Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạn

0

Nếu bạn sử dụng Excel thường xuyên tại nơi làm việc hoặc sử dụng cá nhân, thì có lẽ bạn có một số công việc hàng ngày khá tẻ nhạt và lặp đi lặp lại.

Cho dù đó là việc nhập và dọn dẹp dữ liệu hay xuất và sắp xếp để phù hợp với nhu cầu của khách hàng của bạn, có rất nhiều lần bạn phải bấm vào cùng một nút và nhập lại cùng một thông tin.

Điều tốt là, hầu hết, nếu không phải là tất cả, bạn có thể làm bằng chuột và bàn phím trong Excel có thể được sao chép bằng chính Excel bằng cách sử dụng Macro.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một đơn giản Vĩ mô để bắt đầu tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà bạn có thể có.

Ghi lại một Macro trong Excel

Hãy tưởng tượng bạn nhận được một trích xuất dữ liệu từ một khách hàng nơi các trường không tập trung. Là một phần của công việc hàng ngày của bạn, bạn được yêu cầu căn giữa các trường bằng cách nhấp vào các ô ở góc trên cùng bên trái và đặt căn chỉnh văn bản thành chính giữa.

Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạn

Sử dụng một macro, bạn có thể ghi lại hoạt động một lần và để macro lặp lại cùng một bộ lệnh cho bạn. Dưới đây là các bước:

Đầu tiên, kích hoạt Nhà phát triển tab trong excel bằng cách nhấp vào Tập tin -> Tùy chọn -> Tuy Biên ruy-băng -> Đánh dấu Nhà phát triển và bấm vào đồng ý.

Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạn

Khi nó được kích hoạt, hãy đi đến Nhà phát triển -> bấm Ghi lại Macro.

Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạn

Bạn có thể đặt tên cho macro của bạn bất cứ điều gì (trong ví dụ này tôi đặt tên cho nó Trung tâm) và nhấp vào OK.

Ngoài ra, bạn sẽ có tùy chọn cung cấp cho macro một phím tắt, điều này giúp cho việc chạy đi chạy lại dễ dàng hơn nhiều mà không cần phải chuyển đến tab Nhà phát triển.

Ngoài ra, Lưu trữ macro trong tùy chọn này thực sự hữu ích nếu bạn muốn tạo một macro chung sẽ hoạt động trên bất kỳ sổ làm việc Excel nào. Thay vì chọn mặc định Sách bài tập này, bạn cũng có thể chọn Workbook Macro cá nhân, sẽ cho phép bạn sử dụng macro mới với bất kỳ sổ làm việc nào trong tương lai mà bạn mở hoặc tạo trong Excel.

Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạnTiếp theo, bắt đầu hoạt động của bạn bằng cách nhấp vào các ô và căn giữa các trường bằng chuột. Các Vĩ mô sẽ ghi lại các lần nhấp của bạn và ô / biểu tượng chính xác mà bạn nhấp trong cửa sổ Excel và dịch mã đó thành một mã đặc biệt gọi là VBA.

Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạn

Sau khi hoàn thành, quay trở lại Nhà phát triển tab và nhấp Dừng ghi âm.

Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạn

Xin chúc mừng! Bạn đã ghi lại macro đầu tiên của bạn. Lần tới khi bạn có một trích xuất dữ liệu mới không phải là trung tâm, bạn chỉ cần đi đến Nhà phát triển -> Macro -> Chọn tên macro -> nhấp Chạy .

Macro sẽ lặp lại các hành động mà bạn đã ghi lại (ví dụ: văn bản định tâm cho tất cả các ô trong bài tập này).

Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạn

Bước cuối cùng là lưu tệp dưới dạng .xlsm mở rộng (không phải tiêu chuẩn .xlsx), để tệp excel của bạn sẽ giữ lại các macro mà bạn đã ghi lại để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng, bạn không phải làm điều này nếu bạn chọn Sổ làm việc Macro cá nhân khi tạo macro.

Cách ghi Macro Excel đầu tiên của bạn

Bạn có thể hiểu được, một vài giờ chỉnh sửa thủ công trong Excel có thể được hoàn thành trong cửa sổ thời gian ngắn hơn nhiều với các macro. Bằng cách hiểu rằng Excel có khả năng ghi lại các hành động lặp đi lặp lại và phát lại chúng, khả năng tự động hóa mà bạn có thể tạo ra lớn như trí tưởng tượng của bạn.

Nguyên tắc chung là, mọi thứ bạn có thể hoàn thành bằng chuột và bàn phím đều có thể được lặp lại / tự động nhanh hơn nhiều lần bằng cách sử dụng macro. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.