Cách giám sát khi trang web được cập nhật

0

Biết khi nào một trang web cập nhật cho phép bạn cập nhật nội dung mới của họ. May mắn thay, có một số cách để làm điều này ngoài việc kiểm tra theo cách thủ công bất cứ khi nào bạn tự hỏi liệu trang web đã thay đổi hay chưa.

Tùy thuộc vào trang web bạn đang theo dõi để cập nhật, bạn có thể được thông báo về bất kỳ điều gì – tin tức nóng hổi, ​​sản phẩm hoàn toàn mới, cập nhật blog, ô tô mới, phần mềm cập nhật, v.v. Màn hình trang web thậm chí có thể hữu ích để biết khi nào một trang web chuyển sang chế độ ngoại tuyến.

Một số trang web có các công cụ giám sát tích hợp mà bạn có thể sử dụng để luôn cập nhật khi họ phát hành nội dung mới. Những người khác có thể không có bất kỳ khả năng nào như vậy, nhưng vẫn có các dịch vụ của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để theo dõi các trang đó để tìm các thay đổi.

Sử dụng bản tin email của họ

Việc các trang web cung cấp cho khách truy cập một bản tin email thực sự rất phổ biến. Chúng hầu như luôn hoàn toàn miễn phí và chỉ yêu cầu địa chỉ email của bạn. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được email mỗi khi trang web phát hành nội dung mới.

Cách giám sát khi trang web được cập nhật

Đôi khi, bạn có thể tùy chỉnh bản tin để chỉ đăng ký loại nội dung mà bạn muốn nhận được thông báo. Đôi khi, trang web sẽ chọn thời gian và nội dung gửi email cho bạn một cách có chọn lọc, nhưng điều đó thường xảy ra hơn đối với các trang web không thường xuyên công bố thông tin đáng tin cậy.

Mẹo: Bạn không chắc chắn về nhà cung cấp email mà bạn sử dụng? Có rất nhiều lựa chọn, bao gồm các tài khoản email dùng một lần và các dịch vụ email ẩn danh và riêng tư.

Đăng ký Nguồn cấp RSS của họ

Nguồn cấp dữ liệu RSS được xuất bản bởi một số trang web để cho phép khách truy cập cập nhật thông qua các chương trình đọc nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể sử dụng trình đọc nguồn cấp dữ liệu trực tuyến thông qua ứng dụng web, trên máy tính của bạn thông qua tải xuống hoặc thông qua thiết bị di động của bạn với ứng dụng đọc RSS.

Cách giám sát khi trang web được cập nhật

Để biết liệu trang web bạn muốn kiểm tra các bản cập nhật có đang sử dụng RSS hay không, hãy tìm biểu tượng màu cam, có thể ở đâu đó trong góc hoặc trên đầu / cuối trang gần thanh tìm kiếm hoặc xung quanh các biểu tượng mạng xã hội của chúng.

Nếu bạn không thể tìm thấy một nút, hầu hết trình đọc nguồn cấp dữ liệu cho phép bạn quét trang web để tìm nguồn cấp RSS và cung cấp một cách dễ dàng để đăng ký chúng. Nếu trang web không có nguồn cấp RSS nhưng bạn muốn nó, hãy thử một trình tạo nguồn cấp RSS như FetchRSS.

Một số ví dụ về trình đọc nguồn cấp RSS miễn phí bao gồm Feedly, The Old Reader, Feeder, Omea Reader cho Windows và Reeder cho Mac.

Cách giám sát khi trang web được cập nhật

Sử dụng Công cụ Giám sát Trang web

Có các công cụ có thể thực hiện tất cả việc kiểm tra cho bạn. Những màn hình chuyên dụng này rất hữu ích nếu trang web được đề cập không có nguồn cấp RSS, nếu bạn không thích sử dụng trình tổng hợp tin tức hoặc nếu những thay đổi bạn muốn theo dõi không có sẵn thông qua nguồn cấp RSS.

Visualping là một ví dụ về công cụ sẽ gửi email cho bạn mỗi khi một trang web cụ thể thay đổi. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn theo dõi một trang duy nhất và không cần thiết phải được thông báo về tất cả nội dung mới của trang web. Nó hoạt động bằng cách bạn chọn phần nào của trang để theo dõi các thay đổi.

Cách giám sát khi trang web được cập nhật

Bạn thậm chí có thể điều chỉnh độ nhạy thay đổi và chờ ping vài giây trước khi kiểm tra các bản cập nhật. Người dùng miễn phí trực quan được giới hạn ở 62 lần kiểm tra miễn phí mỗi tháng.

Distill Web Monitor là một tiện ích mở rộng của Chrome, vì vậy nó chạy hoàn toàn trong trình duyệt web của bạn để theo dõi các trang đầy đủ để biết các thay đổi cũng như bất kỳ phần nào của bất kỳ trang web nào. Nó cũng hoạt động với nguồn cấp RSS. Người dùng miễn phí nhận được 25 người theo dõi trang web và tối đa 30 email mỗi tháng, nhưng bạn có thể nhận được nhiều hơn nếu bạn trả tiền cho gói Distill.io.

Cách giám sát khi trang web được cập nhật

ChangeTower tương tự như các công cụ miễn phí khác giúp giám sát các trang web về các thay đổi. Nó có thể giám sát một trang đơn lẻ để biết các thay đổi hoặc toàn bộ trang web.

Nhiều tính năng thực sự gọn gàng được bao gồm trong ChangeTower, cho phép bạn nhận được thông báo khi bất kỳ nội dung nào được thay đổi hoặc thêm vào, khi các thay đổi khớp với từ khóa bạn chỉ định, khi một phần của trang thay đổi giao diện, khi mã HTML được thay đổi và hơn thế nữa.

Cách giám sát khi trang web được cập nhật

Bạn nhận được tối đa sáu lần kiểm tra miễn phí mỗi ngày, với lần tra cứu thường xuyên nhất được đặt vào 12 giờ (bạn có thể trả tiền cho những lần kiểm tra nhanh hơn).

Theo dõi bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào

Một cách tốt khác để theo dõi khi trang web thay đổi là theo dõi công ty trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ.

Hầu hết các trang web đều có liên kết đến Twitter, Facebook, Instagram, Snapchat… mà bạn đặt tên cho nó. Theo dõi càng nhiều càng tốt để tiếp xúc nhiều nhất với nội dung của họ. Khi họ cập nhật trang web của mình bằng một thứ gì đó mà họ muốn cả thế giới nhìn thấy, họ sẽ chắc chắn đăng nó lên các nền tảng truyền thông xã hội của họ.

Cách giám sát khi trang web được cập nhật

Một số trang web truyền thông xã hội cho phép bạn đăng ký các tài khoản cụ thể để nhận thông báo để bạn sẽ nhận được cảnh báo ứng dụng hoặc chế độ xem ưu tiên khi họ đăng trên trang của mình. Làm điều này, nếu bạn có thể, để đảm bảo rằng bạn sẽ thực sự thấy bài đăng sau khi trang web của họ thay đổi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.