Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách gán địa chỉ IP tĩnh trong Windows và OS X

0

Theo mặc định, hầu hết các máy tính và thiết bị trên mạng đều nhận được địa chỉ IP của chúng thông qua DHCP. DHCP về cơ bản là một hệ thống trong đó một máy chủ, như bộ định tuyến hoặc máy chủ, cung cấp địa chỉ IP cho các thiết bị để chúng có thể giao tiếp với máy chủ và với nhau qua mạng.

Mỗi thiết bị trên mạng phải có một địa chỉ IP duy nhất. Địa chỉ IP cho thiết bị có thể thay đổi theo thời gian tùy thuộc vào một số yếu tố. Điều này thường không gây ra bất kỳ vấn đề nào, nhưng có những trường hợp bắt buộc phải có địa chỉ IP tĩnh.

Ví dụ: nếu máy tính của bạn đang được sử dụng làm máy chủ phương tiện trong nhà, bạn có thể muốn địa chỉ IP giữ nguyên nếu bạn phải kết nối với máy tính thông qua địa chỉ IP. Trong các trường hợp khác, bạn cần thay đổi địa chỉ IP để khớp với mạng con của thiết bị khác để bạn có thể kết nối và định cấu hình nó. Có hai cách để đặt địa chỉ IP tĩnh trên thiết bị.

địa chỉ IP

Một cách mà tôi đã viết về việc đăng nhập vào bộ định tuyến của bạn và đặt địa chỉ IP cho một thiết bị cụ thể. Ưu điểm của phương pháp này là tất cả các thay đổi đang được thực hiện ở một vị trí, do đó, rất dễ để xem thiết bị nào có địa chỉ IP tĩnh và địa chỉ là gì. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng gán địa chỉ IP tĩnh cho các máy Windows, Mac, Linux hoặc bất kỳ thiết bị nào khác một cách dễ dàng.

Nhược điểm của phương pháp này là nó yêu cầu đăng nhập vào bộ định tuyến của bạn, đây là điều dễ thực hiện nhất đối với một số người không chuyên về công nghệ. Thứ hai, việc tìm ra cách gán địa chỉ IP tĩnh trên các bộ định tuyến có thể phức tạp và không có cách nào để làm điều đó.

Cách thứ hai để gán địa chỉ IP tĩnh là thay đổi cài đặt trên chính thiết bị. Ưu điểm ở đây là quy trình này đơn giản hơn một chút, nhưng nhược điểm là mỗi thiết bị có thể có một phương pháp khác nhau để gán IP tĩnh.

Một trong hai phương pháp sẽ hoạt động, vì vậy chọn tùy chọn nào thuận tiện hơn. Bài viết này sẽ giải thích phương pháp thứ hai, nhưng chỉ dành cho Windows và OS X.

Ghi chú: Khi gán địa chỉ IP tĩnh, hãy đảm bảo bạn không chọn IP trong phạm vi DHCP, nếu không bạn có thể nhận được thông báo về xung đột địa chỉ IP, đó là điều xảy ra khi hai thiết bị có cùng địa chỉ IP trên mạng .

Cách tốt nhất để tránh xung đột này là đăng nhập vào bộ định tuyến của bạn hoặc bất kỳ thiết bị nào đóng vai trò là máy chủ DHCP và thay đổi địa chỉ bắt đầu phân phối địa chỉ IP.

phân phối địa chỉ IP

Nếu bạn bắt đầu địa chỉ tại một cái gì đó như .10 hoặc .11, thì bạn sẽ có một số địa chỉ IP miễn phí mà bạn có thể sử dụng để gán dưới dạng IP tĩnh. Nó có một chút phức tạp, vì vậy tôi chỉ đề xuất tùy chọn này cho một người biết họ đang làm gì.

Gán địa chỉ IP tĩnh – Windows

Quy trình sau đây sẽ hoạt động cho Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 10. Điều đầu tiên chúng tôi muốn làm là mở Trung tâm Mạng và Chia sẻ. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào nút Bắt đầu và nhập vào mạng và chia sẻ.

trung tâm chia sẻ mạng mở

Trong cửa sổ Trung tâm Mạng và Chia sẻ, nhấp vào Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi ở phía bên tay trái.

thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi

Điều này sẽ mở cửa sổ Kết nối mạng, nơi bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các thiết bị mạng vật lý và ảo. Tại đây bạn sẽ muốn nhấp chuột phải vào kết nối mạng hiện đang được sử dụng để kết nối máy tính với mạng và chọn Tính chất. Nếu nó WiFi WiFi, hãy sử dụng Kết nối mạng không dây. Nếu bạn đang kết nối qua cáp, hãy sử dụng Ethernet.

thuộc tính bộ điều hợp mạng

Bây giờ bấm vào Giao thức Internet Phiên bản 4 (TCP / IPv4) để chọn nó và sau đó nhấp vào Tính chất lần nữa.

giao thức internet ipv4

Cuối cùng, điều này sẽ đưa bạn đến màn hình cài đặt nơi bạn có thể gán địa chỉ IP tĩnh.

gán ip tĩnh

Bạn sẽ chọn Sử dụng địa chỉ IP sau nút radio và sau đó nhập địa chỉ IP, mặt nạ mạng con và cổng mặc định. Theo mặc định, khi bạn nhập địa chỉ IP, nó sẽ điền vào mặt nạ mạng con cho bạn. Các Gateway mặc định Máy chủ dns ưa thích cả hai nên được đặt thành địa chỉ IP của bộ định tuyến của bạn.

Tôi cũng sẽ kiểm tra Xác thực cài đặt khi thoát hộp để đảm bảo rằng các giá trị mới sẽ hoạt động trên mạng của bạn. Nhấp vào OK và máy tính của bạn bây giờ sẽ có một địa chỉ IP tĩnh được gán cho nó.

Gán địa chỉ IP tĩnh – Mac (OS X)

Nếu bạn sử dụng máy Mac, bạn phải truy cập Tùy chọn hệ thống, về cơ bản là tương đương với Bảng điều khiển trong Windows. Để đến đó, nhấp vào biểu tượng Apple ở phía trên bên trái của thanh menu.

ưu tiên hệ thống

Tiếp theo, nhấp vào Mạng biểu tượng.

hệ thống ưu tiên hệ thống

Màn hình này tương tự như hộp thoại Kết nối mạng trong Windows. Bạn sẽ thấy một danh sách các kết nối mạng ở bên trái. Nếu kết nối có màu xanh, điều đó có nghĩa là nó đang hoạt động. Bấm vào kết nối và sau đó bấm vào Nâng cao nút ở phía dưới bên phải.

mạng tiên tiến

Điều này sẽ đưa ra tất cả các cài đặt nâng cao cho kết nối mạng. Bấm vào TCP / IP tab và bạn sẽ thấy một danh sách thả xuống bên cạnh Cấu hình IPv4.

địa chỉ thủ công os x

Trong danh sách thả xuống, bạn có một số lựa chọn: Sử dụng DHCP, Sử dụng DHCP với địa chỉ thủ công, Sử dụng BootP, Thủ côngTắt. Trong OS X, bạn có thể chọn từ DHCP có địa chỉ thủ công hoặc thủ công. Thủ công về cơ bản giống như tùy chọn mặc định trong Windows, nơi bạn phải tự nhập tất cả các giá trị. DHCP với địa chỉ thủ công sẽ cho phép bạn nhập địa chỉ IP, nhưng sẽ tự động xác định mặt nạ mạng con và bộ định tuyến (cổng mặc định).

dhcp với địa chỉ thủ công

Mặc dù có vẻ khá phức tạp, việc thay đổi địa chỉ IP cho máy tính của bạn là một công việc đơn giản. Phần khó hơn là biết nên sử dụng địa chỉ IP nào để bạn không gặp phải bất kỳ xung đột nào, nhưng có thể kết nối với mạng cùng một lúc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.