Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách gỡ cài đặt và cài đặt lại các bản cập nhật Windows

0

Mặc dù cài đặt các bản cập nhật trong Windows là một quá trình dễ dàng, nhưng cơ chế quản lý tất cả các bản cập nhật trong nền lại khá phức tạp. Cũng có rất nhiều thông tin sai lệch trên Internet về cách xử lý các vấn đề liên quan đến Windows Update.

Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất là tất cả các bản cập nhật Windows có thể được cài đặt cùng một lúc bằng cách xóa Phân phối phần mềm thư mục được lưu trữ trong C: Windows. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Có, bạn có thể tiết kiệm một số dung lượng (bất cứ nơi nào từ 500 MB đến vài GB), nhưng việc xóa thư mục sẽ không xóa bất kỳ bản cập nhật nào đã cài đặt.

Ngoài ra, bạn nên xóa thư mục SoftwareDistribution trừ khi nó thực sự được yêu cầu. Có một thư mục con được gọi là DataStore có một cơ sở dữ liệu lớn về tất cả các Bản cập nhật Windows có sẵn. Cơ sở dữ liệu này có thể sẽ có kích thước vài trăm MB. Xóa cơ sở dữ liệu này chỉ cần xóa lịch sử Windows Update cho máy tính.

Để chứng minh điều này với bản thân, tôi đã làm một bài kiểm tra. Tôi đã mở Bảng điều khiển, đã nhấp vào cập nhật hệ điều hành Window và sau đó nhấp vào Xem lịch sử cập nhật trong menu bên trái.

Màn hình này chỉ cung cấp cho bạn danh sách đầy đủ các bản cập nhật đã cài đặt với Trạng thái, Tầm quan trọngNgày cài đặt. Khi chúng tôi xóa thư mục SoftwareDistribution, hộp thoại này sẽ hoàn toàn trống như thể bạn chưa từng cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào. Trước khi tôi cho bạn thấy điều đó, hãy nhấp vào Bản cập nhật đã cài đặt ở trên cùng, nơi nó cho bạn biết cách xóa bản cập nhật.

lịch sử cập nhật windows

Như bạn có thể thấy, tôi có một vài trăm bản cập nhật hiện được cài đặt cho Office, Windows, Silverlight, v.v. Bây giờ, nếu bạn làm theo hướng dẫn bên dưới để xóa thư mục, bạn có thể quay lại Xem lịch sử cập nhật và bạn sẽ thấy nó bây giờ trống.

lịch sử cập nhật trống

Tuy nhiên, nếu bạn nhấp vào Bản cập nhật đã cài đặt một lần nữa, bạn sẽ thấy rằng tất cả các bản cập nhật đã được liệt kê trước đó và vẫn được liệt kê ở đó. Điều này là do chúng tôi chỉ xóa lịch sử nhật ký của các bản cập nhật chứ không phải các bản cập nhật thực tế.

Hộp thoại này là nơi bạn thực sự có thể gỡ cài đặt bản cập nhật, nhưng chỉ một bản cập nhật tại một thời điểm. Chỉ cần nhấp vào một bản cập nhật và sau đó nhấp vào Gỡ cài đặt. Thật không may, không có cách nào để xóa tất cả các bản cập nhật cùng một lúc trừ khi bạn sử dụng Khôi phục Hệ thống.

gỡ cài đặt bản cập nhật

Nếu bạn sử dụng Khôi phục Hệ thống và khôi phục máy tính về điểm khôi phục trước đó, mọi bản cập nhật được cài đặt sau điểm khôi phục đó sẽ biến mất. Tuy nhiên, để xóa tất cả các bản cập nhật, bạn sẽ cần một điểm khôi phục được tạo ngay sau khi hệ điều hành được cài đặt. Ngay cả khi một điểm khôi phục được tạo tại thời điểm đó, những điểm khôi phục cũ hơn thường bị xóa theo thời gian để tạo khoảng trống cho các điểm khôi phục mới hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều dung lượng được phân bổ cho Khôi phục Hệ thống, bạn có thể khôi phục các bản cập nhật trị giá vài tháng cùng một lúc.

Sau khi xóa nội dung của thư mục, bạn sẽ cần truy cập lại Windows Update qua Control Panel và kiểm tra các bản cập nhật. Toàn bộ cơ sở dữ liệu sẽ được xây dựng từ đầu và bạn có thể nhận thấy rằng Windows hiển thị Kiểm tra các bản cập nhật Trong một thời gian rất dài. Điều này là do danh sách mọi bản cập nhật áp dụng cho Hệ điều hành phải được tải xuống lại và sau đó so sánh với các bản cập nhật hiện được cài đặt trên hệ thống.

Xóa thư mục phân phối phần mềm

Để xóa thư mục này, trước tiên bạn phải dừng cập nhật hệ điều hành Window CHÚT ÍT các dịch vụ trong Windows. Để làm điều này, hãy nhấp vào Khởi đầu và gõ vào services.msc vào hộp tìm kiếm.

dịch vụ msc

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào cập nhật hệ điều hành Window dịch vụ và nhấp vào Dừng lại. Làm điều tương tự cho Dịch vụ truyền tải thông minh trong nền (BITS) dịch vụ quá.

dừng dịch vụ cập nhật windows

Bây giờ điều hướng đến thư mục sau được hiển thị bên dưới và bạn sẽ thấy một số thư mục được liệt kê ở đó. Những điều chính mà chúng ta sẽ nói đến là Tải xuốngKho dữ liệu.

C: Windows SoftwareDistribution

thư mục phân phối phần mềm

Nếu bạn chỉ đang cố gắng lấy lại dung lượng ổ cứng, thì bạn chỉ nên xóa nội dung của Tải xuống thư mục, mặc dù trên lý thuyết điều này không thực sự cần thiết. Thư mục Tải xuống thực sự chứa tất cả các bản cập nhật đã được tải xuống nhưng chưa được cài đặt. Sau khi chúng được cài đặt, các bản cập nhật sẽ bị xóa trong vòng 10 ngày. Vì vậy, về mặt lý thuyết, thư mục đó sẽ thu nhỏ kích thước ngay sau khi bạn cài đặt tất cả các bản cập nhật Windows.

Các Kho dữ liệu thư mục chứa cơ sở dữ liệu với đầy đủ lịch sử cập nhật Windows cho máy tính. Khi nó bị xóa, hộp thoại lịch sử cập nhật sẽ trống như tôi đã hiển thị ở trên, nhưng tất cả các cập nhật của bạn sẽ vẫn còn. Bạn thực sự không bao giờ nên xóa thư mục DataStore trừ khi bạn được yêu cầu làm như vậy hoặc nếu Windows Update bị hỏng hoàn toàn và bị định cấu hình sai.

Lưu ý rằng bạn có thể không xóa được một số thư mục nhất định và tệp ReportingEvents. Trong trường hợp bạn không thể xóa một thư mục, chỉ cần mở thư mục đó và xóa tất cả nội dung bên trong. Đối với tôi, tôi đã gặp lỗi khi cố gắng xóa thư mục DataStore, vì vậy tôi chỉ vào bên trong thư mục và xóa tệp cơ sở dữ liệu và tất cả các tệp khác trong thư mục.

Kiểm tra các bản cập nhật Windows

Nếu bạn đã xóa thư mục SoftwareDistribution, bạn sẽ muốn truy cập lại Windows Update để kiểm tra các bản cập nhật. Nó sẽ cho thấy rằng bạn chưa bao giờ thực hiện kiểm tra các bản cập nhật vì lịch sử cập nhật hiện đã biến mất.

kiểm tra cập nhật

Nhấn vào Kiểm tra cập nhật và chuẩn bị đợi một lúc vì cơ sở dữ liệu đang được tạo lại.

Phần kết luận

Vì vậy, điểm chính ở đây là bạn không thể thực sự loại bỏ tất cả các Bản cập nhật Windows cùng một lúc trừ khi bạn đã lưu điểm khôi phục thực sự cũ trên hệ thống. Thứ hai, bạn chỉ nên xóa Tải xuống thư mục trong Phân phối phần mềm nếu bạn đang muốn tiết kiệm dung lượng hoặc chỉ cần cài đặt tất cả các bản cập nhật mới nhất và đợi 10 ngày để xem liệu chúng có được gỡ bỏ tự động hay không.

Thứ ba, bạn chỉ nên xóa Kho dữ liệu thư mục nếu có vấn đề gì đó thực sự xảy ra với Windows Update như không hiển thị bất kỳ bản cập nhật mới nào trong vài tháng, v.v. Hy vọng rằng điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách Windows Update hoạt động và cách các tệp được lưu trữ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.