Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách hiển thị định dạng dấu trong Word

0

Nếu bạn đã từng tạo một tài liệu Word phức tạp, có lẽ bạn đã gặp phải những vấn đề bực bội đó, nơi bạn dường như không thể có được một dấu đầu dòng hoặc đoạn văn bản được căn chỉnh chính xác hoặc một số văn bản tiếp tục bị ngắt trên một trang khác khi bạn cần nó để được trên cùng một trang.

Để khắc phục các loại sự cố này, đôi khi bạn phải chỉnh sửa thủ công định dạng của tài liệu. Trong Word, văn bản của tài liệu được lưu trữ riêng biệt với định dạng. Điều này là tốt vì nó giúp chỉnh sửa định dạng dễ dàng hơn mà không mất bất kỳ văn bản nào.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hiển thị các dấu định dạng trong tài liệu Word. Các dấu định dạng này bao gồm các tab, dấu gạch nối, dấu cách, dấu đoạn, văn bản ẩn, ngắt trang, v.v … Tôi cũng sẽ nói về một tính năng khác trong Word được gọi là Tiết lộ định dạng, cho phép bạn xem tất cả các định dạng được áp dụng cho bất kỳ văn bản đã chọn.

Hiển thị nhãn định dạng

Có hai cách để hiển thị định dạng hoặc dấu đoạn trong Word: sử dụng nút trên Đoạn văn ruy băng hoặc bằng cách đi đến LờiTùy chọn. Phương thức sau sẽ hiển thị các dấu định dạng mọi lúc cho tất cả các tài liệu. Sử dụng nút này, bạn có thể chuyển đổi hiển thị các dấu và nó chỉ ảnh hưởng đến các tài liệu hiện đang mở.

Để xem các dấu đoạn trong Word, bấm vào Trang Chủ tab trong ruy-băng và sau đó bấm vào dấu đoạn trong Đoạn văn phần.

hiển thị dấu đoạn

Ví dụ, ở đây tôi có một số văn bản trong Word với định dạng cơ bản:

định dạng từ

Bây giờ nếu tôi nhấp vào nút ở trên, tôi sẽ thấy ngay tất cả các dấu định dạng trong tài liệu.

xem dấu định dạng

Các dòng có mũi tên chỉ bên phải là các tab và các dấu chấm đơn là khoảng trắng. Văn bản ẩn được gạch chân bằng một đường chấm chấm và dấu ngắt trang hiển thị ở dưới cùng. Nếu bạn muốn hiển thị bất kỳ dấu định dạng cụ thể nào mọi lúc, bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào Tập tin và sau đó Tùy chọn.

tùy chọn từ

Bây giờ bấm vào Trưng bày trong menu bên trái và bạn sẽ thấy một phần được gọi là Luôn hiển thị các dấu định dạng này trên màn hình.

luôn hiển thị định dạng

Ở dưới cùng của danh sách, bạn cũng có thể chọn hiển thị tất cả các dấu định dạng nếu bạn muốn. Bây giờ hãy để nói chuyện về tùy chọn định dạng tiết lộ trong Word.

Tiết lộ định dạng

Ngoài việc xem các đoạn văn và dấu định dạng trong tài liệu Word, đôi khi nó còn hữu ích để xem loại định dạng nào đã được áp dụng cho văn bản. Đây là loại tương tự như HTML và CSS, nếu bạn quen thuộc với các giao thức web đó.

Để hiển thị định dạng trong Word, chỉ cần nhấn SHIP + F1 và một cửa sổ hộp thoại sẽ xuất hiện được neo ở bên phải màn hình.

tiết lộ định dạng từ

Bây giờ chỉ cần nhấp vào bất cứ nơi nào trong tài liệu của bạn hoặc chọn một số văn bản và bạn có thể thấy tất cả các định dạng được áp dụng bao gồm phông chữ, ngôn ngữ, hiệu ứng, vv Nó cũng sẽ cho bạn biết định dạng được áp dụng cho đoạn văn và phần. Điều này thực sự hữu ích nếu bạn cần xem chính xác định dạng nào đã được sử dụng để tạo giao diện nhất định cho một số văn bản.

Nó cũng đáng lưu ý rằng các liên kết màu xanh trong hộp thoại có thể nhấp được. Vì vậy, hãy để nói rằng bạn muốn thay đổi phông chữ, chỉ cần nhấp vào NÉT CHỮ và nó sẽ mang đến Nét chữ hộp thoại.

hộp thoại từ

Tương tự cho Các hiệu ứng, Sắp xếp, Lõm, khoảng cách, Lợi nhuận, v.v … Đây là một cách tuyệt vời khác để chỉnh sửa định dạng trên một đoạn văn bản được chọn có thể gây rắc rối cho bạn. Đây là khá nhiều cách bạn có thể chỉnh sửa định dạng hoặc xem định dạng trong tài liệu Word. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.