Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

0

Bạn có phải là nghệ sĩ mới đang tự hỏi làm cách nào để đưa nhạc của mình lên Spotify? Việc phân phối âm nhạc của bạn trong thời đại kỹ thuật số rất khác so với trước đây.

Bài viết này sẽ giải thích cách tải nhạc của bạn trên một trong những dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất. Tìm hiểu cách gửi nhạc của bạn lên Spotify.

Công ty phân phối âm nhạc

Nội dung trên Spotify do nhà phân phối hoặc hãng thu âm phân phối. Trừ khi bạn đã ký hợp đồng với một nhãn hiệu, để gửi nhạc của bạn lên Spotify, bạn sẽ cần phải làm việc với nhà phân phối bên thứ ba hoặc dịch vụ tổng hợp.

Spotify làm việc với các công ty phân phối và cấp phép âm nhạc của bạn. Họ trả tiền bản quyền kiếm được khi nhạc của bạn được phát trực tuyến.

Có rất nhiều dịch vụ phân phối âm nhạc. Tuy nhiên, ba cách phổ biến nhất là:

Sự khác biệt trong mỗi nền tảng là gì?

Tất cả các trang web trên về cơ bản hoạt động theo cùng một cách và phân phối nhạc của bạn đến các nền tảng giống nhau. Quá trình bắt đầu bằng việc thanh toán phí, tải lên bài hát hoặc album của bạn và nhập tất cả các thông tin áp dụng.

Distrokid

DistokKid là một công ty tương đối mới. Đây cũng là dịch vụ đầu tiên cung cấp khoản phí hàng năm một lần là $ 19,99 cho các bản phân phối không giới hạn.

Không có phí bổ sung khi phát hành bài hát hoặc album mới. Thời gian quay vòng nhanh chóng và họ không tính phí hoa hồng. Nghệ sĩ giữ 100% tiền nhuận bút.

DistroKid gần đây đã giới thiệu một tính năng mới, độc quyền có tên là Synced Lyrics.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Bất kỳ nghệ sĩ nào cũng có thể tự động tạo và tải lên lời bài hát được đồng bộ hóa. Người nghe có thể hát theo khi các từ di chuyển theo thời gian hoàn hảo của âm nhạc, giống như hát karaoke.

CDBaby

CDBaby bắt đầu kinh doanh từ năm 1998. Không có phí hàng năm. Thay vào đó, bạn trả tiền cho mỗi bản nhạc một lần.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ cung cấp phân phối thực các đĩa CD để bạn có thể bán chúng trong cửa hàng trực tuyến của họ, thì CDBaby là dịch vụ dành cho bạn.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Họ cũng tính phí hoa hồng 30% cho việc phân phối YouTube và 9% cho việc phát trực tuyến nhạc của bạn.

TuneCore

TuneCore không lấy tiền hoa hồng. Nghệ sĩ giữ 100% tiền bản quyền mà họ kiếm được.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

TuneCore cũng cung cấp các báo cáo để hiển thị nơi người hâm mộ đang phát trực tuyến và tải xuống nhạc của bạn. Họ tính phí cho mỗi bài hát hoặc album mà bạn muốn phân phối.

Các bước để gửi nhạc của bạn lên Spotify

Quá trình đăng ký bất kỳ dịch vụ nào trong ba dịch vụ trên rất đơn giản và tương đối giống nhau.

Để gửi nhạc của bạn lên Spotify:

  • Đăng ký dịch vụ phân phối bạn chọn
  • Chọn loại phát hành (đĩa đơn hoặc album)
  • Enter nghệ sĩ, thông tin phát hành và chi tiết bài hát (hoặc album)
  • Tải lên tệp nhạc hoặc các tệp của bạn (Định dạng tệp: tệp WAV 16-bit / 44.1k) và tác phẩm nghệ thuật
  • Chọn (các) nền tảng mà bạn muốn phân phối nhạc của mình
  • Chọn ngày phát hành
  • Xác nhận thông tin của bạn và gửi

Danh sách phát Spotify

Danh sách phát Spotify là cách dễ dàng nhất để mọi người nghe nhạc của bạn. Chúng là một trong những cách tốt nhất để giới thiệu âm nhạc của bạn với người hâm mộ mới.

Danh sách phát thuộc sở hữu của những người tạo chúng. Cách tốt nhất để các nghệ sĩ mới bắt đầu với danh sách phát là bắt đầu xây dựng danh sách phát của riêng họ.

Danh sách phát có thể tìm kiếm, được xây dựng tốt là một đường dẫn từ hộp tìm kiếm của Spotify đến hồ sơ của một nghệ sĩ. Bao gồm các bài hát yêu thích của các nhạc sĩ nổi tiếng và trộn chúng với âm nhạc tương tự của riêng bạn có vẻ khó hiểu, nhưng nó không phải là không trung thực và nó rất hiệu quả.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Nghệ sĩ quản lý và quảng bá danh sách phát của họ càng tốt thì cơ hội thu hút và thu hút người nghe của họ càng cao.

Tất nhiên, có được danh sách phát của các nghệ sĩ nổi tiếng là một cách lý tưởng để nghe nhạc của bạn. Một phương pháp là tiếp cận với những người có ảnh hưởng đến âm nhạc hoặc nghệ sĩ Spotify thường xuyên có lượng người theo dõi lớn.

Bạn có thể gửi cho họ một tin nhắn trên phương tiện truyền thông xã hội và yêu cầu hoán đổi hiển thị. Yêu cầu họ đưa bài hát của bạn vào danh sách phát của họ để đổi lấy việc chia sẻ nhạc, danh sách phát và bài đăng của họ trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Cách tạo danh sách phát trên Spotify

Từ màn hình của bạn, hãy mở trình phát web Spotify. Nhấn vào Danh sach mơi ở dưới cùng bên trái của trình phát.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Thêm tên và mô tả vào danh sách phát mới của bạn. Sử dụng từ khóa để tăng cơ hội xuất hiện trong tìm kiếm.

Chọn hoặc tạo hình ảnh cho danh sách phát của bạn. Bạn nên chọn một bản cover hấp dẫn và phù hợp để thu hút người nghe đến với âm nhạc của bạn.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Để thêm các bản nhạc vào danh sách phát của bạn, hãy xem qua các bản phát hành mới, các bài hát được đề xuất, duyệt qua hoặc tìm kiếm. Tìm dấu ba chấm bên cạnh nút PHÁT và chọn Thêm vào danh sách phát từ menu thả xuống.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Bạn cũng có thể kéo các bản nhạc vào tên danh sách phát của mình ở điều hướng bên trái.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Cách tạo bìa danh sách phát Spotify

Như đã thảo luận ở trên, danh sách phát Spotify có tác động đáng kể đến việc nghe nhạc của bạn. Khi người nghe bắt gặp một bản nhạc trong danh sách phát, đó là ảnh bìa mà họ nhìn thấy đầu tiên.

Tác phẩm nghệ thuật cho âm nhạc của bạn sẽ bối cảnh hóa bài hát của bạn, thu hút sự chú ý hoặc kể câu chuyện về đĩa đơn hoặc album của bạn.

Không cần phải là nhà thiết kế đồ họa hoặc chuyên gia Photoshop để tạo bìa danh sách phát hấp dẫn. Dưới đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và thú vị.

Thay vỏ

Một công cụ nhanh chóng và dễ dàng để tạo tác phẩm nghệ thuật danh sách phát của riêng bạn là Replace Cover.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Bạn cũng có thể sử dụng nút ngẫu nhiên và chuyển qua các kết hợp hình ảnh và chủ đề ngẫu nhiên để tìm một hình ảnh bạn thích.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Bannersnack

Bannersnack là một trình chỉnh sửa đồ họa kéo và thả và dễ sử dụng được sử dụng để tạo tất cả các loại hình ảnh, bao gồm cả bìa danh sách phát Spotify.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Sử dụng mẫu tạo sẵn và tùy chỉnh hoặc tạo mẫu của riêng bạn. Bannersnack có nhiều tính năng hơn Replace Cover.

Canva

Canva cung cấp một thư viện các mẫu Bìa được tạo sẵn để giúp bạn bắt đầu.

Cách gửi nhạc của bạn lên Spotify

Tùy chỉnh màu sắc, phông chữ, hình ảnh và bộ lọc để tạo ảnh bìa phản ánh bản sắc của bạn.

Nguyên tắc về ảnh bìa cho Spotify

Thực hiện theo các quy tắc bên dưới khi tạo ảnh bìa danh sách phát của bạn:

  • Hình ảnh phải là hình vuông
  • Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao để hiển thị chất lượng
  • Kích thước tệp hình ảnh tối đa 4 MB
  • Chỉ hình ảnh jpeg

Phát trực tuyến là cách phổ biến nhất mà mọi người nghe nhạc ngày nay. Và Spotify là một trong những nền tảng phổ biến nhất để các nghệ sĩ nghe nhạc.

Khi bạn gửi nhạc lên Spotify và thêm các bản nhạc của mình vào danh sách phát của người khác, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với người nghe.

Spotify cũng cung cấp Ứng dụng nghệ sĩ cho Android và iOS, nơi các nhạc sĩ có thể theo dõi âm nhạc của họ khi nó phát trực tiếp, tìm hiểu thêm về người nghe của họ và kiểm soát sự hiện diện của họ trên Spotify.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.