Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách gỡ cài đặt Windows 7

0

Với việc phát hành Windows 7, sẽ có những người vẫn muốn quay trở lại Vista hoặc XP vì lý do này hay lý do khác. Nếu bạn muốn gỡ cài đặt Windows 7 và quay lại hệ điều hành trước đó, bạn có thể thực hiện hoặc không.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chia nhỏ tất cả các tùy chọn và kịch bản để gỡ cài đặt Windows 7 khỏi máy tính đã có hệ điều hành, chẳng hạn như Windows XP hoặc Vista. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về Windows 7, hãy xem bài đăng trước của tôi về sự khác biệt giữa các phiên bản Windows 7 khác nhau.

Điều đầu tiên cần lưu ý là bạn chỉ có thể nâng cấp máy tính Windows Vista lên Windows 7, không phải Windows XP. Nếu bạn đã có XP, bạn sẽ phải cài đặt Windows 7 sạch sẽ.

Tuy nhiên, nếu bạn có một máy tính chạy Windows XP và bạn cài đặt Windows 7 TRÊN ĐẦU của Windows XP, thì bạn thực sự có thể hoàn nguyên về XP. Vì vậy, nếu bạn có một máy tính với XP và bạn muốn chuyển sang Windows 7, KHÔNG định dạng ổ cứng của bạn! Chỉ cần cho đĩa vào, khởi động từ CD và cài đặt Windows 7.

Trong trường hợp này, Windows đã tạo một thư mục có tên Windows.old trong thư mục gốc của phân vùng Windows với hệ điều hành và dữ liệu trước đó. Bạn có thể làm theo hướng dẫn từng bước về cách hoàn nguyên về cài đặt Windows trước đó sau khi cài đặt Windows 7.

Bây giờ, giả sử bạn đã nâng cấp Windows Vista lên Windows 7. Trong trường hợp này, bạn KHÔNG THỂ hoàn nguyên về Windows Vista. Đó là một quá trình một chiều và vì vậy bạn nên lưu ý điều này khi chuyển từ Vista sang Windows 7.

Để quay lại Vista, bạn sẽ phải thực hiện cài đặt sạch Windows Vista, có nghĩa là bạn sẽ phải sao lưu tất cả dữ liệu của mình và sau đó khôi phục nó theo cách thủ công sau đó. Bạn cũng sẽ phải cài đặt lại tất cả các chương trình của mình.

Cuối cùng, nếu bạn đã cài đặt Windows 7 trên một phân vùng riêng biệt để tạo hệ thống đa khởi động và bây giờ muốn gỡ bỏ Windows 7, rất có thể bạn có thể gỡ bỏ nó mà không làm xáo trộn bất cứ điều gì.

gỡ bỏ windows 7

Lưu ý rằng điều này sẽ chỉ hoạt động nếu phiên bản Windows cũ hơn được cài đặt trước. Nếu bạn đã cài đặt Windows 7 và sau đó cài đặt Windows XP hoặc Vista để tạo hệ thống đa khởi động, bạn không thể gỡ bỏ Windows 7.

Miễn là bạn đã cài đặt Windows 7 làm hệ điều hành thứ hai, trước tiên bạn phải khởi động máy tính của mình vào phiên bản Windows cũ hơn và xóa hoặc định dạng phân vùng có cài đặt Windows 7 trên đó.

Bạn phải làm điều này để phiên bản Windows cũ hơn có thể lấy lại dung lượng đĩa và sử dụng nó. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp chuột phải vào Máy tính của tôi, lựa chọn Quản lý và sau đó nhấp vào Quản lý đĩa trong danh sách bên trái.

Nhấp chuột phải vào ổ đĩa nơi Windows 7 được cài đặt và chọn định dạng hoặc là Xóa âm lượng.

định dạng windows 7

Bây giờ bạn phải xóa Windows 7 khỏi màn hình đa khởi động. Bạn có thể làm điều này bằng cách đi tới Khởi đầu, Bảng điều khiển, Hệ thống và Bảo mật, Công cụ quản trị, Cấu hình hệ thông.

Bấm vào Khởi động và nhấp vào danh sách dành cho Windows 7. Nhấp vào Xóa bỏ và sau đó Khởi động lại.

xóa khởi động windows 7

Đó là nó! Sau khi bạn định dạng phân vùng Windows 7 và xóa nó khỏi màn hình đa khởi động, bạn sẽ có thể khởi động lại máy tính của mình và để nó tự động tải bản cài đặt Windows trước đó! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.