉnh của âm thanh. Tìm điểm tương đồng giữa âm thanh bên trong và bên ngoài và sắp xếp chúng sao cho phù hợp. Sau đó, bạn có thể phát lại video để xem âm thanh có khớp theo cách bạn muốn hay không. Sau khi hài lòng với nó, bạn có thể xóa âm thanh bên trong để âm thanh mới bên ngoài sẽ là bản nhạc duy nhất đang phát.

Mẹo để đồng bộ hóa âm thanh thành video trong Adobe Premiere

Nếu bạn muốn dễ dàng đồng bộ hóa âm thanh của mình với video trong Adobe Premiere Pro, có một số mẹo bạn có thể làm theo sẽ giúp quá trình diễn ra suôn sẻ hơn nhiều.

1. Tạo điểm đồng bộ hóa âm thanh

Để đồng bộ hóa dễ dàng hơn cho cả phương pháp tự động và thủ công, bạn có thể tạo một điểm gần đầu âm thanh khi thực sự đang quay phim để dễ dàng đối sánh âm thanh bên trong và bên ngoài.

Thuật ngữ cho điều này là “vỗ tay”, và trong nhiều tác phẩm, một tấm ván được sử dụng cho điều này. Tuy nhiên, bất kỳ âm thanh lớn, đột ngột nào sẽ tạo ra đỉnh cao trong dạng sóng âm thanh của bạn sẽ hoạt động. Điều này làm cho việc đối sánh âm thanh từ các nguồn khác nhau trở nên đơn giản vì bạn chỉ cần xác định được đỉnh lớn đầu tiên đó. Nó cũng giúp Premiere đồng bộ hóa âm thanh của bạn dễ dàng hơn.

2. Sử dụng đơn vị thời gian âm thanh

Một cách khác để giúp đồng bộ hóa âm thanh dễ dàng hơn khi bạn thực hiện theo cách thủ công là thay đổi đơn vị thời gian ở đầu dòng thời gian của bạn. Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấp chuột phải vào mã thời gian phía trên dòng thời gian của bạn và chọn Hiển thị đơn vị thời gian âm thanh.

Cách đồng bộ hóa âm thanh và video trong Adobe Premiere Pro

Điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng di chuyển các tệp âm thanh của mình theo từng bước nhỏ hơn nhiều, cho phép bạn đồng bộ hóa chính xác hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.