Cách in danh sách tệp trong thư mục Windows

0

Gần đây, tôi đã phải gửi cho một người bạn danh sách tất cả các tệp và thư mục trong một thư mục cụ thể trên máy tính của mình và tôi đã mất một khoảng thời gian để tìm ra cách tốt nhất để xử lý nó. Sau khi thực hiện nhiều phương pháp khác nhau, tôi đã có thể tạo một bảng tính Excel đẹp mắt với tất cả dữ liệu trên các tệp và thư mục cùng với thông tin bổ sung như kích thước tệp, ngày sửa đổi lần cuối, v.v.

Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến hai cách chính để tạo danh sách thư mục: sử dụng dòng lệnh hoặc sử dụng chương trình của bên thứ ba. Nếu nhu cầu của bạn rất đơn giản, thì phương pháp dòng lệnh là dễ nhất và không yêu cầu bất kỳ công cụ bổ sung nào. Nếu bạn cần một báo cáo lạ mắt hơn, hãy xem các tiện ích phần mềm miễn phí.

Dòng lệnh

Vì vậy, hãy bắt đầu với phương pháp dòng lệnh trước vì nó dễ dàng và có lẽ sẽ đủ cho 90% người đọc bài viết này. Để bắt đầu, hãy mở Explorer và duyệt đến thư mục thư mục phía trên thư mục mà bạn muốn lấy danh sách thư mục.

Nếu bạn muốn in danh sách tệp và thư mục cho C: Test MyTestFolder, sau đó điều hướng đến C: Test, nhấn phím SHIFT rồi nhấp chuột phải vào MyTestFolder. Hãy tiếp tục và chọn Mở cửa sổ lệnh tại đây từ menu.

Tại dấu nhắc lệnh, bạn phải nhập một lệnh rất đơn giản:

dir> filename.txt

Lệnh dir tạo ra một danh sách các tệp và thư mục trong thư mục hiện tại và dấu ngoặc vuông cho biết rằng kết quả đầu ra nên được gửi đến một tệp chứ không phải trên màn hình. Tệp sẽ được tạo trong thư mục hiện tại và nếu bạn mở nó bằng Notepad, nó sẽ giống như sau:

in danh sách thư mục

Theo mặc định, lệnh sẽ cung cấp cho bạn ngày / giờ sửa đổi lần cuối, kích thước của tệp, danh sách thư mục và tên tệp thực. Nếu bạn muốn thông tin khác, bạn có thể thêm tham số vào lệnh.

Ví dụ: nếu bạn không muốn có tất cả thông tin bổ sung đó, bạn có thể chỉ in tên của tệp và thư mục bằng lệnh sau:

dir / b> filename.txt

Trong các ví dụ trên, bạn sẽ nhận thấy có một thư mục được gọi là Word Stuff, nhưng đầu ra không liệt kê bất kỳ tệp nào bên trong thư mục đó. Nếu bạn muốn nhận danh sách tất cả các tệp và thư mục bao gồm các thư mục con của thư mục hiện tại, thì bạn sẽ sử dụng lệnh này:

dir / b / s> filename.txt

Lưu ý rằng bạn cũng có thể loại bỏ / b nếu bạn muốn danh sách thư mục và thư mục con đầy đủ với dữ liệu bổ sung về kích thước, v.v. Đây là kết quả của dir / s> filename.txt phía dưới.

danh sách các tập tin

Lệnh dir có một loạt các tham số dòng lệnh khác mà tôi sẽ không đề cập ở đây, nhưng bạn có thể xem danh sách đầy đủ chúng trên trang web của Microsoft. Sử dụng các tham số bổ sung, bạn cũng có thể hiển thị các thuộc tính tệp (ẩn, nén, v.v.), hiển thị quyền sở hữu tệp và hơn thế nữa. Sau đó, bạn có thể nhập dữ liệu vào Excel và chọn phân cách bằng tab để dữ liệu sẽ được tách thành từng columns chứ không phải là tập hợp thành một.

Phần mềm miễn phí của bên thứ ba

Danh sách Thư mục & In

Một trong những tiện ích tốt nhất để in danh sách thư mục là Directory List & Print. Khi tải xuống, bạn sẽ nhận thấy rằng một số tính năng đã bị vô hiệu hóa. Đó là bởi vì phiên bản miễn phí không bao gồm tất cả các tùy chọn có trong phiên bản Pro. Để mở khóa mọi thứ, bạn sẽ phải trả 20 đô la.

Tuy nhiên, trừ khi bạn thực sự cần in danh sách thư mục hàng ngày, phiên bản miễn phí sẽ là quá đủ cho bất kỳ ai. Khi bạn cài đặt nó, trước tiên bạn phải chọn thư mục mà bạn muốn in ra. Bạn cũng có thể chọn từ danh sách các mục yêu thích ở phía bên tay phải.

danh sách thư mục in

Lưu ý rằng tại thời điểm này, bạn sẽ thấy đầu ra được xem trước trong cửa sổ văn bản dưới cùng của chương trình. Tôi thực sự thích điều này vì bạn có thể thử với các tùy chọn khác nhau và xem kết quả được cập nhật ngay lập tức. Bây giờ hãy nhấp vào tab thứ hai có tên Lựa chọn.

Chọn tệp tin

Theo mặc định, Cung cấp các thư mục conCung cấp tệp được kiểm tra. Điều này có nghĩa là nó sẽ in ra danh sách các tệp trong thư mục hiện tại và sẽ bao gồm bất kỳ thư mục nào cũng có trong thư mục hiện tại. Nó sẽ không liệt kê các tệp nằm trong thư mục con. Nếu bạn muốn làm điều đó, bạn phải kiểm tra Chạy qua các thư mục con hộp ở dưới cùng.

Như bạn có thể thấy, bạn có thể bao gồm ngày tạo, ngày sửa đổi, kích thước tệp, đường dẫn, v.v. trong phiên bản miễn phí, nhưng nếu bạn muốn chủ sở hữu tệp, thuộc tính tệp, v.v., bạn sẽ cần mở khóa phần mềm. Trong ví dụ dưới đây, tôi đã kiểm tra Hiển thị kích thước tệpChạy qua các thư mục con để có được đầu ra này:

danh sách thư mục

Tôi sẽ bỏ qua tab thứ ba (Bộ lọc) vì nó hoàn toàn bị vô hiệu hóa trong phiên bản miễn phí. Phiên bản trả phí có một số tùy chọn lọc khá nâng cao, nhưng chỉ thực sự cần thiết nếu bạn có hàng nghìn hoặc hàng triệu tệp. Trên Đầu ra , bạn có thể chọn nơi bạn muốn xuất danh sách ra.

danh sách đầu ra

Bạn có thể in nó, sao chép vào khay nhớ tạm hoặc xuất ra Word và Excel. Để gây khó chịu, họ đã vô hiệu hóa tính năng sao chép vào Notepad và xuất thành tệp trong phiên bản miễn phí. Tab Hành động cũng bị tắt hoàn toàn nên sẽ không đi sâu vào nó ở đây. Nhìn chung, phiên bản miễn phí của chương trình đã hoạt động rất tốt và quá đủ để có được một danh sách đầy đủ và kỹ lưỡng về một thư mục.

Máy in thư mục của Karen

Karen’s Directory Printer đã khá cũ (2009), nhưng vẫn làm rất tốt việc xuất ra các danh sách thư mục. Nó không có nhiều tùy chọn như Directory List & Print Pro, nhưng so với phiên bản miễn phí thì nó khá gần.

máy in thư mục karen

Bạn phải chọn từ In tab hoặc Lưu vào Đĩa tab đầu tiên. Cả hai đều hoàn toàn giống nhau, một phần chỉ in ra máy in và phần còn lại lưu đầu ra vào đĩa. Có lẽ không cần hai tab riêng biệt cho điều đó, nhưng đó là một chương trình cũ.

Chọn thư mục của bạn và chọn xem bạn chỉ muốn in tên tệp, chỉ tên thư mục hay cả hai. Bạn cũng có thể yêu cầu nó tìm kiếm các thư mục con và in chúng ra. Ngoài ra, bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ các tệp hệ thống, ẩn và chỉ đọc.

Nhấp vào Hiển thị mạng hộp kiểm sẽ cho phép bạn xem tất cả các ổ đĩa mạng và chia sẻ cũng như in ra cấu trúc của chúng! Điều này rất tốt cho các mạng văn phòng có chia sẻ thư mục trên máy chủ.

Bạn cũng có thể sắp xếp theo tên tệp, phần mở rộng tệp, kích thước tệp, ngày tạo, ngày sửa đổi và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể đặt bộ lọc tệp để chỉ một số loại tệp nhất định được in, chẳng hạn như chỉ hình ảnh, tệp âm thanh, tệp thực thi, tài liệu, v.v.

in danh sách thư mục

Cuối cùng, bạn có thể chọn từ một số lượng lớn các thuộc tính mà bạn muốn đưa vào danh sách in tệp của mình. Theo mặc định, nó có một số mục được chọn mà tôi không quan tâm như thuộc tính, ngày truy cập lần cuối, v.v. Chỉ cần bỏ chọn chúng và đảm bảo nhấp vào Thông tin thư mục tab và làm tương tự ở đó.

nộp thông tin

Khi lưu tệp vào đĩa, chương trình sẽ chèn một loạt các nhận xét vô ích, rất may có thể bị loại bỏ bằng cách kiểm tra Bỏ qua dòng BÌNH LUẬN cái hộp. Bạn cũng có thể loại bỏ cột hiển thị hàng đó là tệp hay thư mục bằng cách chọn hộp thứ hai.

bỏ qua đầu ra nhận xét

Cuối cùng, một tính năng tuyệt vời khác của chương trình là nó thêm một tùy chọn vào menu ngữ cảnh Explorer của bạn để bạn có thể chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ thư mục nào và chọn “In bằng DirPrn“.

in bằng dirprn

Thực sự không có nhiều thứ khác đối với phần mềm ngoài những gì tôi đã trình bày ở trên. Nó chạy tốt trên Windows 7 và Windows 8, vì vậy điều đó thật tuyệt.

Vì vậy, đó là tất cả những cách khác nhau để bạn có thể tạo danh sách thư mục miễn phí với nhiều hoặc ít thông tin nếu cần. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.