Cách dừng cập nhật Windows 10

0

Bạn đang ở ngay giữa một tài liệu quan trọng và Windows sẽ nhắc bạn cập nhật. Điều đó bình thường sẽ không thuận tiện nếu Windows không cung cấp cho bạn một số quyền kiểm soát đối với quá trình cập nhật. Về mặt kỹ thuật, bạn không thể dừng cập nhật Windows 10 mãi mãi, nhưng bạn có thể trì hoãn nó.

Mô hình “Windows as a Service” làm cho các bản cập nhật thường xuyên trở thành một phần cần thiết để giữ an toàn cho nó. Nhưng các bản cập nhật tính năng lớn cũng có thể mang theo lỗi. Ngoài ra, bạn có thể vừa ra khỏi cửa và không muốn đánh thuế băng thông giới hạn của mình khi đang di chuyển. Hoặc, bạn có thể muốn sao lưu các tệp quan trọng của mình trước khi tiếp tục cập nhật.

Windows 10 có một hệ thống được cải tiến để bao gồm các tỷ lệ cược này. Chúng tôi sẽ nói về các cách để dừng cập nhật Windows 10. Nhưng chúng ta hãy xem xét hai loại cập nhật chính trước.

Cập nhật tính năng

Các bản cập nhật tính năng mang lại các tính năng mới cho Windows. Microsoft tung ra nó với rất nhiều sự phô trương hai lần một năm vào mùa xuân và mùa thu. Nhưng đây cũng là nơi lỗi có thể làm cho nó hoạt động sai.

Cập nhật tính năng theo một cách nào đó là tùy chọn. Họ sẽ tải về phía sau nhưng không cài đặt tự động. Bạn phải kích hoạt nó và PC của bạn sẽ khởi động lại một vài lần để hoàn tất quá trình cài đặt.

Bản cập nhật tính năng được hỗ trợ trong 18 tháng và sau đó bạn nên cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Bạn có thể trì hoãn các bản cập nhật tính năng trong Windows 10 Home lên đến 35 ngày. Trong Windows 10 Pro, bạn có thể trì hoãn chúng tối đa 365 ngày.

Cách dừng cập nhật Windows 10

Cập nhật chất lượng

Các bản cập nhật chất lượng là các bản vá bảo trì mà Windows âm thầm tải xuống và cài đặt sau hậu trường. Đây là một “bản cập nhật tích lũy” bao gồm các bản sửa lỗi đã có trước đó. Thông thường, nó xảy ra mỗi tháng một lần.

Bạn có thể dừng các bản cập nhật chất lượng của Windows 10 trong tối đa 35 ngày. Sau đó, bạn phải cài đặt bản cập nhật mới nhất để sử dụng lại tùy chọn. Điều này giống nhau đối với cả người dùng Windows 10 Home và Pro.

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét các cách khác nhau để dừng cập nhật Windows tạm thời.

Tạm dừng cập nhật tự động trong 7 ngày

Dừng cập nhật trong bảy ngày luôn có thể là một biện pháp phòng ngừa tốt. Bạn có thể biết về bất kỳ lỗi nào trong bản cập nhật mới nhất hoặc chỉ có thể muốn tạo một bản sao lưu trước khi bản cập nhật tiếp quản hệ thống. Tùy chọn này cũng có sẵn cho Người dùng Windows 10 Home.

Bắt đầu> Cài đặt> Cập nhật & Bảo mật> Tạm dừng cập nhật trong 7 ngày

Cách dừng cập nhật Windows 10

Bạn có thể cấu hình nó trong một thời gian dài hơn từ Tùy chọn nâng cao.

Tạm dừng cập nhật trong tối đa 35 ngày

Windows cho phép bạn tạm dừng cập nhật trong tối đa 35 ngày.

Đi vào Tùy chọn nâng cao. Bạn có thể chọn trì hoãn các bản cập nhật lên đến 35 ngày. Sau khi hết các khoảng thời gian này, bạn sẽ cần tải xuống các bản cập nhật trước khi có thể hoãn lại.

Cách dừng cập nhật Windows 10

Ghi chú: Trong Windows 10 Pro, Education hoặc Enterprise, bạn có thể sử dụng Tùy chọn nâng cao để trì hoãn các bản cập nhật tính năng trong tối đa 365 ngày (một năm).

Sử dụng kết nối được đo lường

Các kết nối được đo có giới hạn băng thông và các khoản phí bổ sung sẽ được áp dụng khi bạn vượt quá giới hạn của mình. Windows 10 không tải xuống các bản cập nhật tính năng lớn qua kết nối được đo lường. Bạn có thể sử dụng điều này để đánh lừa Windows và tạm dừng cập nhật ngay cả khi bạn không sử dụng kết nối được đo lường. Đừng lo lắng, bạn sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật liên quan đến bảo mật nhỏ hơn.

Hack này không hoạt động trong các phiên bản Windows trước đó trên kết nối ethernet. Nhưng kể từ Bản cập nhật của người tạo, bạn có thể đặt cả kết nối Wi-Fi và Ethernet làm đồng hồ đo.

Đánh dấu kết nối internet của bạn là được đo trong hai bước.

  1. Hướng tới Cài đặt> Mạng & Internet> Wi-Fi. Hoặc là Ethernet.
  2. Chọn mạng bạn hiện đang kết nối. Chuyển đổi công tắc bên dưới Kết nối được đo lường> Đặt làm kết nối được đo lường.
Cách dừng cập nhật Windows 10

Bây giờ, hãy bật cài đặt cập nhật bằng các bước sau:

  1. Mở Cài đặt.
  2. Bấm vào cập nhật hệ điều hành Window Dưới Cập nhật & Bảo mật.
  3. Bấm vào Tùy chọn nâng cao Phía bên phải.
  4. Chuyển sang chế độ Tải xuống các bản cập nhật qua các kết nối được đo lường (có thể áp dụng phụ phí) cài đặt.
Cách dừng cập nhật Windows 10

Tắt cập nhật từ dịch vụ

Bạn có thể tắt dịch vụ cập nhật tự động từ danh sách các dịch vụ Windows. Nhưng nó sẽ chỉ dừng các bản cập nhật tích lũy của Windows 10 trong một thời gian. Dịch vụ sẽ tiếp tục sau một khoảng thời gian nhất định hoặc vào lần khởi động lại tiếp theo.

  1. Nhấn nút Phím Windows + R đồng thời để mở hộp Run.
  2. Kiểu services.msc và hãy nhấn Đi vào.
  3. Cuộn xuống danh sách đến cập nhật hệ điều hành Window và nhấp đúp vào nó. Hoặc nhấp chuột phải và sau đó mở Tính chất.
  4. Trong loại Khởi động, hãy chọn Tàn tật. Sau đó nhấp vào Ứng dụngđồng ý để lưu cài đặt.
Cách dừng cập nhật Windows 10

Đặt giờ hoạt động

Giờ Hoạt động sẽ không dừng cập nhật. Nhưng bạn có thể chọn trì hoãn đến thời điểm khi bạn không làm việc trên PC. Máy của bạn sẽ không tự động khởi động lại để áp dụng các bản cập nhật trong những giờ hoạt động.

  1. Đi đến Cài đặt> Cập nhật & Bảo mật> Windows Update> Thay đổi giờ hoạt động.
  2. Chọn thời gian bắt đầu và kết thúc cách nhau 18 giờ.
Cách dừng cập nhật Windows 10

Dừng cập nhật tự động trong Windows 10 Professional

Windows 10 Professional, Enterprise và Education đi kèm với Trình chỉnh sửa chính sách nhóm. Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cho phép quản trị viên mạng kiểm soát các tùy chọn nâng cao trong máy Windows ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để quản lý cài đặt trong máy tính cục bộ.

Một trong số đó là lựa chọn ngăn các bản cập nhật Windows 10 tự động tải xuống và cài đặt. Thay vào đó, trình chỉnh sửa chính sách nhóm sẽ thông báo cho bạn về các bản cập nhật mới.

1. Nhấn nút Phím logo Windows + R để mở hộp Chạy> Nhập gpedit.msc. Nhấp chuột đồng ý.

2. Đi tới Cấu hình máy tính> Mẫu quản trị> Cấu phần Windows> Windows Update.

3. Nhấp đúp vào Định cấu hình cập nhật tự động.

4. Chọn Tàn tật trong Cập nhật tự động đã định cấu hình ở bên trái và nhấp vào Ứng dụng đồng ý để tắt tính năng cập nhật tự động của Windows.

Cách dừng cập nhật Windows 10

Hãy nhớ rằng, các bước trên cung cấp cho bạn một số quyền kiểm soát các bản cập nhật và không dừng chúng hoàn toàn. Bạn chỉ có thể trì hoãn chúng trong tối đa 365 ngày.

Bạn không thể dừng cập nhật Windows 10 mãi mãi

Các bản cập nhật tính năng mang lại các cải tiến và các công cụ mới mà bạn có thể muốn chơi cùng. Họ cũng có thể sửa các lỗi cũ trong khi cho phép các lỗi mới. Bản cập nhật Windows cũng có thể bị kẹt vì nhiều lý do khác nhau. Nên trì hoãn chúng một thời gian cho đến khi Microsoft giải quyết tất cả các vấn đề. Mặc dù có phần mềm cập nhật Windows của bên thứ ba có thể tải xuống tệp cho bạn, nhưng tốt hơn hết bạn nên tin tưởng vào Microsoft.

Tin tốt là quá trình cập nhật Windows đã trở nên tốt hơn theo thời gian. Vì vậy, hãy chạy chậm, nhưng hãy kiểm tra các bản cập nhật và cài đặt chúng khi đến lúc.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.