Cách giải nén và mở tập tin trên Android

0

Không phải tất cả các tệp PC đều hoạt động trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của bạn, nhưng có một số trường hợp ngoại lệ. Ví dụ: bạn có thể giải nén bất kỳ tệp lưu trữ nào. Hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay đều có trình quản lý tệp tích hợp với các công cụ giải nén nhưng nếu chúng không thể, bạn chắc chắn có thể tìm thấy trình quản lý tệp trong cửa hàng ứng dụng có thể giải nén tệp cho bạn.

Hãy cùng xem cách giải nén các tập tin và mở chúng khi sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của bạn.

Cách giải nén tập tin trên Android

Cách giải nén và mở tập tin trên Android

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cho rằng điện thoại thông minh Android của bạn không có trình quản lý tệp có khả năng nén. Nếu bạn đã cài đặt trình quản lý tệp, bạn có thể thử lặp lại các bước này với ứng dụng được cài đặt sẵn.

Cách giải nén và mở tập tin trên Android
  • Đầu tiên, hãy truy cập Cửa hàng Google Play và tải xuống Tệp của Google.
  • Sau khi cài đặt, mở Tệp của Google.
  • Cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào bộ nhớ của bạn khi ứng dụng yêu cầu quyền.
  • Tiếp theo, chạm vào Duyệt nút ở dưới cùng của ứng dụng.
Cách giải nén và mở tập tin trên Android
  • Xác định vị trí thư mục tệp zip được lưu vào. Nếu bạn đã tải xuống từ internet, nó có thể nằm trong thư mục tải xuống. Tìm tệp zip và nhấn vào trích xuất cái nút.
Cách giải nén và mở tập tin trên Android
  • Sau khi giải nén, một menu bật lên sẽ xuất hiện, cho bạn biết những tập tin nào đã được giải nén. Bạn có thể chọn xóa tệp ZIP tại đây để tiết kiệm dung lượng trên điện thoại thông minh của mình. Theo mặc định, tệp ZIP sẽ ở lại trên điện thoại của bạn mặc dù bạn đã trích xuất các tệp.
  • Sau đó, nhấn Đã kết thúc.

Cách tạo tập tin Zip trên Android

Tạo tập tin Zip cũng có thể có trên Android, miễn là bạn tải xuống một ứng dụng có chức năng phù hợp.

Thật không may, hầu hết các ứng dụng cung cấp chức năng này đều có chính xác trong số các ứng dụng Android tốt nhất hiện có. Tìm kiếm các ứng dụng zip là một mỏ của các quảng cáo xâm nhập, các ứng dụng bị sập hoặc hầu như không hoạt động hoặc các ứng dụng yêu cầu các quyền không cần thiết để chạy, điều này gây ra những lo ngại về quyền riêng tư rõ ràng.

Cách giải nén và mở tập tin trên Android

Hãy cẩn thận khi tải xuống các ứng dụng này. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi khuyên bạn nên ZArchiver, không có quảng cáo và chỉ yêu cầu quyền truy cập các tệp, nếu cần. ZArchiver không có một số lỗi và sự cố, nhưng nó hoạt động hầu hết thời gian.

  • Sau khi bạn cài đặt ZArchiver, hãy mở ứng dụng. Bạn có thể thấy một trình điều hướng tập tin đơn giản. Xác định vị trí thư mục chứa các tệp mà bạn muốn nén.
Cách giải nén và mở tập tin trên Android
  • Tiếp theo, chạm vào ba dấu chấm ở trên cùng và sau đó chọn Tạo nên.
  • Sau đó, chọn Tạo Lưu trữ.
Cách giải nén và mở tập tin trên Android
  • Chọn loại tệp lưu trữ – đi với .zip nếu bạn không chắc chắn – và sau đó chọn tên.
  • Tiếp theo, nhấp đồng ý. Sau đó, bạn có thể nhấn để chọn nhiều tệp cho thư mục zip của mình.
Cách giải nén và mở tập tin trên Android
  • Khi bạn đã chọn các tệp của mình, hãy nhấn vào dấu màu lục ở cuối màn hình. Nếu thành công, bạn sẽ thấy một thông báo bật lên nói rằng lưu trữ được tạo thành công và bạn sẽ tìm thấy tệp lưu trữ mới trong thư mục bạn đã tạo.

Tại sao tôi nên Zip Files?

Khi bạn nén các tệp thành một tệp .zip, bạn sẽ dễ dàng gửi và chuyển nhiều tệp cùng một lúc. Một tệp .zip có thể bao gồm hàng trăm tệp và thư mục khác, đây sẽ là một cơn ác mộng khi gửi riêng lẻ.

Trên hết, các tệp .zip thực sự làm giảm kích thước tệp chung của nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể lưu trữ các tệp của mình trong các tệp .zip được nén và tiết kiệm dung lượng trên bộ nhớ của bạn. Nó trở nên nhanh hơn để gửi các tệp nén và nó nhanh hơn để tải chúng xuống vì quá trình nén diễn ra. Mặc dù vậy, đừng lo lắng – một khi tệp zip không được nén, bạn sẽ nhận được tất cả các tệp của mình với chất lượng ban đầu.

Nếu bạn chuyển nhiều tệp .zip, hãy đảm bảo xóa tài liệu lưu trữ sau khi giải nén, vì nếu không, bạn sẽ có cả nội dung tệp .zip và .zip gốc, cả hai sẽ chiếm dung lượng lưu trữ của bạn.

Ứng dụng Zip và Unzip tốt nhất cho Android

Chúng tôi đã đề xuất Zarchiver, nhưng có nhiều ứng dụng thay thế để nén và giải nén các tệp trên Android.

Như đã đề cập trước đó, nhiều trong số này có quảng cáo xâm nhập hoặc yêu cầu các quyền ứng dụng không cần thiết. Chúng tôi đã chọn ra hai trong số các tùy chọn hợp lý nhất có sẵn để bạn có thể tránh xa trải nghiệm khó chịu với các loại ứng dụng này.

RAR bởi RARLAB

RAR là một ứng dụng được xuất bản bởi RARLAB, cùng công ty chịu trách nhiệm về công cụ zip phổ biến nhất trực tuyến – WinRAR. Không giống như WinRAR, ứng dụng RAR Android không phải là phần mềm miễn phí. Thay vào đó, bạn nhận được quảng cáo xuất hiện khi bạn sử dụng ứng dụng và bạn có thể trả tiền để xóa chúng. Nó cũng không phải là một khoản thanh toán một lần. Thay vào đó, bạn phải trả 0,99 đô la mỗi năm.

Cách giải nén và mở tập tin trên Android

Đôi khi, RAR sẽ đóng băng hoặc buộc dừng, thường là khi cố gắng gọi quảng cáo. Nhưng khi nó hoạt động, chức năng và giao diện người dùng của RAR rất đơn giản. Chỉ cần nhấn để chọn tệp, lưu trữ hoặc thư mục, sau đó nhấn vào nút lưu trữ hoặc giải nén ở trên cùng. Ngoài ra còn có một nút rác để xóa các tập tin.

RAR không yêu cầu bất kỳ quyền không cần thiết.

WinZip – Công cụ Zip UnZip Bằng máy tính WinZip

Với WinZip, bạn sẽ thấy quảng cáo ở cuối màn hình, có thể được gỡ bỏ chỉ với một lần mua $ 1,49. Điều này cũng cho phép bạn truy cập vào các bản sao lưu đám mây thông qua Google Drive, Dropbox và ZipShare.

Để sử dụng, chỉ cần nhấn và giữ các tập tin và thư mục trong trình duyệt tệp, sau đó nhấn nút zip ở cuối màn hình. Bạn cũng có thể tạo các thư mục mới để sắp xếp các tệp và việc giải nén cũng dễ dàng như nhấn vào tệp lưu trữ và nhấn vào giải nén.

Cách giải nén và mở tập tin trên Android

Nhìn chung, chức năng trên WinZip cao cấp hơn một chút so với RAR. Bạn có thể nhanh chóng gửi các tệp .zip qua thư từ trong ứng dụng và tạo thư mục trong ứng dụng. Vấn đề khó chịu duy nhất là WinZip sẽ khởi động bạn tại thư mục gốc của điện thoại mỗi khi bạn tạo một kho lưu trữ mới, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải gõ qua nhiều thư mục trong một số trường hợp, để quay lại thư mục trước đó.

WinZip không yêu cầu bất kỳ quyền không cần thiết nào, vì vậy bạn đã giành chiến thắng cần phải lo lắng về bất kỳ mối quan tâm riêng tư lớn nào.

Tóm lược

Như bạn có thể thấy, việc giải nén và mở tệp trên Android rất đơn giản. Vì vậy, miễn là bạn tải xuống một ứng dụng đáng tin cậy, bạn không nên gặp phải bất kỳ vấn đề nào.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách giải nén các tệp trên Android. Bạn có câu hỏi nào về việc lưu trữ ứng dụng trên Android không? Hãy chắc chắn để lại nhận xét với suy nghĩ của bạn và chúng tôi sẽ tham gia với bạn ở đó.

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.