Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách hiểu phân tích What-If trong Microsoft Excel

0

Một kịch bản what-if khá dễ hiểu – nói một cách đơn giản, câu hỏi của bạn là, Nếu điều này xảy ra, điều gì xảy ra với số của tôi, hoặc dòng dưới cùng? Nói cách khác, nếu chúng tôi thực hiện doanh số bán hàng trị giá 20.000 đô la trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ hiển thị bao nhiêu lợi nhuận? Ở dạng cơ bản nhất, đây là những gì Những gì nếu phân tích được thiết kế để làm – dự kiến.

Như với hầu hết mọi thứ khác trong Excel, tính năng này rất mạnh mẽ. Nó cho phép bạn thực hiện mọi thứ, từ các phép chiếu What-If tương đối đơn giản đến các kịch bản rất phức tạp. Và, như thường thấy với các tính năng của Excel, không có cách nào tôi có thể bao quát tất cả các khả năng trong hướng dẫn ngắn này.

Cách hiểu phân tích What-If trong Microsoft Excel

Thay vào đó, chúng tôi sẽ xem xét những điều cơ bản ngày hôm nay và tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài khái niệm What-If tương đối dễ dàng để giúp bạn bắt đầu.

Làm cơ bản
Dự kiến

Cách hiểu phân tích What-If trong Microsoft Excel

Như bạn có thể biết, trong tay phải, bộ số bên phải có thể được thao tác để nói bất cứ điều gì. Bạn chắc chắn đã nghe thấy điều này được thể hiện bằng đủ mọi cách, chẳng hạn như Rác vào, rác ra. Hoặc có lẽ Dự đoán chỉ tốt như giả định của họ.

Excel cung cấp nhiều, nhiều cách để thiết lập và sử dụng Phân tích What-If. Vì vậy, hãy để Lôi nhìn vào một phương pháp chiếu khá đơn giản và dễ hiểu, Bảng dữ liệu. Phương pháp này cho phép bạn xem cách thay đổi một hoặc hai biến số, chẳng hạn như, bạn phải trả bao nhiêu thuế, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn.

Hai khái niệm quan trọng khác là Tìm kiếm mục tiêu và Excel Xếp Quản lý kịch bản. Với Goal Seek, bạn cố gắng dự kiến ​​những gì sẽ xảy ra để đạt được mục tiêu đã định trước, chẳng hạn như tạo ra lợi nhuận hàng triệu đô la và Trình quản lý kịch bản cho phép bạn tạo và quản lý bộ sưu tập What-If của riêng bạn (và khác) kịch bản.

Phương pháp bảng dữ liệu – Một biến

Để bắt đầu, hãy cùng nhóm tạo một bảng mới và đặt tên cho các ô dữ liệu của chúng tôi. Tại sao? Chà, điều này cho phép chúng ta sử dụng tên trong công thức của mình, thay vì tọa độ ô. Điều này không chỉ có thể hữu ích – chính xác và chính xác hơn nhiều – khi làm việc với các bảng lớn, mà một số người (bao gồm cả tôi) thấy dễ dàng hơn.

Trong mọi trường hợp, hãy để bắt đầu với một biến và sau đó chuyển sang hai biến.

  • Mở một bảng tính trống trong Excel.
  • Tạo bảng đơn giản sau đây.
Cách hiểu phân tích What-If trong Microsoft Excel

Lưu ý rằng để tạo tiêu đề bảng trong Hàng 1, tôi đã hợp nhất các ô A1 và B1. Để làm như vậy, chọn hai ô, sau đó, trên Trang Chủ ruy băng, bấm vào Hợp nhất & Trung tâm mũi tên xuống và chọn Hợp nhất các tế bào.

  • Được rồi, bây giờ hãy để tên tế bào B2 và B3. Bấm chuột phải vào ô B2 và lựa chọn Xác định tên để hiển thị hộp thoại Tên mới.

Bạn có thể thấy, Tên mới là đơn giản. Đối với Phạm vi thả xuống, điều này cho phép bạn đặt tên cho ô tương ứng với toàn bộ sổ làm việc hoặc chỉ bảng tính hoạt động. Trong trường hợp này, mặc định là tốt.

Cách hiểu phân tích What-If trong Microsoft Excel
  • Nhấp chuột đồng ý.
  • Tên ô B3 Tăng trưởng_2019, cũng là mặc định, trong trường hợp này, vì vậy hãy nhấp vào đồng ý.
  • Đổi tên tế bào C5 Bán hàng_2019

Bây giờ lưu ý rằng nếu bạn nhấp vào bất kỳ ô nào bạn đặt tên, tên, thay vì tọa độ ô, sẽ hiển thị trong Tên hộp (được viền màu đỏ bên dưới) ở góc trên bên trái phía trên bảng tính.

Cách hiểu phân tích What-If trong Microsoft Excel

Để tạo kịch bản What-If của chúng ta, chúng ta cần viết một công thức trong C5 (ngay bây giờ Bán hàng_2019). Bảng chiếu nhỏ này cho phép bạn xem bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền theo phần trăm tăng trưởng.

Ngay bây giờ, tỷ lệ phần trăm đó là 2. Để có các câu trả lời khác nhau dựa trên tỷ lệ phần trăm tăng trưởng khác nhau, khi chúng tôi hoàn thành bảng tính, bạn sẽ chỉ cần thay đổi giá trị trong ô B3 (ngay bây giờ, Tăng trưởng_2019). Nhưng tôi đã vượt lên chính mình.

  • Nhập công thức sau vào ô C5 (được viền màu đỏ trong hình bên dưới):
=Sales_2018+(Sales_2018*Growth_2019)
Cách hiểu phân tích What-If trong Microsoft Excel

Khi bạn nhập xong công thức, bạn sẽ nhận được số dự kiến ​​trong ô C5. Bây giờ bạn có thể dự kiến ​​doanh số của mình dựa trên tỷ lệ phần trăm tăng trưởng bằng cách thay đổi giá trị trong ô B3.

Đi trước và thử nó. Thay đổi giá trị trong ô B3 thành 2,25%. Bây giờ cố gắng, 5%. Bạn đang có ý tưởng? Có đơn giản, nhưng bạn có thể thấy các khả năng?

Phương pháp bảng dữ liệu – Hai biến

Sẽ thật tuyệt vời khi sống trong một thế giới nơi tất cả thu nhập của bạn là lợi nhuận – bạn không có chi phí! Than ôi, đó không phải là trường hợp; do đó, bảng tính What-If của chúng tôi aren luôn luôn rất hồng.

Dự đoán của chúng tôi cũng cần phải tính đến chi phí của chúng tôi. Nói cách khác, dự đoán của bạn sẽ có hai biến: thu nhập và chi phí.

Để thiết lập điều đó, hãy để bắt đầu bằng cách thêm một biến khác vào bảng tính mà chúng ta đã tạo trước đó.

  • Bấm vào ô A4 và gõ Chi phí 2019, như thế này:
Cách hiểu phân tích What-If trong Microsoft Excel
  • Kiểu 10,00% trong tế bào B 4.
  • Nhấp chuột phải vào ô C4 và chọn Xác định tên từ menu bật lên.
  • Trong hộp thoại Tên mới, bấm vào Tên trường và loại Chi phí_2019.

Dễ dàng cho đến nay, phải không? Tất cả những gì còn lại phải làm là sửa đổi công thức của chúng tôi để bao gồm giá trị trong ô C4, như sau:

  • Sửa đổi công thức trong ô C5 như sau (thêm * Chi phí_2019 ở cuối dữ liệu gốc.)
=Sales_2018+(Sales_2018*Growth_2019*Expenses_2019)

Như tôi chắc chắn bạn có thể tưởng tượng, What-If của bạn có thể phức tạp hơn nhiều, tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm dữ liệu bạn đưa vào, kỹ năng viết công thức của bạn, v.v.

Trong mọi trường hợp, bây giờ bạn có thể đưa ra các dự đoán từ hai quan điểm, thu nhập (Tăng trưởng) và Chi phí. Đi trước và thay đổi các giá trị trong các ô B3 và B4. Cắm các số của riêng bạn và cung cấp cho bảng tính What-If nhỏ của bạn.

Bổ sung
Học

Như với hầu hết mọi thứ khác bạn có thể làm trong Excel, bạn có thể đưa tính năng Phân tích What-If này vào một số tình huống khá phức tạp. Trên thực tế, tôi có thể viết một số bài viết về các kịch bản chiếu và thậm chí không đến gần để đề cập chi tiết về chủ đề này.

Trong khi đó, đây là một vài liên kết đến một số kịch bản và kịch bản What-If phức tạp hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.